2013-03-21_03-36-54

วันก่อนเราได้แนะนำเคล็ดลับสำคัญที่ควรพิจารณาก่อนตั้งชื่อร้านแล้ว แต่หากใครหลายๆ คนอยากลงมือแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ชื่อเว็บที่จะกลายมาเป็นชื่อร้านค้าออนไลน์ที่โดนใจตัวเองสักที โอกาสนี้เราขอแนะนำเครื่องมือบางอย่างที่จำเป็นสำหรับการคิดชื่อร้าน เพื่อช่วยให้ไอเดียดีๆ ถูกปลุกขึ้นมาอย่างง่ายๆ

เว็บแรกที่อยากแนะนำคือ Wordnik.com เว็บนี้เว็บเดียว ทำให้คุณสามารถพบกับคำศัพท์มากมายที่เกี่ยวข้องกับคำศัพท์ต่างๆ เหมาะมากสำหรับคนที่ยังไม่ทราบเลยว่าจะใช้ชื่อแบรนด์ว่าอะไร แค่เข้ามาที่เว็บ และใส่คำศัพท์ใดๆ ก็ได้ ตัวอย่างเช่น คำว่า Fashion จากนั้นก็จะมาที่หน้าหลักของเว็บ ที่อธิบายว่าคำว่า Fashion หมายถึงอะไร ในส่วนนี้ก็จะเห็นคำต่างๆ ที่อธิบายคำว่า Fashion ซึ่งในนี้ก็จะมีคำที่น่าสนใจ รวมถึงเมื่อกดที่มีคำแถบสีต่างๆ ให้ลองกดที่ Relate ก็จะพบคำแนะนำที่เกี่ยวกับคำว่า Fashion แต่พอเลื่อนลงมาเรื่อยๆ ก็จะพบกับคำที่ออกเสียงใกล้เคียงกับคำว่า Fashion, คำคล้องจอง

2013-03-21_03-42-03

2013-03-21_04-01-16

รวมถึงกดที่คำว่า See ก็จะเห็นภาพที่เกี่ยวกับคำว่า Fashion เป็นแรงบันดาลใจให้กับการออกแบบโลโก้ด้วย

2013-03-21_03-42-30

และหากเป็นกรณีที่คุณมีคำคีย์เวิร์ดอยู่ในใจอยู่แล้ว แต่คิดว่าคำนั้นๆ ดูธรรมดาเกินไป อยากหาคำเท่ๆ ที่คล้ายกับคำที่เราชอบ ก็ต้องเข้าเว็บนี้เลย Graphwords.com เว็บนี้ช่วยแตกหน่อคำศัพท์ใหม่ๆ เป็นหลายร้อยคำ จากคำๆ เดียวที่เราใส่เข้าไป ตัวอย่างเช่น ร้านเสื้อผ้าเปิดใหม่ที่นำเข้าเสื้อผ้าแบรนด์อินดี้จากนิวยอร์ก อยากใส่คำว่า “Chic” ที่หมายถึงความเก๋เท่ เพื่อดูว่ามีคำไหนๆ บ้างที่น่าสนใจ ก็จะพบคำแปลกๆ แต่น่ารักอย่าง Modish, ChiChi, Swank เป็นต้น

2013-03-21_03-36-54

และยิ่งเราถูกใจคำไหนๆ ก็คลิกปุ่มกลมๆ สีต่าง ๆ ไปเรื่อยๆ ก็จะแตกหน่อยคำที่มีความหมายคล้ายกันให้เราเลือกอย่างไม่สิ้นสุด

เมื่อคุณพบคำที่ใช้แล้ว ขั้นตอนต่อไปที่สำคัญมากๆ นั่นคือ การเริ่มต้นจดชื่อร้านนี้ ในเบื้องต้นควรเริ่มกับบริการที่ฟรีก่อนในโซเชี่ยลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊กแฟนเพจ ทวิตเตอร์ ยูทูบ หรือ อินสตาแกรม รวมถึงชื่อโดเมนเนม เช่น www.myshop.com ในที่สุด

ซึ่งทางที่ดีที่สุดคือ การมั่นใจว่าทุกบริการที่เราจะจดนั้น สามารถใช้ชื่อเดียวกันได้ เพื่อความเป็นหนึ่งเดียวของแบรนด์ และวิธีที่จะทำให้เรารู้ได้ว่าชื่อที่เราจะใช้มีคนจดไปหรือยัง ก็ต้องพึ่งพาเว็บไซต์ดีๆ อย่าง http://knowem.com เพียงแค่ใส่ชื่อที่เราจะใช้ลงไป จากนั้นระบบก็จะทำการค้นหาชื่อนี้ในเว็บไซต์ต่างๆ ในโซเชี่ยลมีเดีย หากคุณเห็นคำว่า Available แปลว่าชื่อของคุณในเว็บไซต์นั้นๆ สามารถจดได้เลย รวมถึงเมื่อคลิกเม้าส์ลงมาเรื่อยๆ ก็สามารถหาชื่อนี้เพื่อจดโดเมนเนมนามสกุลต่างๆ ได้อีกด้วย (ซึ่งหากคุณเปิดร้านค้ากับ lnwshop.com ก็สามารถจดโดเมนเนมและลิงก์ชื่อนั้นมายังร้านค้าที่คุณเปิดกับ lnwshop ได้ด้วย)

2013-03-21_04-06-20

เชื่อว่า 3 เว็บที่เราแนะนำให้คุณนี้จะช่วยพาคุณไปพบกับชื่อร้านที่ถูกใจ ถูกโฉลก ไม่ซ้ำใคร จำง่าย และนำมาซึ่งเงินทองมากมายเข้าร้านค้าออนไลน์ของคุณ!

อ่านเคล็ดลับการเปิดร้านค้าออนไลน์อื่นๆ อีกที่นี่

4 เคล็ดลับเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าออนไลน์

นักธุรกิจใช้ Instagram โปรโมทธุรกิจได้อย่างไร?

5 ข้อคิดก่อนตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์

ใช้ Youtube One Channel ช่วยขายของออนไลน์ได้อย่างไร?

Leave a Reply