Free Listings

เปิดให้ใช้บริการแล้ว! ตอนนี้ Google ได้เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถทำ Free Listings เชื่อมต่อข้อมูลสินค้าไปแสดงยังแท็บ Google Shopping ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นพื้นที่แสดงสินค้าที่ลงโฆษณา Google Shopping Ads ได้โดยไม่ต้องลงโฆษณา

คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดบริการอัพเกดจาก LnwShop ที่จะช่วยคุณส่งสินค้าขึ้น Freelisting ได้ที่นี่

Free Listings คือ การนำสินค้าขึ้นไปแสดงบนแท็บ Google Shopping โดยไม่มีค่าโฆษณา

3 สิ่งที่จะต้องมีในการทำ Free Listings

Free Listings - 3 สิ่งที่ต้องมี

  • เว็บไซต์ร้านค้าที่ติดตั้ง SSL เรียบร้อยแล้ว

    เนื่องจาก Google ให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต จึงสนับสนุนให้เว็บไซต์ทุกเว็บไซต์ติดตั้ง SSL ซึ่งจะช่วยเข้ารหัสข้อมูลที่ถูกรับ-ส่งบนเว็บไซต์นั้น ๆ

  • บัญชี Merchant Center

    เนื่องจาก Google Shopping Tab ใช้การดึงข้อมูลมาจาก Merchant Center ไปแสดงผล ดังนั้นร้านค้าจึงจำเป็นต้องมีบัญชี Merchant Center ก่อน

  • Product Feed

    ข้อมูลสินค้าที่รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ของสินค้าเอาไว้ Product id, ชื่อสินค้า, ราคา, รายละเอียด, สต็อกสินค้า และข้อมูลต่าง ๆ อาจจะอยู่ในรูปแบบของการทำข้อมูลใน Spreadsheet หรือการทำ API เป็นต้น

ไม่ต้องกังวลถึงสิ่งที่ต้องมี เพราะ LnwShop ช่วยคุณได้!

LnwShop ออกแบบระบบที่ช่วยให้ร้านค้าออนไลน์สามารถเชื่อมสินค้าไปแสดงบนแท็บ Google Shopping ได้อัตโนมัติ โดยไม่ต้องยุ่งยากกับการจัดการฟีดสินค้า หรือการเชื่อมต่อ Merchant Center เพียงทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

Free Listings - 3 ขั้นตอนเริ่มต้นใช้งาน

  • เปิดร้านค้า LnwShop

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยเปิดร้านค้า LnwShop สามารถเข้าไปสมัครบัญชีผู้ใช้งาน และเปิดร้านค้า LnwShop ได้ที่ LnwShop.com/Openshop หรือศึกษาวิธีการเปิดร้านได้ที่ LnwShop.com/help/contents/started

  • เพิ่มข้อมูลสินค้า

เมื่อเปิดร้านค้าเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคุณจะต้องลงข้อมูลสินค้าในร้านค้าที่เปิดกับเรา โดยสามารถศึกษาขั้นตอนการดำเนินการได้ที่ LnwShop.com/help/contents/add-product

บริการ Google Shopping Tab คือการทำ Free Listings ผ่านระบบของ LnwShop ซึ่งเปิดให้ร้านค้าออนไลน์ สามารถทดลองเชื่อมต่อสินค้าไปแสดงที่แท็บ Google Shopping อัตโนมัติ ได้ฟรี 30 ชิ้น (เว็บไซต์ร้านค้าจำเป็นต้องมี SSL ก่อน จึงจะสามารถใช้งานได้นะคะ)

Free Listings - 3 ขั้นตอนเปิดใช้งาน

ขั้นตอนการเปิดใช้งาน Google Shopping Tab

    • เข้าไปที่หน้าจัดการระบบหลังร้าน > เมนูช่องทางขาย
    • เลื่อนลงมาเลือกเมนู Google Shopping Tab
    • กดเริ่มใช้งานฟรี (สูงสุด 30 ชิ้น)
    • ระบบจะเข้าสู่หน้าจัดการคุณสมบัติเว็บไซต์ร้านค้า
    • จัดคุณสมบัติเว็บไซต์ร้านค้าให้ทุกข้อเปลี่ยนเป็นเครื่องหมายถูกสีเขียว
  • เลือก Sync สินค้าเข้าสู่ระบบของ Google

เมื่อจัดการคุณสมบัติของเว็บไซต์จนผ่านตามนโยบายของ Google เรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงหน้าจัดการ Google Shopping Tab ให้ร้านค้าสามารถเลือกเชื่อมต่อสินค้าเข้าสู่ระบบของ Google ได้

Free Listings - 3 ขั้นตอน Sync สินค้า

โดยทั้งนี้คุณสามารถเลือกได้ว่า ต้องการเชื่อมสินค้าทั้งร้าน หรือเลือกเชื่อมต่อเพียงเฉพาะบางชิ้นเท่านั้น จากนั้นรอทาง Google ตรวจสอบสินค้า หากสินค้าผ่านการตรวจสอบ จะขึ้นรายการในข้อมูลสินค้าที่สามารถใช้งานได้

ในกรณีที่รายการสินค้ามีข้อผิดพลาด อันเกิดจากมีข้อมูลสินค้าไม่ถูกต้องตามนโยบายของ Google ร้านค้าสามารถกดเข้าไปดูข้อมูลสินค้าที่มีข้อผิดพลาด และปรับข้อมูลสินค้าให้เป็นไปตามคำแนะนำจาก Google ได้เลย

Google Shopping Tab เชื่อมต่อข้อมูลสินค้าไปยัง Google Shopping อัตโนมัติ

Google Shopping Tab - Shopping Tab

เพื่ออำนวยความสะดวกให้ร้านค้าออนไลน์ สามารถเชื่อมต่อข้อมูลสินค้าบน Merchant Center ได้ โดยไม่ต้องกังวลถึงความยุ่งยากในการสร้างฟีดในค้าในระบบของ Google

LnwShop จึงช่วยอำนวยความสะดวกให้ร้านค้าสามารถต่อข้อมูลสินค้าได้อัตโนมัติผ่านระบบของ LnwShop ให้สินค้าของทางร้านสามารถไปแสดงบนแท็บ Google Shopping ซึ่งเป็นช่องทางการแสดงผลการค้นหาของผู้ที่ลงโฆษณา Google Shopping Ads ได้โดยไม่ต้องเสียค่าโฆษณา รวมถึงสินค้าที่ถูกเชื่อมไปยังสามารถไปแสดงผลการค้นหาอื่น ๆ บน Google อย่าง Google Search และ Google Image ได้อีกด้วย

โอกาสเพิ่มยอดขาย มาพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษสุดคุ้มแบบนี้ รอช้าไม่ได้แล้ว เริ่มต้นสร้าง Free Listings เพื่อให้สินค้าขของคุณเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจบนแท็บ Google Shopping ได้แล้ววันนี้ ที่ www.LnwShop.com/store/google_shopping_tab

คลิกเพื่อสั่งซื้อบริการ Google Shopping Tab หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

Google Shopping Tab


LnwShop หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสะดวกสบายให้ร้านค้าออนไลน์ สามารถก้าวสู่ช่องทางการขายออนไลน์บน Google ได้ง่ายขึ้นนะคะ

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานบริการ Google Shopping Tab 
สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่อีเมล support@LnwShop.com หรือโทร 0-2026-6403 ได้เลยค่ะ :)