บิลออนไลน์รูปแบบใหม่ Chat commerce

บิลออนไลน์ ปรับโฉมใหม่! มาพร้อมหน้าตาการแสดงผลแบบใหม่ เทมเพลตสดใส เปลี่ยนสีได้ตามต้องการ และปรับให้ข้อมูลลูกค้ามีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ปรับแล้วหน้าตาจะเป็นยังไง แล้วมีลูกเล่นตรงไหนที่ปรับแต่งได้บ้าง เดี๋ยวเรามาดูกันค่ะ

บิลออนไลน์ (Chat Commerce) ระบบที่จะช่วยให้คุณรับออเดอร์ลูกค้าจากทุกช่องทางบนโซเชียลมีเดียได้ง่ายขึ้น เพียงสร้างบิล เลือกสินค้า และส่งลิงก์ให้ลูกค้าในช่องทางที่ติดต่อเข้ามา ก็สามารถปิดการขายได้ทันที แค่มี 1-Link ก็ทำงานได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่ยืนยันออเดอร์ ชำระเงิน แจ้งสถานะ รวมถึงให้ลูกค้ากลับมารีวิวสินค้าได้จากลิงก์นี้ลิงก์เดียว (ทำความรู้จักบิลออนไลน์ให้มากขึ้น ที่นี่ >>บทความ เปลี่ยนให้ทุกออเดอร์ เป็น บิลออนไลน์ เช็คง่าย จ่ายสะดวก <<)

บิลออนไลน์ รูปแบบใหม่ ปรับอะไรให้ร้านค้าเทพบ้าง?

จุดที่ LnwShop ได้มีการปรับเปลี่ยนในบิลออนไลน์ มีทั้งหมด 3 จุดด้วยกัน คือ 1. หน้าตาการแสดงผล 2. ความเป็นส่วนตัวของข้อมูลลูกค้า และ 3. การตั้งค่าใช้งานเพิ่มเติม ซึ่งมีรายละเอียดตามข้อมูลด้านล่างนี้

หน้าตาการแสดงผล

บิลออนไลน์รูปแบบใหม่ เก่า - ใหม่

จากรูปจะเห็นว่า การจัดวางข้อมูลรูปแบบใหม่นั้นมีความเปลี่ยนไป จากเดิมที่เรียงข้อมูลทั้งหมดลงมาเป็นแถว ซึ่งจะเรียงข้อมูลรายละเอียดออเดอร์ไว้ด้านบน และข้อมูลที่ลูกค้าต้องกรอกเพิ่มเติมไว้ด้านล่าง

แต่ในรูปแบบใหม่นี้ มีการจัดกลุ่มข้อมูลเป็น 3 หัวข้อ คือ ข้อมูลผู้ซื้อ, การจัดส่ง และการชำระเงิน ซึ่งจะเป็นการเรียงหัวข้อข้อมูลสำคัญสำหรับการสั่งซื้อไว้ในส่วนบนสุด เพื่อให้ลูกค้ากรอกข้อมูลได้อย่างเป็นขั้นตอนค่ะ

บิลออนไลน์รูปแบบใหม่ - แถบแจ้งสถานะออเดอร์

[แถบแสดงสถานะออเดอร์]

และอีกหนึ่งลูกเล่นที่เพิ่มเติมเข้ามาในการใช้งานบิลออนไลน์รูปแบบใหม่นี้คือ แถบแสดงเวลายืนยันออเดอร์และแสดงสถานะออเดอร์ ที่ขึ้นแสดงระยะเวลานับถอยหลังตามกำหนดเวลาหมดอายุของบิลที่ทางร้านได้ตั้งค่าเอาไว้ และเปลี่ยนสีไปตามสถานะของออเดอร์ เพื่อแจ้งเป็นข้อมูลให้ลูกค้าสังเกตได้ง่ายขึ้น

การตั้งค่ากำหนดวันหมดอายุใบสั่งซื้อ ร้านค้าสามารถกำหนดได้เป็นรายวัน หรือเป็นรายชั่วโมง โดยเข้าไปกำหนดตั้งค่าได้ เพียงเข้าไปตั้งค่าที่ หลังร้าน > ตั้งค่า > การสั่งซื้อ > วันหมดอายุใบสั่งซื้อ > เลือกตั้งค่าได้ตามต้องการ และบันทึก

 

ความเป็นส่วนตัวของข้อมูลลูกค้า

ถัดมาในส่วนของความเป็นส่วนตัวในข้อมูลการสั่งซื้อของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ หรือข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสั่งซื้อ ในบิลออนไลน์รูปแบบใหม่นี้ ได้มีการเพิ่มขั้นตอนการเข้าสู่ระบบบิลออนไลน์ โดยเมื่อร้านค้าส่งลิงก์ให้ลูกค้า และลูกค้าทำการเข้าสู่ระบบ ระบบจะจำข้อมูลการเข้าสู่ระบบนั้น ๆ ว่าเป็นข้อมูลเจ้าของบิล ทำให้หากมีการส่งลิงก์ผิดไปให้ผู้อื่น หรือมีคนอื่นเปิดเข้ามาในลิงก์ออเดอร์ของลูกค้า ก็จะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลในการสั่งซื้อได้ค่ะ

