Slide Show

ชวนร้านค้าเทพมาทำความรู้จักกับ บริการตกแต่งเว็บไซต์ Slide Show ที่จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณ สวยงาม ดึงดูดลูกค้า และสร้างความน่าเชื่อถือได้อย่างมืออาชีพ แต่บริการ Slide Show ที่ว่านี้ จะใช้งานยากหรือง่ายยังไง ถ้าไม่มีความรู้เรื่องเว็บไซต์ล่ะ จะใช้งานได้ไหม… เราไปทำความรู้จักบริการนี้กันค่ะ

Slide Show เครื่องมือตกแต่งเว็บไซต์ให้ดูดีเหมือนมืออาชีพ

บริการที่จะช่วยให้คุณเพิ่ม Slide Show เพื่อแสดงข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเว็บไซต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลแนะนำเว็บไซต์, ข้อมูลสินค้า, ข้อมูลโปรโมชั่น หรือข่าวประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ คุณก็สามารถใช้ Slide Show เป็นเสมือนแบนเนอร์บอกข้อมูลเหล่านี้ได้ง่าย ๆ

โดยบริการ Slide Show สามารถแสดงบนหน้าเว็บไซต์ ได้ถึง 3 ตำแหน่งด้วยกัน คือ

slide show

1. บริเวณแบนเนอร์ด้านบน ซึ่งขนาดรูปภาพจะขึ้นอยู่กับ Layout ที่ร้านค้าเลือกใช้งาน ทั้งขนาดความกว้างเต็มจอ 1600 px หรือ ความกว้างเท่าส่วนแสดงเนื้อหาของเว็บไซต์ 1200 px (หากเป็นเทมเพลตแบบเก่าจะแสดงผลอยู่ที่ขนาด 960 px)

2. บริเวณแถบข้าง (Widget) มีขนาดความกว้างสูงสุดอยู่ที่ 220 px

3. บริเวณส่วนเนื้อหา (Content) มีขนาดความกว้างสูงสุดอยู่ที่ 960 px (หากเป็นเทมเพลตแบบเก่าจะแสดงผลอยู่ที่ขนาด 700 px)

คำแนะนำ! ในการเพิ่มภาพ Slide Show 
แนะนำให้ใช้ภาพที่มีขนาดความกว้างและความสูงเท่ากัน เพื่อสวยงามในการแสดงผลนะคะ

 

ทำความรู้จักฟังก์ชั่นการใช้งาน Slide Show บน LnwShop

ได้รู้กันไปแล้วว่า Slide Show สามารถไปแสดงตรงส่วนไหนได้บ้าง คราวนี้ ก็ถึงเวลามาดูฟังก์ชันการใช้งานกันแล้ว

ร้านค้าสามารถเพิ่ม Slide Show ที่หน้าเว็บไซต์ได้ โดยไปที่เมนูตกแต่งหน้าร้าน > กดเพิ่ม Slide Show ได้เลย

เพิ่ม Slide Show

เมื่อเพิ่ม Slide Show ในบริเวณที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว จากนั้นให้คลิกเลือกที่ Slide Show ก็จะพบกับเครื่องมือช่วยตั้งค่าการใช้งานทั้ง 4 หัวข้อ คือ รูปภาพ, รูปแบบ, ตั้งค่า และพื้นหลัง

1. รูปภาพ

ร้านค้าสามารถกด เพิ่มภาพ และอัพโหลดรูปภาพที่ต้องการ เพื่อใช้แสดงเป็น Slide Show ได้เลย ซึ่งสามารถใส่ลิงก์หน้าเว็บไซต์ที่ต้องการเชื่อมโยงไปถึงได้ เช่น ลิงก์สินค้า, ลิงก์หมวดหมู่ หรือลิงก์หน้าเว็บไซต์อื่น ๆ พร้อมทั้งยังเลือกรูปแบบการแสดงผลบน Desktop และ Mobile ได้ด้วย

