Photo Collage เครื่องมือจัดวางภาพ

เครื่องมือจัดวางภาพ (Photo Collage) อีกฟีเจอร์ตกแต่งรูปภาพบนเว็บไซต์ LnwShop ที่จะทำให้ร้านค้าสามารถจัดรูปภาพบนเว็บไซต์ให้แสดงผลสวยงาม มีให้เลือกใช้งานหลากหลายเทมเพลต ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้ว ยังสามารถแทรกลิงก์ เพื่อให้ลิงก์ไปยังหน้าสินค้า หรือหมวดหมู่ที่ต้องการได้อีกด้วย ฟีเจอร์เด็ด ๆ แบบนี้ จะมีขั้นตอนการใช้งานอย่างไร วันนี้เราจะพาไปดูกันค่ะ

ทำความรู้จักกับเครื่องมือจัดวางภาพ (Photo Collage) บนเว็บไซต์กันเถอะ!

เครื่องมือจัดวางภาพ ในกล่องข้อความบนเว็บไซต์ คือเครื่องมือที่จะช่วยให้ร้านค้าสามารถจัดเรียงรูปภาพบนเว็บไซต์เป็นเทมเพลตได้อย่างสวยงาม โดยจะแสดงผลในแบบตารางรูปภาพ ที่แต่ละเทมเพลตจะมีการจัดเรียงที่แตกต่างกัน

Photo Collage - ตัวอย่างจากร้านค้า

[ขอบคุณรูปภาพตัวอย่างจากร้าน import4shop.com]

ซึ่งร้านค้าสามารถใช้สำหรับการตกแต่งรูปภาพบนเว็บไซต์ หรือ จะนำไปประยุกต์ใช้กับเมนูต่าง ๆ เช่น ใช้ภาพแทนการทำเสนอหมวดหมู่สินค้า หรือ เมนูที่เราต้องการเน้น เพื่อให้เว็บไซต์ดูสวยงามทันสมัย และดึงดูดให้ลูกค้าสนใจอยากคลิกเข้าไปดูสินค้าของเราได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ!

โดยวิธีใช้งานเครื่องมือนี้ก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้

  • เข้าสู่ระบบร้านค้า > เลือกเมนูตกแต่งหน้าร้าน

Photo Collage - ขั้นตอนที่ 1

  • คลิกเมนูเขียนข้อความ ที่ LnwTool บริเวณมุมซ้ายมือด้านล่าง

Photo Collage - ขั้นตอนที่ 2

  • คลิกบริเวณกล่องข้อความที่ปรากฏขึ้นมา ระบบจะแสดงเครื่องมือสำหรับปรับแต่งกล่องข้อความ จากนั้นเลือกลบข้อมูลกล่องข้อความ ในช่องแก้ไข

Photo Collage - ขั้นตอนที่ 3

  • เลือกเทมเพลต Photo Collage ที่เมนูเพิ่มการจัดวางภาพ

Photo Collage - ขั้นตอนที่ 4

  • เลือกรูปแบบที่ต้องการ จากนั้นกดตกลง โดยเทมเพลต Photo Collage ของ LnwShop จะมีให้เลือกทั้งหมด 36 เทมเพลตด้วยกัน

Photo Collage - ขั้นตอนที่ 5

โดยในแต่ละเทมเพลต ระบบจะมีข้อมูลขนาดรูปภาพบอกไว้ เพื่อให้ร้านค้าทำรูปที่มีขนาดเท่ากันมาเปลี่ยน ให้สามารถแสดงผลได้อย่างเหมาะสมและสวยงามบนเว็บไซต์

  • ร้านค้าสามารถเปลี่ยนเป็นรูปภาพที่ต้องการได้ โดยคลิกรูปภาพที่ต้องการเปลี่ยน > เลือกเมนูเลือกจากคลังรูปภาพ และอัพโหลดรูปภาพที่มีขนาดตามที่ระบบแนะนำ

Photo Collage - ขั้นตอนที่ 6

  • นอกจากนี้ร้านค้ายังสามารถแทรกลิงก์ในรูปภาพ เพื่อทำให้ลิงก์ไปยังหน้าหมวดหมู่ หรือ หน้าสินค้าที่ต้องการได้อีกด้วย โดยคลิกรูปภาพที่ต้องการแทรกลิงก์ > เลือกเมนูแทรก/แก้ไขลิงก์ และใส่ลิงก์ปลายทางที่ต้องการ

Photo Collage - ขั้นตอนที่ 7

เมื่อเปลี่ยนรูปภาพและใส่ลิงก์เรียบร้อยแล้ว ร้านค้าสามารถกดบันทึกการตกแต่ง ที่ปุ่ม “บันทึก” สีฟ้าทางด้านขวามือได้เลยค่ะ เพียงเท่านี้ ร้านค้าก็จะสามารถตกแต่งรูปภาพบนหน้าเว็บไซต์ให้ดูสวยงาม ทันสมัย และมีรูปแบบที่น่าสนใจได้มากขึ้นด้วยเครื่องมือจัดวางภาพได้แล้วล่ะค่ะ ^^

>> ร้านค้าสามารถดูเทคนิคตกแต่งร้านค้าอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ เทคนิคแต่งเว็บ LnwShop <<

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเครื่องมือจัดวางภาพ (Photo Collage) ฟีเจอร์สำหรับการตกแต่งรูปภาพบนเว็บไซต์ง่าย ๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ และหากปีใหม่นี้ ใครไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหน ก็ลองใช้เวลาตกแต่งรูปภาพเพื่อให้เว็บไซต์สวยทันสมัย พร้อมรับลูกค้าต้อนรับปีใหม่กันดูนะคะ :)

สำหรับร้านค้าร้านไหนที่มีข้อสงสัย หรือติดขัดเรื่องการใช้งานระบบ ก็สามารถสอบถามเข้ามาที่อีเมล support@LnwShop.com หรือโทร. 0-2026-6403 ในเวลา 9:00 – 18:00 น. (หยุดวันเสาร์, วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) เพื่อปรึกษาเรื่องการใช้งานระบบได้เลยค่ะ