เชื่อมต่อ TikTok Shop

แนะนำการใช้งานระบบเชื่อมต่อ TikTok Shop ช่องทางยอดฮิตสำหรับร้านค้าสายคอนเทนต์ที่ใครก็ต้องมี! วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูขั้นตอนการทำงานอย่างละเอียด เพื่อให้คุณสามารถใช้งานระบบนี้ได้อย่างเข้าใจ และทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ระบบเชื่อมต่อ TikTok Shop คือระบบที่ช่วยเชื่อมต่อช่องทางการขายระหว่างร้านค้าของคุณใน LnwShop และ TikTok Shop เข้าด้วยกันโดยอัตโนมัติ สามารถเชื่อต่อได้ทั้งข้อมูสินค้า ออเดอร์ และสต๊อก >>อ่านข้อมูล TikTok Shop เพิ่มเติมที่นี่<<

ความสามารถของระบบเชื่อมต่อ TikTok Shop

คุณสามารถเชื่อมต่อช่องทางการขาย TikTok Shop กับร้านค้า LnwShop เพื่อเชื่อมข้อมูลสินค้า สต๊อก และรายการสั่งซื้อให้ตรงกันได้

โดยมีรายละเอียดการทำงานของระบบ ดังนี้


วิธีเชื่อมต่อบัญชี TikTok Shop กับ LnwShop

1. เข้าสู่ระบบหลังบ้าน LnwShop > ไปที่เมนู TikTok Shop > คลิก เชื่อมต่อ

หน้าตั้งค่าระบบเชื่อมต่อ TikTok Shop

2. ระบบจะพาคุณไปยังหน้า Authorisation บน TikTok > คลิก Asia Seller > Thailand และทำการ Login บัญชี TikTok เพื่อให้สิทธิ์ LnwShop ในการเชื่อมต่อระบบ

เชื่อมบัญชี TikTok Shop
Authorisation TikTok

ตั้งค่าการเชื่อมต่อสินค้า

เป็นการตั้งค่ากลางสำหรับเชื่อมต่อระหว่างร้านค้า LnwShop และ TikTok Shop หลังจากให้สิทธิ์การเชื่อมต่อบัญชีแล้ว คุณสามารถตั้งค่าการ Sync ได้ง่าย ๆ ผ่านหน้า จัดการช่องทาง TikTok Shop ซึ่งสามารถตั้งค่าได้ 4 ส่วน ดังนี้

  • Sync สินค้า : สามารถเลือกได้ว่าจะเชื่อมสินค้าแบบ ทั้งร้าน โดยระบบจะส่งสินค้าทั้งหมดภายใน LnwShop ไปเชื่อมต่อ รวมถึงในกรณีที่มีการเพิ่มสินค้าใหม่ ระบบก็จะส่งข้อมูลสินค้าไปสร้างบน TikTok Shop ให้อัตโนมัติ หรือจะเชื่อมต่อแบบ เลือกเอง ซึ่งคุณสามารถเลือกสินค้าที่ต้องการเชื่อมต่อได้เอง
  • Sync เฉพาะสินค้าที่พร้อมขาย : ระบบจะ Auto Sync เฉพาะสินค้าที่พร้อมขายเท่านั้น
  • Sync ราคา : ในกรณีที่คุณใส่ส่วนลดไว้ที่ราคาสินค้า คุณสามารถเลือกได้ว่าจะ Sync ราคาแบบ ไม่หักส่วนลด หรือ หักส่วนลดแล้ว ไปเป็นราคาขายบน TikTok Shop
  • Cash on Delivery : สามารถเลือกได้ว่าจะให้ช่องทางขายบน TikTok Shop รองรับการจัดส่งแบบเก็บเงินปลายทางหรือไม่
รูปแบบการเชื่อมต่อ TikTok

รูปแบบการเชื่อมต่อสินค้า TikTok Shop

สำหรับการเชื่อมต่อสินค้าผ่าน LnwShop ตอนนี้ระบบให้คุณเชื่อมต่อสินค้าได้ 3 รูปแบบ คือ

