กลับมาอีกครั้ง กับการอัพเดทระบบใหม่ ซึ่งในครั้งนี้เป็นระบบที่ถือว่าเป็นบริการอัพเกรดยอดฮิตของร้านค้าเทพเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือระบบ Smart Print หรือชื่อเดิมคือระบบ Print Sheet นั่นเอง ชื่อดูธรรมดา แต่หากเป็นแม่ค้าพ่อค้าตัวจริงจะรู้ว่า ระบบนี้ช่วยลดงานของร้านค้าได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว และในวันนี้ระบบนี้ได้ถูกอัพเกรดใหม่ ให้ทันสมัย และสามารถใช้งานร่วมกับเครื่องไม้เครื่องมือใหม่ ๆ ได้เป็นอย่างดี

Smart Print คือ บริการอัพเกรดสำหรับร้านค้า LnwShop ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการแพ็คของส่งนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์ใบจัดของ พิมพ์ใบแสดงรายการพร้อมส่ง พิมพ์ใบเสร็จ หรือพิมพ์ใบจ่าหน้าก็ตาม ระบบนี้จะช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น ลดเวลาในการเตรียมของแพ็คส่งไปได้เยอะเลยค่ะ

อัพเกรดใหม่ มีอะไรใหม่บ้าง?

คำถามนี้ตอบได้ยากมาก เพราะระบบนี้ได้รับการอัพเกรดใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่การตั้งค่าไปจนถึงรูปแบบการแสดงผลเลยค่ะ เพื่อความเข้าใจของเจ้าของร้านค้าเทพ เดี๋ยวเราไปดูกันทีละจุดกันเลยค่ะ

เริ่มจาก..เปิดใช้งานการตั้งค่า Smart Print รูปแบบใหม่

ร้านค้าที่มีระบบ Print Sheet เดิมอยู่แล้วจะสามารถเลือกเปิดใช้งานระบบใหม่ได้เลยค่ะ โดยเข้าไปที่เมนู พิมพ์ > คลิกที่ “ลองใช้งาน” ระบบตั้งค่าการพิมพ์รูปแบบใหม่

สำหรับร้านที่ยังไม่มีระบบ Smart Print สามารถสั่งซื้อบริการอัพเกรด Smart Print ได้ที่ https://www.lnwshop.com/store/print_sheet

หน้าตั้งค่า Smart Print แบบใหม่

หน้านี้จะแบ่งเป็น 5 ส่วนด้วยกัน ซึ่งสามารถเลือกตั้งค่าได้ตามต้องการ

  1. Preset การพิมพ์ :  สามารถบันทึกการตั้งค่าการพิมพ์รูปแบบต่าง ๆ เก็บไว้ได้ และเลือกใช้เมื่อต้องการพิมพ์
  2. ตั้งค่าใบเสร็จรับเงิน
  3. ตั้งค่าข้อมูลผู้ประกอบการ : สำหรับออกใบกำกับภาษี
  4. ตัวแทนจำหน่าย : ตั้งค่าการแสดงข้อมูลสำหรับร้านค้าที่ใช้ระบบตัวแทน
  5. กำหนดที่อยู่ผู้ส่ง

** ร้านค้าสามารถกลับไปใช้ระบบตั้งค่าการพิมพ์แบบเดิมได้โดยการคลิกที่ปุ่ม เปลี่ยน

 

เริ่มตั้งค่า Preset การพิมพ์

จุดเด่นของระบบ Smart Print รูปแบบใหม่ คือ สามารถสร้าง Preset เก็บไว้ได้หลาย ๆ แบบตามต้องการ ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกในการเรียกใช้งาน สำหรับร้านค้าที่มีการเลือกพิมพ์ บนกระดาษหลาย ๆ ขนาด

เพิ่ม Preset ใหม่

คลิกที่ปุ่ม + เพิ่ม Preset ใหม่ ตามภาพด้านล่างได้เลยค่ะ

เลือกตั้งค่ารูปแบบการพิมพ์

เมื่อเข้ามาด้านในก็จะพบกับเมนูตั้งค่า ขนาดกระดาษ และเอกสารที่สามารถตั้งค่าการพิมพ์ได้ทั้งหมด รวมถึงมีตัวอย่างการแสดงผลให้ดูแบบ Realtime ทางด้านขวามือ