กรณีที่ต้องการให้ Slide Show บน Mobile แสดงผลต่างจากบน Desktop ร้านค้าสามารถเอาเครื่องหมายติ๊กถูกที่ช่องใช้เหมือนหน้าจอ Desktopออกไป และเพิ่มรูปภาพใหม่ที่ต้องการใช้กับ Mobile ได้เลยค่ะ

slide show - เมนู รูปภาพ

2. รูปแบบ – ร้านค้าสามารถเลือกปรับรูปแบบการแสดงผลของ Effect การเลื่อนภาพ ว่าจะให้เลื่อนแนวนอน, แนวตั้ง หรือ Fade ออก รวมถึงสามารถเลือกรูปแบบลูกศร และรูปแบบปุ่มแทนรูปภาพ ได้ที่หัวข้อนี้

slide show - เมนูรูปแบบ

3. ตั้งค่า – ร้านค้าสามารถตั้งค่าระยะเวลาการเล่นของ Slide Show ได้ โดยตั้งค่าให้แสดงแบบวนลูป, กำหนดระยะเวลาแสดง-เปลี่ยนภาพ หรือกำหนดการแสดงผลของ Slide Show ได้ที่หัวข้อนี้

slide show - เมนู ตั้งค่า

4. พื้นหลัง – สุดท้ายกับหัวข้อพื้นหลัง ร้านค้าสามารถตั้งค่าสีหรือรูปภาพพื้นหลัง Slide Show ได้ โดยเลือกสีและภาพได้ตามต้องการ

slide show - เมนูพื้นหลัง

ฟังก์ชั่นทั้งหมดนี้ ถือเป็นส่วนที่ช่วยให้ร้านค้าสามารถจัดการกับ Slide Show บนหน้าเว็บไซต์ได้ง่ายมากขึ้น ถึงแม้จะไม่รู้เรื่องการเขียน Code ตกแต่งเว็บไซต์ ก็สามารถจัดการเว็บไซต์ให้สวยงาม โดดเด่นแบบมืออาชีพได้แล้วล่ะค่ะ !

 

ตัวอย่างร้านค้าที่ใช้งาน Slide Show

หลังจากที่ได้รู้จักกับฟังก์ชั่นการทำงานของ Slide Show กันไปแล้ว ต่อไป เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าร้านค้าที่เขาเลือกใช้งาน Slide Show เขาเลือกใช้ในรูปแบบใดกันบ้าง

  • ใช้แทนแบนเนอร์หลักบนเว็บไซต์

การใช้งานแทนแบนเนอร์หลัก ในที่นี้คือการ ลบแบนเนอร์หลักออก เพื่อให้เว็บไซต์แสดง Slide Show ได้อย่างโดดเด่นยิ่งขึ้น

อ่านวิธีการปรับ Slide Show เป็นแบนเนอร์หลักเพิ่มเติมได้ที่ >>เทคนิคตกแต่งเว็บไซต์<<

Banner - Slide Show

[คลิกดูตัวอย่างการใช้งานได้ที่ demo29.lnwshop.com]

 

  • ใช้เป็น Slide Show แนะนำสินค้าและบริการที่โดดเด่น

Product - Slide Show

[คลิกดูตัวอย่างการใช้งานได้ที่ demo26.lnwshop.com]

 

  • ใช้แนะนำโปรโมชั่นสินค้า

Promotion - Slide Show

[คลิกดูตัวอย่างการใช้งานได้ที่ demo28.lnwshop.com]


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเรื่องราวของบริการ Slide Show ที่นำมาฝากกันไหนวันนี้ เริ่มอยากจะออกแบบภาพ มาใส่เป็น Slide Show ตกแต่งเว็บไซต์กันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะคะ ถ้าอย่างนั้นก็อย่ารอช้า รีบไปสั่งซื้อบริการ Slide Show เพื่อเปิดใช้งานกันได้เลย!

สั่งซื้อบริการ Slide Show คลิกเลย!

หากใครที่ซื้อไปแล้ว ยังสงสัยในเรื่องของการใช้งาน ก็สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่อีเมล Support@LnwShop.com เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้เลยนะคะ