Google ประเทศไทย พร้อมประกาศความร่วมมือกับภาค E-Commerce ไทย โดยมอง SMEs เป็นเป้าหมายหลักในการผลักดันประเทศไทย เพราะกว่า 99.7% ของธุรกิจไทยเป็นธุรกิจเอสเอ็มอี และผลผลิตจากธุรกิจเอสเอ็มอีคิดเป็น 42% ของ GDP ทั้งหมดของประเทศ ซึ่งถือเป็นภาคส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ซึ่งธุรกิจเหล่านี้เริ่มก้าวเข้ามาสู่โลกของธุรกิจออนไลน์หรือ E-Commerce มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่หลาย ๆ ธุรกิจยังไม่เข้าใจวิธีการโฆษณาให้ได้ผลผ่านระบบ Google Shopping Ads ซึ่งเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ Google ประกาศความร่วมมือกับ LnwShop แบรนด์ E-Commerce ฝีมือคนไทยและ ReadyPlanet ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจออนไลน์ เพื่อผลักดัน SMEs ให้ได้ผลที่สุด

ตัวเลขการเติบโตของ E-Commerce ที่ Google คาดการณ์ไว้ว่า จะขยายขึ้นกว่า 14 เท่าในปี 2025

Google ตัองการเข้ามาช่วยเหลือ SME ทั้ง 3 กลุ่มดังนี้

  • กลุ่ม SMEs ที่มีหน้าร้าน โดยกลุ่มนี้จะเริ่มอยากให้มีร้านค้าบนโลกออนไลน์บ้าง
  • กลุ่ม SMEs ที่มีร้านค้าออนไลน์อยู่แล้ว ซึ่งกลุ่มนี้อยากให้คนเห็นสินค้าเราเยอะ ๆ และขายได้ไว ๆ
  • กลุ่ม SMEs ที่มีหน้าเว็บไซต์อยู่แล้ว แต่กำลังหาช่องทางการติดต่อง่าย ๆ บนหน้าเว็บไซต์

LnwShop หนึ่งในผู้ช่วย SMEs ด้าน E-Commerce

คุณณัฐวิทย์ ผลวัฒนสุข กรรมการผู้จัดการ LnwShop ร้านค้าออนไลน์ ขึ้นมาพูดในด้านความร่วมมือระหว่าง LnwShop ร้านค้าออนไลน์ว่า ทำยังไงถึงให้คนเห็นสินค้าของเราบนโลกออนไลน์ได้ง่าย ๆ ซึ่งแน่นอนว่า 1 ในนั้นคือด้านการโฆษณาที่เมื่อก่อน เราต้องไปนั่งเรียนรู้ว่า Bid ยังไงให้ได้ผลที่สุด

แต่วันนี้ LnwShop เป็น Platform รายแรกในประเทศไทยที่ได้เชื่อมต่อ API เข้ากับ Google Shopping Ads ทำให้คุณสามารถใช้โฆษณาผ่าน Google Shopping Ads ได้อย่างง่ายดายผ่าน LnwShop เรามาดูว่ารายละเอียดต่าง ๆ มีอะไรบ้าง

เชื่อมต่อสินค้าแบบ Realtime

ระบบ Re-Sync ทุกอย่างบนหน้าเว็บกับบนโฆษณาให้คุณแบบ Real time ไม่ต้องไปวุ่นวายทำงานหลายขั้นตอน โดยการ Re-Sync นั้นจะมีรายละเอียดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • ข้อมูลสินค้า ที่ถูกแก้ไขจากทางหลังร้าน โฆษณาก็จะแสดงผลเป็นแบบปัจจุบันทันที
  • สต็อคสินค้า ถ้าสินค้าหมด โฆษณาจะตัดไม่ยิงโฆษณาให้อัตโนมัติ ทำให้ไม่ต้องเสียเงินฟรี ๆ
  • ราคา จะถูกปรับตามที่เราตั้งทันที แม้จะมีการแก้ไขก็จะถูกปรับตลอดเวลา ทำให้ลูกค้าไม่งงเวลาเข้ามาซื้อว่า ที่โฆษณากับที่ขายราคาไม่ตรงกัน
  • รายงานสถิติ ทำให้คุณสามารถรู้ได้ทันทีว่า ลูกค้าเข้ามาทางไหน ซื้อของทันทีหรือไม่ พร้อมบอกมูลค่าการโฆษณาต่อการขาย (Conversion Rate) ให้ทันที

Smart shopping campaign

Smart shopping campaign ระบบที่ Google จะช่วยให้คุณสามารถทำรายได้มากที่สุด บนค่าใช้จ่ายที่ถูกที่สุด ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดการทำงานของ Smart Shopping Campaign ได้ที่บล็อคนี้

>>>Smart Bidding เครื่องมือเด็ดที่ทำให้ Google Shopping ได้ Conversion Rate สูงปรี๊ด<<<

โดยตัวอย่าง 50 ร้านแรกที่เป็น Wiselist ลงโฆษณา Google Shopping Ads สามารถทำรายได้สูงสุดถึง 11.75 เท่า หมายความว่า ถ้าคุณลงโฆษณา 100 บาท คุณจะได้รับผลตอบแทนกลับมาสูงถึง 1,175 บาทเลยทีเดียว! (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความนิยมของสินค้าและความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก)

Retargeting

ระบบ Retargeting อีกหนึ่งการโฆษณาที่เรามักจะได้เห็นเป็นประจำ นั่นคือการโฆษณาสำหรับลูกค้าที่สนใจสินค้าชนิดนั้น ๆ ถ้าเขาไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ ระบบก็จะทำให้การนำโฆษณาของคุณไปแสดงต่อลูกค้าอีกครั้งตามช่องทาง Banner ในเว็บไซต์ที่เป็นมันธมิตรกับ Google ทำให้มีโอกาสถูกซื้อสินค้ามากกว่าเดิม

Conversion Tracking

 

ระบบการติดตามข้อมูล ซึ่งจะถูกติดให้อัตโนมัติเพื่อให้เข้าใจว่า สินค้าชนิดนี้คนสนใจแค่ไหน เข้าจากไหนบ้างผ่านระบบซึ่งทาง LnwShop ได้ทำระบบรองรับเครื่องมือของ Google ไว้อย่างครบถ้วนทุกอย่างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Google Ads, Google Tag Manager, Google Analytics และ Google Search Console

ระบบการโฆษณาที่ง่ายมาก ๆ

การโฆษณาผ่าน LnwShop นั้นทำขึ้นมาเป็นหน้าตาที่ใช้งานง่ายมาก ๆ เพียงแค่ใส่ว่า เราต้องการโฆษณาอะไร ชื่อร้านค้า สินค้าชนิดไหน พร้อมใส่เงินไปว่า จะลงเท่าไหร่ต่อวัน เพียงแค่นี้คุณก็สามารถโฆษณาผ่าน Google Shopping Ads ได้ทันที โดยระบบจะทำการคิดคำณวนให้ทั้งหมดว่า จะต้อง Bid เท่าไหร่ ส่งไปที่ใคร ช่วงเวลาไหนบ้าง เพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่คุ้มค่าที่สุด

สำหรับผู้ที่สนใจตอนนี้ LnwShop มีโปรโมชั่นพิเศษ ถ้าคุณใช้โฆษณา Google Shopping Ads จะ Top up ให้สูงสุด 33% เลยทีเดียว!

ลงโฆษณา Google Shopping Ads กับ LnwShop คลิกเลย!