Sale Page

จะทำโฆษณาทั้งทีก็ต้องมี Sale Page เชื่อว่าประโยคนี้เป็นประโยคฮิตที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์หลาย ๆ ท่าน ได้พูดถึง ยิ่งหากจะลงโฆษณากับ Google แล้ว การมีเซลเพจก็ยิ่งเป็นสิ่งจำเป็น ซึงสำหรับผู้ขายที่เปิดร้านค้าออนไลน์กับเทพช็อป ก็สามารถที่จะใช้ “หน้าสินค้า” เป็นหน้าเซลเพจสำหรับแคมเปญโฆษณาได้เช่นกัน วันนี้เราเลยมี Review หน้าข้อมูลสินค้าของ LnwShop ว่ามีอะไรบ้าง และจะใช้เป็นเซลเพจได้จริงไหม? ตามมาชมกันเลยค่ะ

Sale Page คือ หน้าเว็บไซต์หรือแอพลิเคชั่นอะไรก็ได้ ที่สร้างขึ้นเพื่อตอบแสดงข้อมูลการขายสินค้า ซึ่งเซลเพจยังถือว่าเป็นรูปแบบหนึ่งในหน้าเพจสำหรับการทำกิจกรรมทางการตลาด หรือที่เรียกว่า Landing Page นั่นเอง – ที่มา เคล็ดลับการสร้าง Sale Page ง่าย ๆ ด้วย LnwShop

ส่วนบนสุดของหน้าสินค้า

Sale Page

เมื่อเปิดหน้าข้อมูลสินค้าของ LnwShop ขึ้นมา คุณจะพบกับการแสดงผลแบบในภาพตัวอย่าง โดยจะมีจุดที่โดดเด่นที่สัุดคือภาพสินค้า รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ ที่จะทำให้ลูกค้าได้พิจารณาในเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็น ชื่อสินค้า, ราคา และภาพสินค้า

นอกจากนี้ในส่วนแรก เรายังมีลิงก์สำหรับคลิกไปเพื่อกดอ่านรายละเอียดสินค้า, วิธีการสั่งซื้อ และข้อมูลอื่น ๆ ที่จะประกอบการตัดสินใจของลูกค้า และที่สำคัญกว่านั้น เรามีปุ่ม Call To Action เป็นปุ่มสั่งซื้อ หรือหยิบลงตะกร้า ซึ่ง Call To Action หรือ CTA นี้เป็นสิ่งสำคัญที่ Sale Page ต้องมี และควรจะเห็นเด่นชัด เพื่อเป็นการสื่อสารดึงให้ลูกค้าทำตาม Call To Action นั้นๆ

และในส่วนนี้เว็บไซต์เทพช็อปยังมีการใส่ปุ่มแชร์ไว้เพิ่ม เพื่อที่ลูกค้าที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อสินค้าชิ้นนี้จะสามารถกดแชร์ข้อมูล หรือก้อปลิงก์ข้อมูลไปถามเพื่อน ๆ ของเขาได้ รวมถึงการมีปุ่มสำหรับกดเพื่อติดต่อกับร้านขึ้นมาให้เห็นชัดเจน เพื่อที่หากลูกค้ามีคำถาม จะได้สอบถามร้านค้าได้ในทันที

ส่วนตรงกลางหน้าสินค้าSale Page

ในส่วนตรงกลางของหน้าขายสินค้านี้ จะเริ่มต้นที่รายละเอียดของสินค้า ที่สามารถใส่ข้อมูลให้ลูกค้าอ่าน ใส่รูปภาพเพิ่มเติมให้ลูกค้าได้ชม หรือจะใส่วีดีโอก็ทำได้ ถัดมาก็จะเป็นส่วนของวิธีการชำระเงิน, นโยบายการเปลี่ยนหรือคืนสินค้า, Q&A และตามด้วย Review ซึ่งจะเห็นได้ว่าข้อมูลต่าง ๆ ในส่วนนี้ คือข้อมูลที่จะโน้มน้าวให้ผู้ซื้อที่กำลังลังเลว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อสินค้า ได้ข้อมูลมากขึ้น และหากตัดสินใจจะซื้อแล้วก็ยังมีวิธีการสั่งซื้อมาเป็นข้อมูล เพื่อให้ลูกค้าดำเนินการสั่งซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

ซึ่งในหลักการสร้าง Sale Page อย่างนึง คือการที่หน้าเซลเพจควรจะต้องมีข้อมูลครบ ให้ลูกค้าได้รับข้อมูลทุกอย่างที่จำเป็นต่อการตัดสินใจซื้อในหน้านั้น ๆ  โดยไม่ต้องคลิกไปดูตรงอื่น ดังนั้นการที่หน้าข้อมูลสินค้าของเทพช็อปมีข้อมูลครบถ้วน ก็ตอบโจทย์การใช้เป็นเซลเพจอีกข้อหนึ่งด้วยค่ะ

ส่วนท้ายของหน้าสินค้า

Sale Page - Footer

ก่อนจะถึงส่วนที่เป็น Footer จริง ๆ ของเว็บไซต์ หน้าสำหรับข้อมูลสินค้าของเทพช็อปจะสามารถใส่ข้อมูลเพิ่มเติมที่ร้านอยากจะใส่เพิ่มได้ เหมือนในภาพตัวอย่างที่ใส่ข้อมูลสินค้าที่เกี่ยวข้อง และ Blog (บทความ) ของร้านเอาไว้ เพื่อที่ว่าหากลูกค้ามองหาสินค้าอื่น ๆ นอกเหนือจากสินค้าชิ้นที่ดูอยู่นี้ จะได้เปิดูต่อได้ในทันที

ส่วนด้านท้ายของเว็บ (Footer) นั้น จะมีการแสดงข้อมูลร้านเบื้องต้น ช่องทางการติดต่อร้าน ลิงก์หน้าต่าง ๆ ของร้าน และช่องทางการรับชำระเงินของร้าน ซึ่งตามปกติแล้วเวลาที่หาข้อมูลอะไรไม่เจอ ผู้ใช้เว็บมักจะเลื่อนลงมาด้านล่างสุด ข้อมูลส่วนนี้จึงเหมือนข้อมูลเก็บตกไว้อีกจุดหนึ่ง เพื่อที่ลูกค้าจะได้หาสิ่งที่ต้องการเจอได้นั่นเองค่ะ

และทั้งหมดนี้ก็คือรีวิวหน้าข้อมูลสินค้าของเทพช็อปค่ะ เป็นยังไงกันบ้างคะ ดูแล้วน่าจะพอใช้เป็น Sale Page ได้ไหมเอ่ย ? ต้องบอกเลยว่าเอาไปประยุกต์เป็นเซลเพจได้เลยล่ะค่ะ ที่สำคัญหน้าสำหรับขายสินค้าเทพช็อปเนี่ยสร้างฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย จะสร้างกี่หน้าก็ได้ ฟรีทั้งหมด รู้แบบนี้แล้วจะช้าอยู่ทำไมคะ รีบลงข้อมูลสินค้า และนำหน้าสินค้านี้ไปใช้ในการขายและโฆษณากันเลย!

ส่วนใครที่อยากดูข้อมูลจริงของหน้าข้อมูลสินค้าที่เรานำมาเป็นตัวอย่างในบทความนี้ ก็คลิกไปดูกันได้เลยที่ >> Demo29.lnwshop.com/product/73 นะคะ