รวมขนส่งที่ให้บริการ Pick Up รับพัสดุถึงหน้าบ้าน พร้อมใช้งานสะดวกผ่าน LnwExpress
รวมข้อมูลขนส่งแบบ Pick Up เรียกรถเข้ารับพัสดุได้ถึงหน้าบ้านไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปส่งเอง ร้านค้าเทพใช้งานสะดวกผ่านระบบ LnwExpress แต่ละผู้ให้บริการจะมีรายละเอียดมีเงื่อนไขการใช้งานแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เรารวบรวมข้อมูลมาให้แล้วค่ะ ไปดูข้อมูลกันเลย
บริการขนส่งรูปแบบ Pick Up คืออะไร
คือ รูปแบบที่ผู้ให้บริการขนส่งจะเข้าไปรับพัสดุที่บ้าน หรือจุดที่ร้านค้าต้องการให้เข้ารับพัสดุ ซึ่งเงื่อนไขการใช้งาน, พื้นที่รับพัสดุ หรือจำนวนขั้นต่ำในการเข้ารับ จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการแต่ละบริษัท
ซึ่งวันนี้ เราได้รวมข้อมูลของ 4 บริษัทขนส่งที่มีการให้บริการเข้ารับพัสดุถึงบ้านและใช้งานได้ผ่าน LnwExpress มาให้ได้ดูข้อมูลกัน จะมีขนส่งไหนบ้าง ไปดูกันค่ะ
ไปรษณีย์ไทย
- จำนวนขั้นต่ำในการเข้ารับพัสดุ – เข้ารับฟรีไม่มีขั้นต่ำ
- พื้นที่ให้บริการเข้ารับพัสดุ – ทั่วประเทศ
- น้ำหนักพัสดุ – จำกัดไม่เกิน 30 Kg./ชิ้น *กรณีเกินจากที่ขนส่งกำหนด คิดค่าบริการเพิ่มไม่เกิน 55 บาท/kg.
- ขนาดพัสดุ – จำกัดขนาดรวม (ก+ย+ส) ไม่เกิน 120 ซม. โดยที่ด้านใดด้านหนึ่งไม่เกิน 60 ซม.
- ปลายทางพื้นที่ห่างไกล – ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม
- ปลายทางพื้นที่เกาะ – มีค่าบริการเพิ่ม เริ่มต้น 15 บาท/ชิ้น เช็คพื้นที่
- กรณีที่พัสดุมีการเสียหาย/สูญหาย – ขนส่งจะพิจารณาและชดเชยค่าเสียหายตามจริง หรือสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาทของมูลค่าสินค้า*
* การชดเชยค่าเสียหายของพัสดุ เป็นไปตามเงื่อนไขที่ทางขนส่งกำหนดไว้ และทางขนส่งสามารถให้ร้านยื่นเรื่องเคลมได้ภายใน 30 วัน หลังจากลูกค้าเซ็นรับพัสดุเท่านั้น
หมายเหตุ : สนใจใช้งานการเข้ารับพัสดุ (Pick-up) ติดต่อทีมงานที่อีเมล LnwExpress@Lnw.co.th เพื่อแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมก่อนใช้งาน
Flash Express
Flash Express ที่ให้บริการขนส่งพัสดุในรูปแบบ Pick Up โดยร้านค้าสามารถเรียกรถเข้ารับพัสดุที่หน้าบ้านได้ตามพื้นที่สาขาที่ Flash Express ให้บริการ และจัดส่งพัสดุถึงมือลูกค้าได้ทั่วประเทศ ซึ่งเงื่อนไขการใช้บริการ มีดังนี้
- จำนวนขั้นต่ำในการเข้ารับพัสดุ – เข้ารับฟรีไม่มีขั้นต่ำ
- พื้นที่ให้บริการเข้ารับพัสดุ – ทั่วประเทศ*
- น้ำหนักพัสดุ – จำกัดไม่เกิน 50 Kg./ชิ้น
- ขนาดพัสดุ – จำกัดผลรวมของขนาดพัสดุ (กว้าง+ยาว+สูง) ไม่เกิน 280 cm. โดยที่ความยาวด้านใดด้านหนึ่งไม่เกิน 150 cm.
