2013-03-11_00-06-13

4 บัญชีออนไลน์ที่พ่อค่าแม่ค้าไฮเทคต้องมีก็คือ facebook, twitter, instagram, และ Youtube โดยบริการหลังสุดนี้เองที่จะทำให้สินค้าไม่ว่าจะมีความซับซ้อนมากหรือซับซ้อนน้อย ก็ทำให้คนคลิกปุ่ม “ซื้อเดี๋ยวนี้” ได้ไม่ยาก นั่นก็เพราะการทำวิดีโอรีวิวสินค้า ทำให้ลูกค้าหลายๆ คนได้เห็นของจริงๆ (และเชื่อว่าคุณมีของในสต็อกพร้อมส่งได้จริง) ทั้งยังได้ทราบสรรพคุณของสินค้าด้วย และนี่เองทำให้ไม่ว่าแบรนด์เล็ก หรือเจ้าของธุรกิจ SME’s ขนาดเล็ก ต่างก็ต้องเปิดช่องทาง Youtube ของตัวเองเพื่อเอาไว้ส่งคลิปโฆษณา หรือคลิปรีวิวสินค้าของตัวเองทั้งนั้น

ล่าสุดทั้ง Youtube ได้ฤกษ์ส่งดีไซน์ของการออกแบบหน้าเว็บ Youtube Channel ใหม่ ทั้งยังเรียกชื่อใหม่ว่า Youtube One Channel ดังนั้นตอนนี้ใครที่มีบัญชีของ Youtube อยู่แล้ว ก็มาดูกันต่อเลยว่า Youtube One Channel คืออะไร ช่วยเราขายของได้ดีกว่าเดิมอย่างไร?

 Youtube One Channel  จริงๆ แล้วก็คือ ช่องที่เราเปิดไว้บน Youtube นั่นเอง เพียงแต่เปลี่ยนชื่อ และดีไซน์ใหม่ ซึ่งดีไซน์ใหม่นี้ช่วยเราขายของได้ดีกว่าเดิมได้จริงๆ นั่นคือ

 1. สามารถใส่ภาพ Cover ขนาดใหญ่ เหมือนเฟซบุ๊กได้ : จุดนี้จะทำเป็นชื่อแบรนด์ หรือภาพสินค้าใหม่ล่าสุดก็ได้ และเมื่อเปิดแอปฯ หรือเว็บ Youtube กับทุกอุปกรณ์ก็จะเห็นภาพนี้ด้วยทั้งหมด

2. สามารถเลือกคลิปเด่นที่ตัวเองอยากโปรโมทมาแสดงเป็นคลิปแรกได้: ส่วนนี้สามารถใช้ได้กับการแนะนำร้านว่าเราขายอะไร หรือ ใช้โปรโมทสินค้าใหม่ล่าสุดก็ได้

3. สามารถตั้งชื่อหมวดหมู่วิดีโอได้ เช่น กรณีที่ร้านของคุณขายสินค้ามากมาย ก็สามารถแยกเป็นหมวดเช่น คลิปรีวิวมือถือใหม่, คลิปรีวิวโน้ตบุ๊คใหม่, คลิปรีวิวกรอบไอโฟนใหม่ เป็นต้น

ดูคลิปวิดีโอแนะนำ Youtube One Channel ได้ที่นี่ 

[youtube_video id=”bRJEmA6P1SQ”]

ใครอดใจไม่ไหว…ก็เชิญคลิกที่ Youtube One Channel เพื่อเปลี่ยนโฉมช่องโปรโมทร้านค้าของตัวเองได้เลย! หรือดูตัวอย่างช่องดีไซน์ใหม่นี้ของบริษัท Intel ได้ที่นี่

One Comment

Leave a Reply