แบบที่ 1 ดึงสินค้าจาก TikTok Shop มาสร้างที่ LnwShop

ในกรณีที่คุณมีสินค้าอยู่ในช่องทาง TikTok Shop แต่ยังไม่มีสินค้าชิ้นนั้นบน LnwShop คุณสามารถดึงสินค้ามาสร้างใหม่ที่ LnwShop ได้ ตามขั้นตอนดังนี้

1. เข้ามาที่หน้าจัดการช่องทาง TikTok Shop จะพบกล่องสินค้ารอเชื่อมต่อ คลิก จัดการ

หมายเหตุ – หากข้อมูลในส่วนนี้ยังไม่แสดง กรุณารอระบบดึงข้อมูล (ระยะเวลาขึ้นอยู่กับจำนวนสินค้าบน TikTok Shop)

กดปุ่มจัดการ เชื่อมสินค้า TikTok

2. เลือกสินค้าที่ต้องการส่งมาสร้างใหม่ที่ LnwShop > จากนั้นกด สร้างใหม่

ดึงสินค้ามาสร้างใหม่ TikTok Shop - เชื่อมต่อ TikTok Shop

3. ตั้งค่าข้อมูลการเชื่อมต่อที่ต้องการ ตามเมนูที่ปรากฎ เช่น หมวดหมู่, ประเภทสินค้า, เชื่อมตัวเลือกแบบ (กรณีสินค้ามีตัวเลือกแบบ) เมื่อเรียบร้อยแล้ว กด ยืนยันการสร้างสินค้าใหม่ ที่เมนูด้านล่างสุดของหน้าตั้งค่า

** กรณีสินค้าตัวเลือกแบบ คุณต้องเชื่อมหัวข้อตัวเลือกแบบของ TikTok Shop เข้ากับหัวข้อของ LnwShop เช่น สี เชื่อมกับ สี ทั้งนี้ หากไม่มีหัวข้อที่ต้องการใช้งาน คุณสามารถเลือกดึงหัวข้อตัวเลือกจาก TikTok Shop มาสร้างใหม่ที่ LnwShop หรือ เพิ่มหัวข้อข้อมูลสินค้า ได้เอง

#3 ตัวเลือกแบบสินค้า หัวข้อข้อมูลสินค้า

4. สินค้าจะถูกสร้างใน LnwShop และเชื่อมต่อกับ TikTok Shop เรียบร้อย

แบบที่ 1 เชื่อมเรียบร้อย TikTok

แบบที่ 2 ส่งสินค้าจาก LnwShop ไปสร้างบน TikTok Shop

กรณีที่คุณมีสินค้าบน LnwShop แต่ยังไม่มีสินค้าชิ้นนั้นในช่องทาง TikTok Shop คุณสามารถส่งข้อมูลไปสร้างเป็นสินค้าใหม่ที่ TikTok Shop ได้ ตามขั้นตอนนี้

1. เข้ามาที่หน้าจัดการ TikTok Shop คลิก จัดการสินค้า

แบบที่ 2 เข้าหน้าจัดการ TikTok

2. กรณีที่คุณตั้งค่าการ Sync สินค้าไว้แบบ เลือกเอง คุณจำเป็นต้อง เลือกสินค้าที่ต้องการ Sync (แต่หากคุณเลือกเชื่อมสินค้าทั้งร้าน สามารถข้ามไปขั้นตอนที่ 3 ได้เลย)

แบบที่ 2 Sync สินค้า TikTok

3. สินค้าที่เลือกจะถูกส่งเข้ามาอยู่ในสถานะ สินค้าที่มีข้อผิดพลาด เนื่องจากต้องกรอกข้อมูลเพิ่มเติมตามที่ TikTok Shop กำหนด ได้แก่ หมวดหมู่สินค้า TikTok, น้ำหนัก ขนาด, แบรนด์ และข้อมูลเฉพาะอื่น ๆ ของหมวดหมู่นั้น ๆ ซึ่งขั้นตอนจะแตกต่างกันตามโครงสร้างสินค้า 2 รูปแบบ คือ

