Google Shopping Ads

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากที่ร้านค้าได้เริ่มใช้งาน Google Shopping Ads กันมาสักระยะหนึ่งแล้ว ร้านค้าคงได้เรียนรู้การทำงานของ Shopping Ads มากขึ้น จนสามารถเข้าใจกระบวนการทำงานของ Smart Shopping Campaign ที่จะคอยเก็บข้อมูลพฤติกรรมลูกค้า และช่วยทำให้โฆษณาของเรา ถูกแสดงให้กลุ่มเป้าหมายได้เห็น ถูกคน ถูกที่ และถูกเวลามากยิ่งขึ้น

และนอกจากการมีโฆษณาที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างถูกคน ถูกที่ ถูกเวลาแล้วนั้น การที่ร้านค้าสามารถปรับแต่งโฆษณาให้เป็นไปได้ตามความต้องการ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ร้านค้าหลาย ๆ ร้านกำลังรอคอย และวันนี้ LnwShop เองก็พร้อมแล้วที่จะให้ร้านค้า สามารถบริการจัดการการลงโฆษณา Shopping Ads ได้ด้วยตัวเอง อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ว่าจะมีวิธีการทำอย่างไร ถ้าอย่างนั้นเรามาติดตามไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าค่ะ ^^

เติมเงินง่ายจัดการได้สะดวก ด้วยกระเป๋าเงิน Shopping Ads

ร้านค้าสามารถจัดการงบประมาณโฆษณาของ Shopping Ads ได้ โดยการเติมเงินเข้าสู่กระเป๋าเงิน Shopping Ads ซึ่งจะช่วยให้ร้านค้าสามารถจัดสรรงบประมาณกับแคมเปญแต่ละตัวได้ตามต้องการ

ซึ่งร้านค้าสามารถเติมเงินเข้าสู่ระบบหลังร้านได้ตามปกติ โดยเงินที่ถูกเติมจะเข้าไปอยู่ในบัญชีหลังร้านหรือบัญชี LnwPay เมื่อร้านค้าต้องการเติมเครดิตโฆษณาให้ใส่จำนวนเงินที่ “เพิ่มเครดิตโฆษณา” ที่แถบสีแดง เพียงเท่านี้ร้านค้าก็สามารถเติมเครดิตโฆษณา Shopping Ads ได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากจะมีกระเป๋าเงิน Shopping Ads เพิ่มขึ้นมาแล้ว ที่หน้าจัดการโฆษณาก็ยังมีการแสดงข้อมูลเกี่ยวกับ Shopping Ads ต่าง ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

  • เครดิตโฆษณาคงเหลือ – เป็นเครดิตของโฆษณาที่กำลังทำงานอยู่ ณ ขณะนั้น
  • งบประมาณที่ใช้ต่อวัน – รวมทุกแคมเปญที่กำลังทำงาน
  • จำนวนระยะเวลาการทำงานของโฆษณา – นับจากวันปัจจุบันจนถึงวันสิ้นสุด

 

 

คราวนี้เมื่อเรามีงบประมาณอยู่ในกระเป๋าเงิน Shopping Ads อยากจะลงแคมเปญในรูปแบบไหนก็สามารถจัดการได้ง่าย ๆ เช่น

ถ้าเรามีเงินในกระเป๋า 6,000 บาท แต่ไม่อยากลงโฆษณาเพียง 1 แคมเปญ ก็สามารถเลือกแยกแคมเปญและเลือกสินค้าได้ตามต้องการ

  • แคมเปญ1 ตั้งงบประมาณวันละ 55 บาท
  • แคมเปญ2 ตั้งงบประมาณวันละ 110 บาท
  • แคมเปญ3 ตั้งงบประมาณวันละ 110 บาท
  • แคมเปญ4 ตั้งงบประมาณวันละ 100 บาท

ระบบก็จะคิดค่าโฆษณาให้ต่อวัน เป็นเงิน 375 บาท และสามารถโฆษณาได้ประมาณ 16 วัน หรือหากร้านค้าไม่กำหนดวันสิ้นสุดโฆษณา เมื่อเงินหมด โฆษณาก็จะหยุดโดยอัตโนมัติ และจะกลับมาทำงานอีกครั้ง เมื่อร้านค้าเติมเงินเข้ากระเป๋าเงิน Shopping Ads

 

 

ใช้เงินไม่หมดไม่ต้องหยุดโฆษณา ก็ทำได้ !

สำหรับการลงโฆษณา Shopping Ads ตอนนี้สามารถกำหนดวันสิ้นสุดของโฆษณาตามความต้องการของทางร้านได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น

โดยการกำหนดวันสิ้นสุดโฆษณา สามารถแบ่งได้เป็น 2 กรณี

  • กรณีที่ร้านค้าต้องการกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดโฆษณา – ในขั้นตอนการสร้างแคมเปญโฆษณา ร้านค้าสามารถเลือกกดปุ่มเปิดวันสิ้นสุดแคมเปญโฆษณาและกำหนดวันสิ้นสุดที่ต้องการได้เลยค่ะ
  • หรือในกรณีที่ร้านค้าต้องการให้โฆษณารันไปเรื่อย ๆ – ในขั้นตอนการสร้างโฆษณา ร้านค้าสามารถข้ามขั้นตอนของการเลือกกำหนดวันสิ้นสุดได้เลยนะคะ เพราะหากไม่ได้มีการตั้งกำหนดวันสิ้นสุดเอาไว้ โฆษณาจะแสดงไปจนกว่างบประมาณจะหมดลง

 

 

การแสดงผลที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

นอกจากระบบจะสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นแล้ว เรื่องของการแสดงผล ระบบก็มีการอัพเดตให้ทางร้านสามารถดูข้อมูรายงานผลโฆษณา Shopping Ads ในภาพรวมได้จากหน้าจัดการโฆษณา โดยจะมีกราฟแสดงข้อมูล ยอดคลิก, ยอดการแสดงผล, งบประมาณที่ถูกใช้ไปและรายได้ที่ได้จากโฆษณา เป็นข้อมูล 30 วันล่าสุดของการลงโฆษณา Shopping Ads ซึ่งสามารถเปรียบเทียบ ดูข้อมูลในภาพรวมในส่วนของอัตราคลิก ( Click / View) และประสิทธิภาพในการทำงานของโฆษณาได้อีกด้วย (รายได้ / งบประมาณ)

 

 

และในส่วนของรายงานแต่ละแคมเปญ ก็ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม แต่มีการเพิ่มเติมในส่วนของสถิติ Demographic ให้ทางร้านสามารถทราบได้ว่า ลูกค้าที่ค้นหาสินค้าของทางร้าน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนช่วงอายุและเพศไหน ตามหัวข้อ Click, View, รายได้ และงบประมาณ

 

 

และทั้งหมดนี้ก็คือ Google Shopping Ads ที่ทาง LnwShop ได้พัฒนาเพิ่มเติมขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของร้านค้า LnwShop ให้สามารถบริหารจัดการแคมเปญโฆษณาของตัวเองได้สะดวกมากยิ่งขึ้น และยังมีสถิติภาพรวมให้สามารถนำไปวิเคราะห์วางแผนการลงโฆษณาอย่างต่อเนื่องได้อีกด้วย

 

อย่างไร ก็อย่าลืมไปลองใช้ระบบง่าย ๆ จัดการได้สะดวก
ที่สามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้ร้านค้ากันได้ที่ Google Shopping Ads นะคะ ^^