 

ตัวเลือกการตั้งค่า

การพิมพ์ที่สามารถตั้งค่าได้มีดังนี้ (ตัวเลือกเอกสารที่จะพิมพ์ จะเปลี่ยนไปตามขนาดกระดาษที่เลือก) โดยร้านค้าสามารถตั้งค่าแยกได้ว่าเอกสารแต่ละแบบจะให้แสดงผลอย่างไร แสดงรูป แสดงราคาหรือไม่ หรือจัดวางในแนวไหน

จากตัวเลือก ตามภาพด้านบน เราก็จะสามารถ Set ค่าได้ตามต้องการ เช่น สร้าง Presetใบแสดงรายการสินค้าพร้อมส่ง บนขนาดกระดาษ A4 โดยพิมพ์ข้อมูล 4 หน้าใน 1 แผ่น เลือกให้แสดงทั้ง รหัสสินค้า ภาพสินค้า และราคาสินค้า จะได้ผลออกมาตามภาพด้านล่าง

ใบแสดงรายการสินค้า สามารถเลือกให้แสดงหรือไม่แสดงบันทึกลับของร้านค้าได้แล้ว (Update 20/9 /62)

บันทึกเป็น Preset

หลังจากตั้งค่าตามต้องการเรียบร้อยแล้ว ร้านค้าสามารถเลือกตั้งชื่อ Preset เพื่อเก็บไว้เลือกใช้ได้เลย

Tips: เราสามารถเลือกแยก Preset ตามขนาดกระดาษเพื่อให้เลือกพิมพ์ได้ง่ายขึ้น หรือจะตั้งตามเครื่องพิมพ์ที่ใช้งาน เช่น พวกใบเสร็จใบจัดของพิมพ์ในกระดาษ A5 แต่จ่าหน้าพิมพ์ในกระดาษสติ๊กเกอร์ ก็ทำการตั้งค่าแยก Preset ไว้ได้เลย

ใช้งานจริง

หลังจากทำการตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว มาถึงการใช้งานจริง ร้านค้าก็สามารถกดพิมพ์เอกสารจากหน้าออเดอร์ได้ตามปกติ พอเข้ามาที่หน้าสั่งพิมพ์ จะมีตัวเลือกให้ร้านค้าสามารถเลือก Preset ที่ต้องการ และสั่งพิมพ์ได้ทันที

หากไม่ต้องการใช้รูปแบบจาก Preset เดิม สามารถเลือกตั้งค่าพิมพ์เฉพาะครั้งนี้ครั้งเดียวก็ได้เช่นกันค่ะ

อยู่ที่ไหนก็จัดการได้ ด้วยการแชร์ใบจัดของ

นอกจากสามารถกดพิมพ์ได้สะดวกมากขึ้นแล้ว ร้านค้ายังสามารถแชร์ลิงก์ สำหรับพิมพ์ข้อมูลรายการสั่งซื้อส่งให้คนอื่นจัดการแทนได้อีกด้วย จัดการได้ง่าย สะดวกสบายไม่ว่าอยู่ที่ไหน ขอแค่มี Internet ก็สามารถจัดการได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และมือถือ โดยการกดปุ่มแชร์ ตามภาพได้เลยค่ะ ^^


เพียงเท่านี้การจัดการการส่งสินค้าของคุณก็ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป เจ้าของร้านค้าเทพลองใช้แล้วมีความเห็นอย่างไรก็ ติชมกันเข้ามาได้เลยนะคะ สำหรับร้านที่ยังไม่เคยใช้งานระบบนี้เลย ก็เข้าไปสั่งซื้อกันได้ที่หน้าบริการอัพเกรด Smart Print ที่หลังร้านได้เลยนะคะ รับรองคุ้มค่าคุ้มราคาค่ะ  ไว้โอกาสหน้าเอาระบบใหม่ ๆ มาฝากกันอีกนะคะ :)