- ปลายทางพื้นที่ห่างไกล – มีค่าบริการเพิ่ม 50 บาท/กล่อง >> เช็คพื้นที่ห่างไกล <<
- กรณีที่พัสดุมีการเสียหาย/สูญหาย – ขนส่งจะพิจารณาและชดเชยค่าเสียหายตามจริง หรือสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาทของมูลค่าสินค้า**
* ความพร้อมในการให้บริการขึ้นอยู่กับสาขาที่ดูแลพื้นที่นั้น ๆ
** การชดเชยค่าเสียหายของพัสดุ เป็นไปตามเงื่อนไขที่ทางขนส่งกำหนดไว้ และทางขนส่งสามารถให้ร้านค้ายื่นเรื่องเคลมได้ภายใน 7 วัน หลังจากลูกค้าเซ็นรับพัสดุเท่านั้น
DHL
DHL บริษัทโลจิสติกส์ระดับโลก ที่ให้บริการขนส่งในรูปแบบ Drop-off ง่าย ๆ ได้ที่ร้านหนังสือ SE-ED ที่ให้บริการ และรูปแบบ Pick Up ที่สามารถเข้ารับและจัดส่งพัสดุได้ทั่วประเทศ โดยเงื่อนไขการใช้บริการเรียกรถเข้ารับพัสดุของ DHL มีดังนี้
- จำนวนขั้นต่ำในการเข้ารับพัสดุ – เข้ารับฟรีไม่มีขั้นต่ำ
- พื้นที่ให้บริการเข้ารับพัสดุ – ทั่วประเทศ
- น้ำหนักพัสดุ – จำกัดไม่เกิน 35 Kg./ชิ้น
- ขนาดพัสดุ – จำกัดผลรวมของขนาดพัสดุ (กว้าง+ยาว+สูง) ไม่เกิน 250 cm. โดยที่ความยาวด้านใดด้านหนึ่งไม่เกิน 170 cm.
- ปลายทางพื้นที่ห่างไกล – มีค่าบริการเพิ่ม 50 บาท/กล่อง >> เช็คพื้นที่ห่างไกล <<
- กรณีที่พัสดุมีการเสียหาย/สูญหาย – ขนส่งจะพิจารณาและชดเชยค่าเสียหายตามจริง หรือสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาทของมูลค่าสินค้า*
* การชดเชยค่าเสียหายของพัสดุ เป็นไปตามเงื่อนไขที่ทางขนส่งกำหนดไว้ และทางขนส่งสามารถให้ร้านยื่นเรื่องเคลมได้ภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากลูกค้าเซ็นรับพัสดุเท่านั้น
J&T Express
และสุดท้าย J&T Express ขนส่งชื่อดังที่จากฮ่องกง ที่กลับมาให้บริการผ่าน LnwExpress อีกครั้ง พร้อมให้บริการครอบคลุมทั้งการส่งแบบ Drop-off และรูปแบบ Pick Up ทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย โดยมีเงื่อนไขการใช้บริการเรียกรถเข้ารับพัสดุของ J&T Express ดังนี้
- จำนวนขั้นต่ำในการเข้ารับพัสดุ – ไม่มีขั้นต่ำ โดยจัดส่ง 5 ชิ้นขึ้นไปเข้ารับฟรี! หากไม่ถึง 5 ชิ้น มีค่าบริการเข้ารับ 10 บาท/กล่อง
- พื้นที่ให้บริการเข้ารับพัสดุ – ทั่วประเทศ >>เช็คพื้นที่ให้บริการ<<
- น้ำหนักพัสดุ – จำกัดไม่เกิน 20 Kg./ชิ้น
- ขนาดพัสดุ – จำกัดผลรวมของขนาดพัสดุ กว้าง+ยาว+สูง ไม่เกิน 180 cm. (ขนาดด้านใดด้านหนึ่งต้องไม่เกิน 100 cm.)
- ปลายทางพื้นที่ห่างไกล – มีค่าบริการเพิ่ม 50 บาท/กล่อง >> เช็คพื้นที่ห่างไกล <<
- กรณีที่พัสดุมีการเสียหาย/สูญหาย – ทางขนส่งจะมีการพิจารณา และชดเชยค่าเสียหายตามจริงหรือสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาทของมูลค่าสินค้า*
* การชดเชยค่าเสียหายของพัสดุ เป็นไปตามเงื่อนไขที่ทางขนส่งกำหนดไว้ โดยกรณีเสียหายสามารถยื่นเรื่องภายใน 3 วัน และกรณีสูญหายยื่นเรื่องเคลมได้ภายใน 5 วันหลังลูกค้าเซ็นรับพัสดุเท่านั้น
เรียกรถเข้ารับพัสดุได้สะดวกจากหลังร้าน LnwShop
อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นแล้ว ว่าบริษัทขนส่งที่กล่าวมานี้ คือพาร์ทเนอร์ขนส่งของ LnwExpress ซึ่งร้านค้าเทพ สามารถกดสมัครใช้บริการผ่านหลังร้าน LnwShop ได้ที่ เมนู รูปแบบการจัดส่ง/LnwExpress > ออกรหัสอัตโนมัติผ่าน LnwExpress หรือติดต่อฝ่ายการตลาด LnwShop ที่อีเมล LnwExpress@Lnw.co.th ได้เลยนะคะ รับรองว่าจะช่วยให้ร้านค้าสามารถกดเรียกรถเข้ารับพัสดุได้ง่าย ๆ จากหลังร้าน ไม่ต้องไปติดต่อขนส่งเองให้ยุ่งยากแน่นอนค่ะ
และหากมีข้อสงสัยในการใช้งาน อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากทีมงาน ก็สามารถสอบถามกันเข้ามาได้ที่อีเมล LnwExpress@Lnw.co.th ได้เลยเช่นกันค่ะ หวังว่า ข้อมูลที่เรารวบรวมมาให้ในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ช่วยให้ร้านค้าสามารถตัดสินใจเลือกใช้งานผู้ให้บริการขนส่งได้ง่ายขึ้นนะคะ :)