DHL

กลับมาอีกแล้วค่ะ กับการเปิดตัวขนส่งเจ้าใหม่ DHL ให้ร้านค้า LnwShop ได้ใช้งานผ่านระบบ LnwExpress ซึ่งขนส่งเจ้านี้ขึ้นชื่อเรื่องความส่งด่วน ส่งเร็ว สามารถเข้ารับพัสดุของร้านค้าฟรีถึงหน้าบ้าน ไม่จำกัดจำนวนขั้นต่ำ และยังรองรับการ Drop-off พัสดุที่ร้านหนังสือ SE-ED Book ทุกสาขาอีกด้วย ที่สำคัญค่าส่งเริ่มต้นเพียง 27 บาทเท่านั้น ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

ทำความรู้จัก DHL

DHL (ดีเอชแอล) บริษัทโลจิสติกส์ระดับโลก ขึ้นชื่อเรื่องการส่งพัสดุระหว่างประเทศ และมีบริการรับ-ส่งพัสดุภายในประเทศไทย รองรับการเข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านฟรี (Door-to-door service) นอกจากนี้ยังสามารถนำพัสดุไป Drop-off ที่ร้านหนังสือ SE-ED Book ได้อีกด้วย ถือได้ว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการจัดส่งพัสดุที่สะดวก รวดเร็ว และมีคุณภาพ ให้ร้านค้าสามารถไว้วางใจเลือกส่งพัสดุกับ DHL ได้

ความสะดวกที่คุณจะได้รับจาก DHL

  • เข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้าน ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย
  • รองรับบริการ Drop-off พัสดุ ได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED Book ตามสาขาที่ให้บริการ
  • จัดส่งสินค้าได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย พัสดุถึงมือลูกค้าปลายทางในวันถัดไป พื้นที่ห่างไกล 2-3 วันทำการ
  • ติดตามสถานะพัสดุผ่านออนไลน์ได้ ทาง www.dhl.com/th-th/home/tracking.html
  • รองรับการจัดส่งแบบเก็บเงินปลายทาง (COD) ขณะนี้ให้บริการเฉพาะร้านค้าที่ใช้งาน LnwPay ซึ่งค่าธรรมเนียมจะเท่ากับค่าบริการ LnwPay รูปแบบที่ร้านค้าใช้งานอยู่ค่ะ

เงื่อนไขการรับ-ส่งพัสดุ

  • ขั้นต่ำในการเข้ารับพัสดุ : ไม่มีขั้นต่ำ ไม่มีค่าบริการในการเข้ารับ
  • พื้นที่การให้บริการ : รับ – ส่งพัสดุได้ทั่วประเทศไทย (พื้นที่ห่างไกลมีค่าบริการเพิ่มเติมชิ้นละ 50 บาท ดูข้อมูลพื้นที่ห่างไกล)
  • จำกัดน้ำหนัก ขนาดพัสดุ : น้ำหนักไม่เกิน 35 Kg./ชิ้น , ผลรวมของขนาดพัสดุ (กว้าง + ยาว + สูง) ไม่เกิน 250 cm.
  • กรณีที่พัสดุมีการเสียหาย/สูญหาย ทางขนส่งจะมีการพิจารณา และชดเชยค่าเสียหายตามจริง หรือสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาทของมูลค่าสินค้า
    *** ทั้งนี้การชดเชยค่าเสียหายของพัสดุ เป็นไปตามเงื่อนไขที่ทางขนส่งกำหนดไว้ และทางขนส่งสามารถให้ร้านยื่นเรื่องเคลมได้ภายใน 24 ชั่วโมง หลังลูกค้าเซ็นรับพัสดุเท่านั้น

การจัดส่งผ่าน DHL ร้านค้าต้องขอรับรหัสก่อนเวลา 11.00 น. (รับพัสดุวันเดียวกัน) จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ขนส่ง ติดต่อเพื่อนัดเวลาเข้ารับพัสดุ โดยจะไม่สามารถระบุเวลาได้ ขึ้นอยู่กับพื้นที่ในการเข้ารับ หรือร้านค้าสามารถตรวจสอบเวลาการเข้ารับแต่ละพื้นที่ (กรอกเลขไปรษณีย์และทำการตรวจสอบเวลาได้เลยค่ะ)

โดยการขอรับรหัสพัสดุอัตโนมัติในแต่ละครั้ง ร้านค้าสามารถเลือกได้ว่า จะนำพัสดุไป Drop-off ที่สาขาให้บริการ หรือ ต้องการ Pick up ให้ขนส่งเข้ามารับสินค้าที่หน้าร้าน ซึ่งหากร้านต้องการนำพัสดุไป Drop-off ในวันนั้น รบกวนติดต่อเบอร์ 02-029-0999 (ก่อนเวลา 10.00 น.) พร้อมแจ้งยกเลิกการเข้ารับของหมายเลขพัสดุ (ระบุเลข) จาก LnwShop ค่ะ

ค่าบริการรับ-ส่งพัสดุของ DHL

DHL จะคิดค่าบริการจะเปรียบเทียบระหว่างน้ำหนักจริงของพัสดุ และน้ำหนักที่วัดจากปริมาตรของสินค้า (การวัดน้ำหนักจากปริมาตรสินค้า = ผลรวมกว้าง x ยาว x สูงของพัสดุ นำมาหาร 5,000)

ค่าบริการ จะคิดจากน้ำหนักของจริงของพัสดุ หรือ น้ำหนักจากปริมาตรสินค้า ที่มีค่าน้ำหนักมากสุด

ตัวอย่างเช่น พัสดุมีน้ำหนักจริง 2 Kg. และขนาดกล่อง กว้าง 37 Cm. สูง 26 Cm. ยาว 25 Cm.

  • น้ำหนักของจริงของพัสดุ 2 Kg
  • น้ำหนักจากปริมาตรสินค้า (37 x 26 x 25) / 5,000 = 4.8 Kg.

ดังนั้นค่าบริการจะถูกคิดตามน้ำหนักจากปริมาตรสินค้า คือ 5 Kg. ค่ะ นอกจากนี้ค่าบริการจะอิงตามพื้นที่ในการส่งสินค้าไปยังปลายทางด้วย โดยร้านค้าสามารถดูข้อมูลรายละเอียดค่าส่ง ตามภาพค่ะ

*ราคาอัพเดทล่าสุดวันที่ 29/12/2021


เจ้าของร้านค้าเทพท่านไหนสนใจอยากลองใช้บริการสามารถกดสมัครผ่านหลังร้าน LnwShop ได้ที่เมนูรูปแบบการจัดส่ง/LnwExpress > ออกรหัสอัตโนมัติผ่าน LnwExpress หรือติดต่อฝ่ายการตลาด LnwShop ที่อีเมล : LnwExpress@Lnw.co.th ได้เลยนะคะ (คลิกดูขนส่งผ่าน LnwExpress เพิ่มเติม)

LnwExpress - Shipping