[บริการอัพเกรด] Instagram Shopping ใหม่!

ขยายช่องทางการขายของคุณไปบน Instagram (IG) ซื้อง่าย ขายคล่อง หมดกังวลเรื่อง Stock ด้วยระบบ Instagram Shopping เชื่อมต่อทุกข้อมูลการขายผ่านระบบ LnwShop

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://blog.lnw.co.th/2021/07/07/instagram-shopping/

Instagram Shopping

[หลังร้าน] ปรับหน้าตั้งค่ารูปแบบการจัดส่ง และเพิ่มฟีเจอร์การรับชำระเงินปลายทาง (COD)

LnwShop พัฒนาให้ร้านค้าสามารถตั้งค่าเงื่อนไขในการจัดส่งได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของการแสดงผลรูปแบบขนส่ง ที่ร้านค้าสามารถเลือกได้ว่า จะตั้งค่าให้แสดงที่หน้าเว็บไซต์ หรือให้แสดงเฉพาะเวลาที่ร้านค้าสร้างออเดอร์เองทางหลังร้าน รวมถึงการตั้งค่าการจัดส่งแบบเรียกเก็บเงินปลายทาง ที่สถานะการสั่งซื้อจะเปลี่ยนเป็นรอจัดส่งทันทีที่ลูกค้ายืนยันการสั่งซื้อเข้ามา

อ่านวิธีการตั้งค่าการจัดส่ง รูปแบบใหม่ ได้ที่ : https://blog.lnw.co.th/2021/06/15/update-lnwexpress-setting/


[หลังร้าน] ปรับปรุงระบบการสั่งซื้อเป็น Smart Checkout

จากรูปแบบเดิม (Standard Checkout) ที่มีขั้นตอนการสั่งซื้อหลายขั้นตอน LnwShop ได้ทำการพัฒนาระบบการสั่งซื้อเป็น Smart Checkout ที่จะทำให้การสั่งซื้อของลูกค้าสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเมื่อกดปุ่มเปิดใช้งาน Smart Checkout จะสามารถใช้งาน 1-Page Checkout (บิลออนไลน์ใหม่) ได้ทันที ดูบิลออนไลน์ รูปแบบใหม่ ปรับอะไรบ้าง

หากร้านค้าสนใจเปิดใช้งาน Smart Checkout สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ หลังร้าน > เมนูตั้งค่า > การสั่งซื้อ > รูปแบบการสั่งซื้อ > เลือก  เปิดใช้งานระบบ Smart Checkout (รูปแบบสั่งซื้อแบบใหม่) > บันทึก

ระบบจะปรับการใช้งานเป็น Smart Checkout อัตโนมัติในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้คุณสามารถเปิดใช้งานได้เลยทันที

[หลังร้าน] เปิดใช้งานใบกำกับภาษีอย่างย่อ (สำหรับร้านค้าที่จด VAT)

ร้านค้าที่เปิดใช้งานระบบใบกำกับภาษีอยู่แล้ว จะสามารถตั้งค่าเปิดใช้งานระบบใบกำกับภาษีอย่างย่อได้ โดยจะมีผลในรายการสั่งซื้อที่ลูกค้าไม่ได้เลือกขอใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบ ระบบจะออกเป็นใบกำกับภาษีอย่างย่อให้โดยอัตโนมัติ

สามารถเปิดใช้งานใบกำกับภาษีอย่างย่อได้ที่ หลังร้าน > บริการอัพเกรดของร้าน > Tax Invoice > เลือกเปิดใช้งานใบกำกับภาษีอย่างย่อ > บันทึก

** สำหรับร้านที่ยังไม่ได้เปิดระบบใบกำกับภาษี (VAT) ต้องทำการเปิดระบบก่อน โดยเข้าไปที่ หลังร้าน > การเงิน|การบัญชี > ตั้งค่าใบเสร็จ|ใบกำกับ > กรอกข้อมูลและเปิดระบบใบกำกับภาษี


[หน้าร้าน/Mobile] เพิ่มการตั้งค่า การแสดงผลสินค้า/บทความสำหรับมือถือ

ร้านค้าสามารถเลือกตั้งค่าการแสดงผลสินค้า และบทความ สำหรับมือถือได้ โดยเข้าไปที่ เมนูแต่งหน้าร้าน > คลิกที่กล่องสินค้า หรือบทความที่ต้องการ > เลือก รูปแบบ > การแสดงผล > เลือกการแสดงผลที่ต้องการ > บันทึก


[Google Ads] ปรับ Policy ให้ธุรกิจยืนยันที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์

Google ปรับนโยบายลงโฆษณา Google Shopping Ads ให้ร้านค้ายืนยันตัวตนด้วยข้อมูลที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ก่อนลงโฆษณา มีผลบังคับใช้ในวันที่ 4 ตุลาคม 2564

ร้านค้าเก่าสามารถเข้าไปเพิ่มข้อมูลที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ได้ที่ หลังร้าน > G-Shopping Ads > เริ่มใช้ Ads > เชื่อมต่อบัญชี Google และยืนยันตัวตน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://blog.lnw.co.th/2021/09/23/update-shopping-ads-policy/

Shopping Ads Policy Update

หากมีข้อแนะนำกรุณาแจ้งได้ที่ ฟอรั่มแนะนำ หากมีคำถามหรือข้อสงสัยสามารถ ติดต่อเรา ได้ทันที