บิลออนไลน์รูปแบบใหม่ - เข้าสู่ระบบ

[ตัวอย่างช่องกรอกข้อมูลผู้ซื้อ]

และเมื่อทำการเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าจะสามารถกรอกข้อมูลต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลชื่อ ที่อยู่ เลือกรูปแบบการจัดส่ง และเลือกช่องทางการชำระเงิน

ในส่วนของช่องทางชำระเงิน ร้านค้าสามารถตั้งค่าได้ว่า ต้องการให้ซ่อนเลขบัญชีธนาคารเอาไว้จนกว่าลูกค้าจะยืนยันบิล แล้วค่อยแสดงข้อมูลให้ลูกค้าชำระเงิน ซึ่งการตั้งค่านี้จะช่วยลดปัญหาการทำรายการสั่งซื้อแล้วลูกค้าไม่ชำระเงินนั่นเองค่ะ

ในส่วนของการเข้าถึงข้อมูล บิลออนไลน์รูปแบบใหม่จะปรับปรุงการเข้าถึงโดยคำนึงในเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าเป็นหลัก

 

การตั้งค่าใช้งานเพิ่มเติม

และอีกส่วนที่อยากพูดถึง ก็คือการตั้งค่าใช้งานบิลออนไลน์ ที่ร้านค้าสามารถจัดการการใช้งานบิลออนไลน์ได้จากเมนูนี้ โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ เข้าสู่หลังร้าน > ตั้งค่า > การสั่งซื้อ > ตั้งค่าบิลออนไลน์

บิลออนไลน์รูปแบบใหม่ - ตั้งค่าบิลออนไลน์

[ตัวอย่างหน้าตั้งค่าบิลออนไลน์]

ซึ่งจะสามารถตั้งค่าได้ 3 ส่วนคือ

  • ตั้งค่าเทมเพลตสีของบิลออนไลน์ โดยจะเลือกสีจากระบบ หรือนำโค้ดสีที่ต้องการมาใส่ก็ได้
  • ตั้งค่าบังคับการกรอกข้อมูลอีเมล/เบอร์โทรศัพท์ของลูกค้า
  • ตั้งค่าการซ่อน/แสดงเลขบัญชี ก่อนลูกค้ากดยืนยันออเดอร์

การตั้งค่าใช้งานนี้ จะมีทั้งระบบที่มีอยู่แล้ว อย่างการตั้งค่าบังคับการกรอกข้อมูลอีเมล/เบอร์โทรศัพท์ของลูกค้า และส่วนที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ อย่างการตั้งค่าเทมเพลตสี ที่จะช่วยให้ร้านค้า แสดงความเป็นแบรนด์ของตัวเองผ่านบิลออนไลน์นี้ได้มากขึ้น และการตั้งค่าการซ่อน/แสดงเลขบัญชี ก่อนลูกค้ากดยืนยันออเดอร์ ที่จะช่วยในการลดปัญหาสั่งซื้อแล้วไม่จ่ายเงิน อย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้

—————————–

สรุปข้อมูลสั้น ๆ ….บิลออนไลน์รูปแบบใหม่นี้ เปลี่ยนอะไรบ้าง?

  1. หน้าตาการแสดงผล ปรับหน้าตาการแสดงผลรูปแบบใหม่ และแสดงแถบแจ้งเตือนสถานะออเดอร์ตลอดเวลา
  2. ความเป็นส่วนตัวของข้อมูลลูกค้า เพิ่มขั้นตอนให้ลูกค้าเข้าสู่ระบบเพื่อดู/กรอกข้อมูล
  3. การตั้งค่าใช้งาน เพิ่มการตั้งค่าการจัดการบิลออนไลน์ ปรับเทมเพลตสี ตั้งค่าบังคับกรอกข้อมูล/อีเมลเบอร์โทรศัพท์ และตั้งค่าซ่อน/แสดงเลขบัญชีธนาคาร

และทั้งหมดนี้ก็คือการอัพเดทระบบบิลออนไลน์ของ LnwShop หวังว่าฟีเจอร์นี้ จะช่วยให้ร้านค้าเทพและลูกค้าใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นนะคะ และถ้ามีใครที่ได้ใช้งานไปแล้ว มีข้อเสนอแนะหรือคำแนะนำเพิ่มเติม ก็สามารถแจ้งเราได้ที่ Support@LnwShop.com เพื่อที่เราจะได้รับฟีดแบ็คการใช้งาน มาพัฒนาระบบเพื่อร้านค้าเทพต่อไปค่ะ