การตั้งค่าแสดงข้อมูล

คุณ! กำลังประสบปัญหาเหล่านี้ใช่หรือไม่ อยากดูจำนวนคงเหลือของสินค้าทุกชิ้นพร้อมๆ กัน แต่ไม่รู้ต้องกดอย่างไร หรือบางทีอยากดูภาพรวมว่าสินค้าแต่ละชิ้น แต่ละแบบของร้านถูกขายออกไปเท่าไหร่ แต่ก็ไม่รู้จะกดดูตรงไหน สิ่งเหล่านี้จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปค่ะ เพราะ pchiita กำลังจะพาเจ้าของร้านค้า LnwShop ไปรู้จักกับการตั้งค่าแสดงข้อมูล เอ๊ะ! การตั้งค่าแสดงข้อมูลคืออะไร และจะช่วยเจ้าของร้านค้าเทพได้อย่างไร เราไปดูกันเลย

การตั้งค่าแสดงข้อมูล คืออะไร ? อยู่ตรงไหนกันนะ ?

การตั้งค่าแสดงข้อมูลที่ pchiita กำลังพูดถึง ก็คือการเลือกข้อมูลที่ต้องการให้แสดงผลในหน้าจัดการสินค้านั่นเอง เจ้าของร้านค้าสามารถกำหนดได้ว่าต้องการให้ข้อมูลใดถูกแสดงในหน้าจัดการสินค้าบ้าง โดยกดไปที่ “รูปเฟือง” ซึ่งอยู่ทางด้านขวาสุดของหน้าจัดการสินค้า เพียงเท่านี้แถบจัดการแสดงข้อมูลก็จะปรากฎขึ้นมาแล้วล่ะค่ะ

 

เพื่อความสะดวกและง่ายในการดูข้อมูลที่เป็นตัวอักษร แนะนำให้เลือกรูปแบบการแสดงผลแบบ List View โดยกดที่ปุ่มขีด 3 ขีด หรือปุ่มแฮมเบอร์เกอร์ ตามรูปภาพด้านล่างได้เลยนะคะ

 

 

ในแถบจัดการแสดงข้อมูลมีอะไรบ้าง ?

เมื่อคลิกไปที่รูปเฟือง แถบจัดการแสดงข้อมูลจะปรากฎขึ้น ซึ่งในแถบดังกล่าวจะมีรายละเอียดต่างๆ ของสินค้า ได้แก่

  • ข้อมูลสินค้า คือ รหัสสินค้า ราคาขาย
  • จำนวนสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนสินค้าที่ยังซื้อได้ จำนวนสินค้าคงเหลือ จำนวนสินค้าที่ถูกจอง จำนวนสินค้าที่รอส่ง และจำนวนสินค้าที่ขายไป
  • รายละเอียดอื่นๆ ได้แก่ ช่องทางการขาย น้ำหนัก บาร์โค้ด วันที่สร้าง
  • รายละเอียดเพิ่มเติม หากร้านค้าของคุณมีตัวเลือกแบบสินค้าที่กำหนดเอง ข้อมูลดังกล่าวจะปรากฎขึ้นในส่วนนี้ค่ะ

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกได้ด้วยว่า ต้องการให้แสดงข้อมูลสินค้าของหมวดหมู่ย่อยและแบบสินค้าทั้งหมดในร้านหรือไม่

 

วิธีใช้งานแถบจัดการแสดงข้อมูล

การใช้งานแถบจัดการแสดงข้อมูลก็ไม่ยุ่งยากเลย  เพียง 2 ขั้นตอนง่ายๆ

1) เลือกหัวข้อรายละเอียดสินค้าที่ต้องการให้แสดงผล – เจ้าของร้านสามารถกำหนดได้ว่า ต้องการให้ข้อมูลใดถูกแสดงผลในหน้าจัดการสินค้าบ้าง รวมทั้งยังสามารถจัดลำดับได้ด้วยว่า ต้องการให้ข้อมูลใดถูกแสดงผลในลำดับก่อนหรือหลัง โดยดูจากตัวเลขลำดับการแสดงผลที่จะปรากฎขึ้นหน้าหัวข้อที่เลือกไว้ได้เลย

2) กดยืนยัน เมื่อเลือกหัวข้อที่ต้องการให้แสดงข้อมูลเรียบร้อยแล้ว

เพียงเท่านี้รายละเอียดสินค้าที่เลือกไว้ก็จะแสดงผลตามที่ปรากฎในภาพด้านล่างนี้แล้วค่ะ และหากต้องการยกเลิกการเลือกหัวข้อหรือลำดับการแสดงผลทั้งหมด ก็สามารถกดที่ เคลียร์ทั้งหมด เพื่อล้างค่าการแสดงผลข้อมูลที่เลือกไว้ได้ด้วยนะคะ

 

 

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย พอได้รู้จักกับการตั้งค่าแสดงข้อมูล ทำให้การดูข้อมูลสินค้าง่ายขึ้นมากเลยใช่ไหมคะ นอกจากจะไม่ต้องกดเข้าไปดูข้อมูลสินค้าทีละรายการแล้ว ยังสามารถดึงข้อมูลสำคัญๆ ของสินค้าทุกรายการมาแสดงพร้อมกันที่หน้าจัดการสินค้าได้เลยด้วย ง่ายและสะดวกแบบแบบนี้ ก็อย่าลืมไปใช้การตั้งค่านี้กันเยอะๆ น้า ^^