วิธีการรับเลขพัสดุ และจัดส่งสินค้าผ่าน Shipping Exclusive

วิธีการรับเลขพัสดุ และการจัดส่งสินค้าผ่าน Shipping Exclusive สำหรับร้านค้า LnwShop

LnwShop จะเปิดให้บริการระบ PrintSheet ให้กับร้านค้าชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกในช่วงโปรโมชั่นนี้นะคะ หากมีการเปลี่ยนแปลง ทางเราจะแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานในส่วนของการสั่งพิมพ์ใบแปะหน้าให้ร้านค้าทราบอีกครั้งค่ะ


วิธีการรับเลขพัสดุ และจัดส่งสินค้าผ่าน SHIPPOP

  1. เมื่อมีรายการสั่งซื้อที่ต้องการจัดส่ง ให้เข้าไปที่เมนู “ขนส่ง” และกด “ใส่รหัสก่อนส่ง” ในรายการสั่งซื้อที่ต้องการจัดส่งด้วยระบบ Shippop ตามภาพ

2. ติ๊กที่ช่อง “ใส่รหัสพัสดุอัตโนมัติ” และกด “บันทึก” ตามภาพ

3. กด “พิมพ์” เพื่อพิมพ์ใบแปะหน้ากล่องพัสดุ ซึ่งในใบแปะหน้าจะมีข้อมูล ผู้จัดส่ง, ผู้รับ และ Tracking ต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นนำไปส่งที่ไปรษณีย์ไทย ตามสาขาที่ Shipping ให้บริการได้เลยค่ะ

(สามารถตรวจสอบพื้นที่ให้บริการ ทั้งหมดได้ที่ SHIPPOP ขยายพื้นที่ให้บริการ (Drop off) 378 สาขาทั่วประเทศ )


วิธีการรับเลขพัสดุ และจัดส่งสินค้าผ่าน Alpha Fast

  1. เมื่อมีรายการสั่งซื้อที่ต้องการจัดส่ง ให้เข้าไปที่ เมนู “ขนส่ง” และกด “ใส่รหัสก่อนส่ง” ในรายการสั่งซื้อที่ต้องการจัดส่งด้วยระบบ Alpha Fast ตามภาพ

2. เลือก Alpha และติ๊กในช่อง “ใส่รหัสพัสดุอัตโนมัติ” และกด “บันทึก” ตามภาพ (ถ้าไม่มี Alpha ในตัวเลือก ให้กด + เพิ่มเติม)

3. กด “พิมพ์” เพื่อพิมพ์ใบแปะหน้ากล่องพัสดุ ซึ่งในใบแปะหน้าจะมีข้อมูล ผู้จัดส่ง, ผู้รับ และ Tracking ต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นรอรับการติดต่อการรับพัสดุจากเจ้าหน้าที่ Alpha Fast ได้เลยค่ะ


วิธีการรับเลขพัสดุ และจัดส่งสินค้าผ่าน CJ Logistics

  1. เมื่อมีรายการสั่งซื้อที่ต้องการจัดส่ง เข้าไปที่ เมนู “ขนส่ง” และกด “ใส่รหัสก่อนส่ง” ในรายการสั่งซื้อที่ต้องการจัดส่งด้วยระบบ CJ Logistics ตามภาพ

2. เลือก CJ Logistics และติ๊กในช่อง “ใส่รหัสพัสดุอัตโนมัติ” ใส่ขนาดของพัสดุ และกด “บันทึก” ตามภาพ (ถ้าไม่มี CJ Logistics ในตัวเลือก ให้กด + เพิ่มเติม)


วิธีการตั้งค่าในการพิมพ์ใบจ่าหน้า ผ่านระบบ Print Sheet

ในการจัดส่งตามรูปแบบข้างต้น ระบบจะทำการออกเลขที่จัดส่งให้ทันทีที่ทางร้านกด ใส่รหัสก่อนส่ง ซึ่งนี้ส่วนของตัวบาร์โค้ด และข้อมูลที่อยู่ผู้รับผู้ส่งอื่นๆ ร้านค้าสามารถเข้าไปตั้งค่าได้เองที่หลังร้านค่ะ

  • เปิดใบปะหน้ากล่องพัสดุแบบขอรหัสอัตโนมัติ เมนู ตั้งค่าข้อมูลร้านค้า > วิธีการสั่งซื้อ & จัดส่ง > ตั้งค่าการพิมพ์  > ทำเครื่องหมายถูก ที่หน้ากล่อง ใบปะหน้ากล่องพัสดุ และกดบันทึก

  • แก้ไขข้อมูลผู้ส่งในใบจ่าหน้า โดยการเข้าไปที่หน้าเดียวกัน ด้านล่างจะมีให้ร้านค้าตั้งค่ารายละเอียดต่างๆ ซึ่งในส่วนของที่อยู่ผู้ส่ง จำเป็นต้องเป็นที่อยู่เดียวกันกับ ที่อยู่ที่จะให้ทางขนส่งไปรับของนะคะ (หากร้านค้ามีการเปลี่ยนที่อยู่ผู้ส่ง เพื่อส่งแทนตัวแทนอาจจะต้องระวังในส่วนนี้ด้วยค่ะ)


หากร้านค้าสนใจบริการ Shipping Exclusive สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

SHIPPOP https://blog.lnw.co.th/2018/03/15/update-shippop-reg/
Alpha Fast https://blog.lnw.co.th/2018/03/05/alpha-fast/
CJ Logistics https://blog.lnw.co.th/2018/03/12/cj-logistics/

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายการตลาด LnwShop
อีเมล : Marketing@lnw.co.th
โทร.  09-2428-8041

 

Share this post