  • กรณีสินค้าเดี่ยว : คุณสามารถคลิกที่สินค้ารายการนั้น ๆ เพื่อแก้ไขข้อมูลตามข้อผิดพลาดได้ทันที เช่น กรุณาเลือกหมวดหมู่ TikTok เรียบร้อยแล้ว กดบันทึก
แบบที่ 2 เชื่อมสินค้าเดี่ยว TikTok
แบบที่ 2 เชื่อมสินค้าเดี่ยว TikTok (1)
  • กรณีสินค้าตัวเลือกแบบ : หลังจากกรอกข้อมูลสินค้า เช่น หมวดหมู่ เรียบร้อยแล้ว คุณสามารถตั้งค่าการใช้งานตัวเลือกแบบ ให้ระบบนำข้อมูลแบบสินค้าไปแสดงผลบน TikTok ได้ 2 รูปแบบ คือ

รูปแบบที่ 1 ใช้ตัวเลือกตาม LnwShop ระบบจะส่งตัวเลือกของ LnwShop ไปแสดงเป็นตัวเลือกบน TikTok ให้อัตโนมัติ โดยที่ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลแบบสินค้าเพิ่ม ซึ่งจะเป็นการใช้งานตัวเลือกแบบกำหนดเอง

ตัวเลือกแบบกำหนดเอง-TikTok

นอกจากนี้ คุณยังสามารถเชื่อมหัวข้อตัวเลือกแบบของ LnwShop เข้ากับหัวข้อตัวเลือกของ TikTok เช่น สี, ข้อมูลจำเพาะ เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการค้นหาสินค้าบน TikTok Shop แต่หากตัวเลือก TikTok ไม่ตรงกับความต้องการ คุณสามารถเลือก กำหนดเอง ระบบจะดึงชื่อหัวข้อตัวเลือกจาก LnwShop ส่งไปที่ TikTok ให้อัตโนมัติ

เชื่อมตัวเลือก TikTok
ตัวอย่างหน้าตั้งค่าเชื่อมตัวเลือกแบบ LnwShop กับ TikTok
แสดงตัวเลือก TikTok
ตัวอย่างหน้าแสดงข้อมูลตัวเลือกบน TikTok Shop

รูปแบบที่ 2 ใช้ตัวเลือกตาม TikTok เป็นการใช้คุณลักษณะตัวเลือกแบบที่ TikTok กำหนด เช่น TikTok สี, ข้อมูลจำเพาะ เป็นต้น โดยช่องคุณลักษณะแต่ละหมวดหมู่ จะแตกต่างกันตามรูปแบบของ TikTok ซึ่งคุณจำเป็นต้องระบุข้อมูลตัวเลือกแบบสินค้าเพิ่ม ซึ่งจะเป็นช่องที่มี *สีเหลือง หรือ *สีน้ำเงิน กำกับไว้

แบบที่ 2 ใชตัวเลือกแบบ TikTok
แบบที่ 2 บันทึกสินค้า
ช่องที่มี *สีเหลือง คือข้อมูลที่ TikTok Shop บังคับให้กรอกในหมวดหมู่สินค้านั้น ๆ (จำเป็นต้องกรอก/เชื่อม)
ช่องที่มี *สีน้ำเงิน คือข้อมูลที่ต้องเลือกกรอก/เชื่อม อย่างน้อย 1 ช่อง

หมายเหตุ – หากหมวดหมู่ใดมีทั้ง *สีเหลือง และ *สีน้ำเงิน คุณสามารถกรอก/เชื่อมข้อมูลเฉพาะ *สีเหลือง โดยไม่จำเป็นต้องกรอก *สีน้ำเงิน เพิ่มได้

