แน่นอนว่าปัจจุบันนี้ ขายสินค้าออนไลน์ จะขายแค่ช่องทางเดียวนั้นไม่เพียงพออีกต่อไป ยิ่งกระจายไปขายหลายๆ ที่ ยิ่งมีโอกาสขายได้มากขึ้น แต่ !  ยิ่งขายหลายที่หลายช่องทาง ปัญหาการจัดการออเดอร์ สต๊อก การตรวจสอบที่ยุ่งยากก็จะตามมา..  ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ด้วยระบบสร้างออเดอร์จาก LnwShop พร้อมฟีเจอร์ใหม่ เลือกระบุช่องทางที่ขายได้เอง จัดการง่าย ไม่ตกหล่น ส่งของครบไม่วุ่นวาย ไปดูกันเลยยย ~~~


อันดับแรกเจ้าของร้านค้าเทพ ต้อง Login เข้าสู่ระบบกันก่อนนะคะ หลังจากนั้นเข้าไปที่หน้าจัดการหลังร้านค้า (เมนูเข้าสู่หลังร้าน) เมื่อเข้ามาเรียบร้อยให้มองหาสัญลักษณ์ วงกลมสีเขียวที่มีเครื่องหมายบวก  คลิกและเลือกเมนู “ออเดอร์”

าพแสดงการเข้าใช้งานในรูปแบบ คอมพิวเตอร์ และมือถือ

เมื่อคลิกแล้วจะนำไปที่หน้า “เพิ่มรายการสั่งซื้อสินค้า” จากนั้นก็เลือกใส่ข้อมูลการสั่งซื้อ ที่ลูกค้าสั่งเข้ามาได้เลยค่ะ :)

ภาพแสดงหน้าเพิ่มรายการสั่งซื้อ

โดยทั้งหมดจะแบ่งออกเป็น 6 ส่วนด้วยกัน

ส่วนที่ 1 รายการสินค้าที่สั่งซื้อ : กดปุ่มเลือกสินค้า และคลิกเลือกสินค้าที่ต้องการได้ตามหมวดหมู่ หรือจะใส่คำค้นหาเพื่อความรวดเร็ว สำหรับร้านค้าที่มีสินค้าเยอะก็ทำได้เช่นเดียวกัน เมื่อได้สินค้าครบตามต้องการก็กดปุ่ม “ยืนยัน” ที่มุมขวาล่างได้เลย

ส่วนที่ 2 รายละเอียดผู้ซื้อ : ส่วนนี้ก็เลือกช่องทางที่ลูกค้าทำการสั่งซื้อเข้ามาได้เลยค่ะ หรือหากร้านค้ามีขายผ่านช่องทางอื่นๆ นอกจากตัวเลือกที่มีให้ สามารถตั้งค่าเพิ่มได้ที่ปุ่ม “เพิ่ม/จัดการช่องทางที่สั่งซื้อ” และคลิกเลือกช่องทางที่ต้องการ หรือเพิ่มช่องทางที่สั่งซื้อของฉัน

ส่วนที่ 3 วิธีการจัดส่ง : คลิกเลือกวิธีการจัดส่งที่ต้องการ

ส่วนที่ 4 รายละเอียดผู้รับสินค้า : กรอกที่อยู่ผู้รับสินค้า

ส่วนที่ 5 หมายเหตุ : สามารถระบุหมายเหตุกำกับได้ในทุกอออเดอร์ เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบ

ส่วนที่ 6 รายละเอียดการชำระเงิน : ในส่วนนี้ร้านค้าสามารถเลือกได้ ทั้งแบบลูกค้าชำระเงินมาแล้ว หรือยังไม่ได้แจ้งชำระเงิน หากลูกค้าชำระเงินมาแล้วก็สามารถใส่ข้อมูลการชำระเงินที่ลูกค้าแจ้งเข้ามาได้เลยค่ะ หรือหากลูกค้ายังไม่ได้ชำระเงิน ก็สามารถเข้ามาทำรายการแจ้งชำระเงินทีหลังได้ค่ะ :)

 ตัวอย่างหน้า List Order

 เพียงเท่านี้เจ้าของร้านค้าเทพ ก็สามารถจัดการทุกออเดอร์จากหลายๆ ช่องทางได้อย่างง่ายดาย สรุปจบได้ในที่เดียว ออเดอร์ไม่มีตกหล่นแน่นอน ที่สำคัญใช้งานได้ฟรี!!  รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมไปลองใช้กันนะคะ ^3^