update-pickup-lnwexpress-2025-banner 111

แนะนำวิธีจัดส่งพัสดุผ่าน LnwExpress ซึ่งร้านค้าเทพสามารถเรียกรถเข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านได้ (Pickup) ผ่านระบบหลังบ้าน LnwShop

สนใจใช้งานการจัดส่งพัสดุผ่าน LnwExpress สามารถดูข้อมูลการสมัคร และวิธีการใช้งานได้ ที่นี่

ขนส่ง DHL และ J&T Express จะไม่มีการกดเรียกรถเข้ารับ
เมื่อคุณกดออกรหัสพัสดุอัตโนมัติผ่านระบบหลังบ้านแล้ว ขนส่งจะติดต่อเพื่อนัดเวลาเข้ารับพัสดุ
(ไม่สามารถระบุเวลาได้ ขึ้นอยู่กับสถานที่ตั้งของร้านในแต่ละพื้นที่)

วิธีการเรียกรถ Flash Express

หลังจากทำการขอรับรหัสพัสดุอัตโนมัติผ่าน LnwExpress แล้ว ร้านค้าสามารถเรียกรถเข้ารับพัสดุได้ตามขั้นตอนด้านล่าง

1. เข้าสู่ระบบหลังร้าน LnwShop และไปที่เมนูขนส่ง

2. คลิก เรียกรถเข้ารับพัสดุ

pickup-lnwexpress-1

3. เลือกขนส่ง Flash Express

4. คุณสามารถกรอกจำนวนกล่อง และคลิก “ยืนยันเรียกรถ” ได้เลย

pickup-lnwexpress-2

นอกจากนี้ คุณสามารถระบุรหัสพนักงาน Flash ที่ต้องการ เพื่อล็อคให้พนักงานคนนั้นเข้ารับพัสดุของร้านได้
โดยทำการ เพิ่มค่ารหัสพนักงาน (สอบถามจากพนักงานโดยตรง) และ บันทึก ข้อมูลไว้ก่อน เมื่อต้องการเรียกรถ
สามารถกรอกจำนวนพัสดุ เลือกรหัสพนักงานที่ตั้งค่าไว้ในระบบ และยืนยันเรียกรถได้เลย

pickup-lnwexpress-3

หมายเหตุ :
* กดเรียกรถก่อนเวลา 13.00 น. สำหรับเข้ารับในวันเดียวกัน (หากเลยเวลาตัดรอบ จะเข้ารับในวันถัดไป)
** คุณสามารถจัดส่งพัสดุน้อยกว่าหรือมากกว่า จำนวนที่กรอกในระบบได้
(หากมีจำนวนมาก กรุณาติดต่อแจ้งพนักงานเข้ารับของคุณ เพื่อเตรียมรถที่เหมาะสมเพิ่มเติม)

เมื่อทำการกดเรียกรถเข้ารับแล้ว จะมีกล่องข้อมูลแสดงที่ด้านบนสุดของหน้าเรียกรถ เพื่อแสดง “สถานะเรียกรถ” ทั้งหมด ที่มีการกดเรียกเข้ารับไปแล้ว โดยร้านค้าสามารถดูข้อมูล ชื่อ/เบอร์โทรเจ้าหน้าที่รับพัสดุ และติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อนัดเวลาเข้ารับพัสดุได้เลย

pickup-lnwexpress-4

วิธีการเรียกรถ ไปรษณีย์ไทย

หลังจากทำการขอรับรหัสพัสดุอัตโนมัติผ่าน LnwExpress แล้ว คุณสามารถเรียกรถเข้ารับพัสดุได้ตามขั้นตอนด้านล่าง

1. เข้าสู่ระบบหลังร้าน LnwShop และไปที่เมนูขนส่ง

2. คลิก เรียกรถเข้ารับพัสดุ

pickup-lnwexpress-1

3. เลือกขนส่ง ไปรษณีย์ไทย ระบบจะขึ้นข้อมูลจำนวนกล่องให้อัตโนมัติ ซึ่งข้อมูลจะมาจากออเดอร์ที่มีการออกรหัสพัสดุของไปรษณีย์ไทยเอาไว้ และมีสถานะเป็น “รอจัดส่ง” ทั้งหมด

4. ร้านค้าสามารถกด “ยืนยันเรียกรถ” ได้เลย จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ขนส่ง ติดต่อเพื่อนัดเวลาเข้ารับพัสดุ โดยจะไม่สามารถระบุเวลาได้ ขึ้นอยู่กับพื้นที่ในการเข้ารับของขนส่ง

pickup-lnwexpress-5

หมายเหตุ :
* กดเรียกรถก่อนเวลา 10.00 น. สำหรับเข้ารับในวันเดียวกัน (หากเลยเวลาตัดรอบ จะเข้ารับในวันถัดไป)
** คุณสามารถจัดส่งพัสดุน้อยกว่าหรือมากกว่า จำนวนที่ระบบกรอกให้อัตโนมัติได้
(หากมีจำนวนมาก ติดต่อแจ้งทีมงานเพิ่มเติมที่อีเมล LnwExpress@Lnw.co.th เพื่อประสานงานขอรถที่เหมาะสมเพิ่มเติม)

เมื่อทำการกดเรียกรถเข้ารับแล้ว จะมีกล่องข้อมูลแสดงที่ด้านบนสุดของหน้าเรียกรถ เพื่อแสดง “สถานะเรียกรถ” ทั้งหมดที่มีการกดเรียกเข้ารับไปแล้วให้คุณดูข้อมูลเพิ่มเติม

pickup-lnwexpress-6

คุณสามารถพิมพ์ ใบสรุปรายการส่งพัสดุ ผ่านระบบ สำหรับให้พนักงานขนส่งเซ็น เพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยันการเข้ารับพัสดุในแต่ละวันได้


และหากมีข้อสงสัยในการใช้งาน อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากทีมงาน ก็สามารถสอบถามกันเข้ามาได้ที่อีเมล LnwExpress@Lnw.co.th นะคะ :)