รวมเครื่องมือตกแต่งเว็บไซต์

อยากตกแต่งเว็บไซต์ให้สวย แต่ไม่มีความรู้เรื่อง Web Design จะทำยังไงดี ? …ปัญหานี้ แก้ไม่ยากค่ะ แค่เลือกใช้เครื่องมือตกแต่งร้านค้าบนเทพช็อป คุณก็สามารถมีเว็บไซต์สวยงามได้ด้วยมือของคุณเอง ซึ่งวันนี้เราก็จะมาแนะนำเครื่องมือช่วยตกแต่งร้านค้าที่คุณสามารถไปลองใช้งานตามได้มาฝากกันค่ะ

3 เครื่องมือตกแต่งเว็บไซต์ร้านค้า LnwShop

สำหรับเครื่องมือที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ หลัก ๆ จะมีด้วยกัน 3 เครื่องมือ ซึ่งรวมทั้งเครื่องมือที่ใช้งานได้ฟรี และเครื่องมือที่มีค่าบริการ จะมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ

1. Premium Template

หลายคนคงเคยเห็น Premium Template ผ่านการโปรโมทบนหน้าเว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดียของ LnwShop กันมาบ้างแล้ว โดยเทมเพลตรูปแบบใหม่นี้ ก็เป็นสิ่งที่เราอยากแนะนำให้ร้านค้าใช้งาน เพราะนอกจากจะมีดีไซน์ที่ทันสมัย ก็ยังแฝงไปด้วยลูกเล่นการแสดงผลที่น่าสนใจ ดังนี้

  • ซ่อนการแสดงผลวิกเจ็ตซ้ายมือ ให้กลายเป็นเมนู Hamburgers หรือจะเลือกย้ายไปแสดงผลฝั่งขวามือก็ได้
  • ขยายความกว้างเนื้อหาบนเว็บไซต์ทุกอันเป็น 1200 px หรือเลือกขยายให้กว้างเต็มจอ 1600 px
  • ขยายความกว้างของฟีเจอร์ Slide Show ทุกอันเป็น 1200 px หรือกว้างเต็มจอ 1600 px
  • ปรับการแสดงผลขนาดภาพสินค้า เลือกการแสดงผลในอัตราส่วนแบบ 1:1 หรือ 4:5 ได้ตามต้องการ
  • ปรับ Layout การแสดงผลบทความให้สวยงามมากขึ้น
  • เพิ่มลูกเล่น Animation ต่าง ๆ บนเว็บไซต์
  • ที่สำคัญ! ใช้งานได้ฟรี

และในการใช้งานจริง ทางร้านยังสามารถผสมผสานการใช้งานเทมเพลตได้ด้วย เช่น หากเลือกใช้เทมเพลต Lively เป็นเทมเพลตหลักของเว็บไซต์ แต่อยากเปลี่ยนแถบเมนูเป็นเทมเพลต Super Clean Blue (ver.2) แบบนี้ ก็สามารถเปลี่ยนเฉพาะจุดได้เช่นกัน (ดูวิธีการใช้งาน Premium Template)

เครื่องมือตกแต่งเว็บไซต์ -  Premium Template
[ภาพตัวอย่างการใช้งาน Premium Template]

2. Photo Collage

อีกหนึ่งฟีเจอร์ตกแต่งร้านค้า ที่เทพช็อปพัฒนาออกมาให้ร้านค้าได้ใช้งานกันแบบฟรี ๆ ก็คือ Photo Collage หรือเครื่องมือจัดวางภาพ ที่เป็นเสมือนเทมเพลตการจัดวางรูปภาพที่จะแสดงในหน้าเว็บ โดยจะมีเทมเพลตการวางภาพให้เลือกทั้งหมด 36 เทมเพลตด้วยกัน ซึ่งในแต่ละเทมเพลต ก็จะบอกรายละเอียดขนาดภาพที่เหมาะสม ให้ร้านค้าทำภาพขนาดนั้น ๆ มาใส่ได้ด้วย

และ Photo Collage นี้ยังมีประโยชน์มากกว่าการตกแต่งเว็บไซต์ เพราะคุณสามารถเพิ่มลิงก์ในรูปภาพเพื่อลิงก์ไปยังหน้าต่าง ๆ บนเว็บไซต์ได้ จึงสามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นแบนเนอร์หมวดหมู่สินค้า, แบนเนอร์สินค้า หรือแบนเนอร์โปรโมโชั่นที่ต้องการประชาสัมพันธ์ได้ด้วยนั่นเอง (ดูวิธีการใช้งาน Photo Collage)

เครื่องมือตกแต่งเว็บไซต์ - Photo Collage
[ภาพตัวอย่างการใช้งาน Photo Collage]

3. Slide Show

เครื่องมือที่ 3 เครื่องมือสุดท้าย เป็นบริการอัพเกรดที่จะมาช่วยเพิ่มลูกค้าเล่นการเคลื่อนไหวบนหน้าเว็บไซต์ให้ร้านค้าของคุณ กับบริการ Slide Show เครื่องมือช่วยเพิ่ม Slide Banner โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่อง Coding ไม่ต้องเขียนโค้ดเอง ก็สามารถใช้งานได้ แค่ซื้อบริการ และเพิ่มภาพที่ต้องการแสดงเข้าไป เท่านี้ ก็มีสไลด์โชว์สวย ๆ บนเว็บไซต์ได้แล้ว

คำแนะนำ! ควรเลือกใช้ภาพที่มีขนาดเท่ากัน ทั้งความกว้างและความสูง เพื่อให้การแสดงผล Slide Show ของคุณดูสวยงามนะคะ (ดูวิธีการใช้งาน Slide Show)

เครื่องมือตกแต่งเว็บไซต์ - Slide Show
[ภาพตัวอย่างการใช้งาน Slide Show]

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสามารถตกแต่งเว็บไซต์ร้านค้าให้สวยงาม ที่เรานำมาฝากกันนั่นเอง และหากมีข้อสงสัยในการใช้งานระบบ สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่อีเมล Support@LnwShop.com ได้เลยนะคะ