4. หลังกรอกข้อมูลครบถ้วน สินค้าจะถูกสร้าง และเชื่อมต่อกับ TikTok Shop เรียบร้อย

แบบที่ 2 บันทึกสินค้า

แบบที่ 3 เชื่อมต่อสินค้าระหว่าง LnwShop และ TikTok Shop

กรณีที่มีสินค้าอยู่แล้วทั้ง 2 ที่ ในช่องทาง LnwShop และ TikTok Shop คุณสามารถเชื่อมข้อมูลทั้ง 2 ฝั่งเข้าด้วยกันได้ ดังนี้

1. เข้ามาที่หน้าจัดการ TikTok Shop จะพบกล่องสินค้ารอเชื่อมต่อ คลิก จัดการ

หมายเหตุ – หากข้อมูลในส่วนนี้ยังไม่แสดง กรุณารอระบบดึงข้อมูล (ระยะเวลาขึ้นอยู่กับจำนวนสินค้าบน TikTok Shop)

แบบที่ 3 จัดการสินค้า

2. เลือกสินค้าที่ต้องการเชื่อมต่อ > จากนั้นคลิก เชื่อมต่อกับสินค้าเดิม

เชื่อต่อสินค้าเดิม - เชื่อมต่อ TikTok Shop

3. คลิก เลือก รายการสินค้าบน LnwShop ที่ต้องการเชื่อมต่อ (สามารถคลิกชื่อ / รหัสสินค้า ที่มุมซ้ายด้านบน เพื่อค้นหาสินค้าที่ต้องการ หรือค้นหาจากชื่อ / รหัส ในช่องค้นหา)

แบบที่ 3 เลือกสินค้าที่ต้องการเชื่อมต่อ

4. ตั้งค่าการ Sync ข้อมูลสินค้าตามต้องการ และในกรณีที่ข้อมูลทั้ง 2 ฝั่งไม่ตรงกัน สามารถเลือกได้ว่าต้องการ Sync ข้อมูลแต่ละส่วนโดยอิงจากข้อมูลฝั่งใด เมื่อตั้งค่าแล้วกด ยืนยันการเชื่อมต่อ ที่ด้านล่างของหน้าตั้งค่า เพียงเท่านี้ ก็เชื่อมต่อเรียบร้อย

แบบที่ 3 ยืนยันการเชื่อม

สถานะการเชื่อมต่อสินค้า

หลังจากทำการเชื่อมต่อสินค้าตามรูปแบบที่ต้องการแล้ว สินค้าจะแสดงสถานะการเชื่อมต่อในหน้า รายการสินค้าที่เชื่อมต่อกับ TikTok ที่ระบบจัดการ LnwShop โดยจะมีทั้งหมด 4 สถานะหลัก ได้แก่

  • ใช้งานได้ : สินค้าเชื่อมต่อกันเรียบร้อย
  • ข้อผิดพลาด : สินค้ามีข้อผิดพลาดในการเชื่อมต่อ อาจเกิดจากข้อมูลสินค้าที่ไม่ครบถ้วน หรือข้อมูลไม่เป็นไปตามนโยบายของ TikTok Shop คุณจำเป็นต้องแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อให้สินค้าเชื่อมต่อสำเร็จ
  • รอการตรวจสอบ : สินค้าอยู่ระหว่างรอ TikTok Shop ตรวจสอบเพื่อเชื่อมต่อ หรืออัพเดทข้อมูล
  • ไม่พร้อมขาย : สินค้าไม่มีสต๊อกภายในคลัง จำเป็นต้องเพิ่มจำนวนสต๊อกเพื่อเชื่อมต่อ
สถานะการเชื่อมต่อ TikTok Shop

หากพบปัญหาการใช้งานระบบเชื่อมต่อ TikTok Shop หรือต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับระบบเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงานได้ที่ อีเมล support@LnwShop.com หรือโทร. 0-2026-6403 เวลา 9:00 – 18:00 น. (หยุดวันเสาร์, วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ได้เลยนะคะ