การจัดการเรื่องสต๊อกถือเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เป็นอย่างมาก ถ้าจัดการดีเป็นระบบ ตรวจสอบได้ง่ายการขายของก็จะไหลลื่นไม่มีสะดุด ยิ่งผ่านระบบออนไลน์แล้วด้วย ยิ่งสะดวกสุดๆ อยู่ที่ไหนก็ขายของได้อย่างแท้จริง วันนี้จะพาไปดูระบบเดิมๆ ของ LnwShop ที่มีให้ใช้ฟรีมาเนินนาน แต่ร้านค้าหลายๆ ร้าน อาจจะยังไม่ทราบว่ามันสามารถปรับค่าให้ง่าย และเหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละร้านได้ด้วยนะ อย่ารอช้าไปดูกันเลย ^O^

อ่านรวดเดียว หรือเลือกอ่านตามหัวข้อก็ได้นะคะ
  • ค้นหาง่าย ด้วยชื่อ หรือรหัสสินค้า
  • เลือกดูสินค้าตามสถานะ สะดวก ใช้งานง่าย
  • ตั้งค่าการแสดงผลแบบสินค้า  เลือกได้ตามใจ
  • ทางลัดตั้งค่าการแสดงผลคลังสินค้า มี หมด รอส่ง คงเหลือ
  • ทางลัดเพิ่มจำนวนสินค้าเข้าคลัง

ค้นหาสินค้าแบบง่าย

เจ้าของร้านสามารถค้นหาสินค้าได้ง่ายๆ ด้วยการพิมพ์คำค้นหาด้วย ชื่อหรือรหัสของสินค้าได้อย่างง่ายดาย โดยเข้าไปที่ หลังร้าน > เมนูสินค้า > ช่องค้นหา (ตามภาพ)

เลือกค้นหาสินค้าตามสถานะ

หากร้านค้าต้องการค้นหาแบบละเอียดกว่าเดิม สามารถเลือกกรองตามหัวข้อต่างๆ ได้ค่ะ สามารถกรองได้ทั้ง รายละเอียดสินค้า บาร์โค้ด สถานะการขาย ราคา สถานะ ฯลฯ โดยคลิกที่ ค้นหาแบบกรอง (ด้านหลังช่องค้นหาสินค้า)

 

ตั้งค่าการแสดงแบบสินค้า และสถานะ

สำหรับร้านค้าที่มีแบบสินค้า สามารถเลือกตั้งค่าได้ว่าต้องการให้แสดงแบบสินค้าในหน้ารายการสินค้าหรือไม่ รวมถึงเลือกได้ว่าจะแสดงหรือซ่อน icon สถานะของสินค้า โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ หลังร้าน > หน้าสินค้า > คลิกที่ icon รูปเฟือง และเลือกตั้งค่าตามต้องการ

ทางลัด ตั้งค่าการแสดงผลคลังสินค้า และหัวข้ออื่นๆ

หลายๆ ร้านค้าอาจยังไม่เคยทราบว่าระบบหลังบ้านของ LnwShop ในหน้าของสินค้า นอกจากจะสามารถดู List รายการสินค้าโดยรวมได้แล้ว ยังสามารถตั้งค่าการแสดงผลต่างๆ เพื่อให้ร้านค้าทำงานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย เช่น การแสดงจำนวนสินค้าคงเหลือในคลัง สินค้าที่ขายได้ รอส่ง จองอยู่ รวมทั้งรายละเอียดอื่นๆ ทั้งที่มาจากระบบและที่กำหนดเองค่ะ โดยสามารถเข้าใช้งานได้ที่ หลังร้าน > เมนูสินค้า > คลิกที่ปุ่มแสดงข้อมูล (ตามภาพ) และเลือกทำเครื่องหมายหน้าหัวข้อที่ต้องการค่ะ :)

ทางลัด ปรับจำนวนสต็อกในคลัง

แล้วก็มาถึงไฮไลท์ของเรา เรื่องการปรับจำนวนสินค้าในคลังสินค้านั่นเอง ร้านค้าส่วนใหญ่จะเข้าใจว่า การจะเข้าไปปรับจะนวนสินค้าต้องเข้าไปปรับในกน้าสินค้านั้นๆ เท่านั้น แต่ที่จริงแล้ว ระบบของ LnwShop มีเมนูลัดให้ร้านค้าสามารถปรับจำนวนสินค้าในคลังได้อย่างง่ายดายค่ะ ปรับได้ง่ายทั้งสินค้าที่มีแบบสินค้า และสินค้าปกติเลยค่ะ โดยเข้าไปที่หน้ารายการสินค้า คลิกที่ไอคอนรูปกล่องที่ถูกเปิด และเลือกปรับได้ทันทีค่ะ


จบไปแล้วกับวิธีการตั้งค่า และปรับจัดการสต็อกอย่างง่าย หวังว่าคงช่วยลดงานเจ้าของร้านค้าเทพได้บ้างนะคะ ><  ไว้เดี๋ยวโอกาสหน้า จะเอาทางลัดอื่นๆ ที่ช่วยให้เจ้าของร้านทำงานได้ง่ายขึ้น มาฝากกันอีกนะคะ หรือถ้าใครอยากให้เจาะลึกเรื่องไหนอีก ก็แอบกระซิปทีมงานเข้ามาได้เลยนะคะ :)