เพื่อน ๆ คงได้ข่าวที่ Mark Zuckerberg ได้ประกาศผ่าน Facebook Page ของเขาไว้ว่า จะปรับปรุงการนำเสนอข้อมูลบน News Feed ของ Facebook ใหม่ โดยเน้นนำเสนอเนื้อหาจากเพื่อน หรือครอบครัวให้มากขึ้นกว่าการโพสจากเพจต่าง ๆ กันมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ ฟังข่าวแล้วคนขายของออนไลน์อย่างเรา ๆ ก็อยากจะปวดหัวขึ้นมาซะดื้อ ๆ แต่ไม่ต้องกังวัลไปค่ะ วันนี้เรามีแนวทางแก้ปัญหามาฝากกัน!
5 ทางแก้คนขายของออนไลน์ เมื่อ Facebook ลดปริมาณการนำเสนอเนื้อหาจากเพจ
1. ชวนแฟน ๆ กด See First เพจซะ !
เพราะหากแฟน ๆ ของคุณกด See First เพจไว้แล้วล่ะก็ เขาเหล่านั้นจะยังคงเห็นเนื้อหาจากเพจของคุณอยู่เสมอ ๆ
2. ใส่ใจกับการสร้าง Quailty Content
เมื่อเพจก็มีเยอะ แต่พื้นที่ที่จะนำเสนอได้มีน้อย คอนเทนต์ที่มีคุณภาพเท่านั้นจึงจะอยู่รอด ดังนั้นหากวันนี้คุณคงนต้องกลับมาใส่ใจ และให้ความสำคัญกับการสร้างเนื้อหาคุณภาพเพื่อแย่งชิงพื้นที่กันแล้วล่ะ
3. เพิ่ม Group ไว้คุยกับแฟน ๆ ก็ไม่เสียหาย
ลองสร้างกรุ้ปของเพจขึ้น แล้วชวนแฟน ๆ เข้ามา Join กันดูสิคะ นอกจากจะเป็นอีกช่องทางในการนำเสนอคอนเทนต์ที่เราต้องการแล้ว ยังทำให้บรรยากาศการพูดคุยกับแฟนเพจดูใกล้ชิดกันขึ้นอีกด้วยนะ
4. เพิ่มเวลากระตุ้นการเกิด Engagement ให้กับโพส
ยังไงก็ตาม Facebook ก็ยังคงเลือกที่จะนำโพสที่มี Engagement สูง ๆ ไปแสดงผลก่อนโพสที่เงียบเหงา ดังนั้นลองเพิ่มเวลาให้กับการเพิ่ม Engagement ให้กับแต่ละโพสดีไหมคะ หรือไม่ก็ลอง Live สดดูสักหน่อย ก็กระตุ้นการพูดคุยได้อยู่ไม่น้อยนะ
5. เพิ่มช่องทางอื่น ๆ ในการกระจายข้อมูลสินค้า
ลองเอาเวลาในการจัดการเพจ มาเพิ่มให้กับการบริหารคอนเทนต์บนเว็บไซต์ ปรับเว็บด้วยหลัก SEO เพื่อให้ลูกค้าค้นหาเว็บเราเจอในหน้าแรก ๆ ของ Google หรือจะลองใช้ Line@ ในการพูดคุยสื่อสารกับลูกค้า ก็ดูจะเป็นอีกทางเลือกของร้านค้าออนไลน์ในปี 2018 นี้นะคะ
และนี่ก็คือ 5 แนวทางแก้ปัญหา เมื่อ Facebook ลด Reach ลงค่ะ และสำหรับใครที่ยังอยากมองหาแนวทางใหม่ ๆ ในการขายของออนไลน์ ของปี 2018 นี้ เราก็มี 3 บทความดี ๆ ที่คุณน่าจะสนใจมาแนะนำกัน ลองคลิกไปอ่านเลย …