Shopping Ads Policy Update

Policy ล่าสุดที่ประกาศมาจากทาง Google ทำให้ทุกร้านค้าที่ลงโฆษณา Google Shopping จำเป็นต้องกรอกที่อยู่ และทำการยืนยันเบอร์โทรศัพท์ก่อนการลงโฆษณา Google Shopping สำหรับร้านเก่าที่ลงโฆษณาอยู่แล้ว จะมีผลบังคับใช้วันที่ 4 ตุลาคม 2564 และร้านค้าใหม่หลังจากนี้ จำเป็นต้องกรอกรายละเอียดก่อนการลงโฆษณา

วิธีอัพเดท Shopping Ads Policy ผ่านระบบ LnwShop

สำหรับร้านค้าใหม่ที่ต้องการลงโฆษณา จะสามารถใส่ข้อมูลที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ ในขั้นตอนแรกของการเริ่มใช้งานโฆษณา คือ ไปที่เมนูหลังร้าน > โปรโมท | การตลาด > โฆษณา Google Shopping > เริ่มใช้ Ads (มุมบนขวามือ) > กรอกข้อมูลต่าง ๆ ตามเงื่อนไขของ Google

แต่สำหรับร้านค้าที่เคยลงโฆษณา Google Shopping Ads อยู่แล้ว จะต้องเข้าไปเพิ่มข้อมูลที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ ก่อนวันที่ 4 ตุลาคม 2564 เพื่อให้โฆษณาสามารำทำงานได้ตามปกติ โดยสามารถเข้าไปเพิ่มข้อมูลได้ที่เมนูหลังร้าน > G-Shopping Ads > เริ่มใช้ Ads (มุมบนขวามือ)

Shopping Ads Policy update

จากนั้นให้กรอกที่อยู่ และในส่วนของเบอร์โทรศัพท์ จะมีการ Verify โดยการรับเลข OTP Code เพื่อมากรอก สามารถเลือกรับเป็นข้อความ SMS แล้วนำตัวเลขมากรอกที่หลังร้าน หรือเลือก Voice Call เพื่อให้ระบบอัตโนมัติของ Google โทรเข้ามาบอกรหัส OTP แล้วนำรหัสที่ได้มากรอก เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอน

สำหรับร้านค้าเก่า ถ้ามีเวลาว่างช่วงนี้ผมแนะนำให้เข้าไปจัดการให้เรียบร้อยก่อนมีผลบังคับใช้จริงจัง เพื่อให้ทาง Google ทยอยตรวจสอบร้านค้าก่อน จะได้ไม่ไปแย่งกัน Verify ในวันที่ 4 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ครับ


และหากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือติดปัญหาไม่สามารถ Verify เบอร์โทร หรือติดปัญหาอื่น ๆ เกี่ยวกับการลงโฆษณา Google Shopping Ads ก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่อีเมล marketing@Lnw.co.th ได้เลยนะครับ

Google Shopping Ads banner - Shopping Ads Policy update