บัตรเครดิต_แบนเนอร์

ทำไมร้านค้าออนไลน์ต้องรับชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิต ? เจ้าของร้านค้าออนไลน์หลาย ๆ ท่านคงกำลังสงสัยไม่ต่างไปจากคำถามนี้ เพื่อคลายข้อสงสัย Sayreya ขอพาทุกท่านมาเจาะลึกประโยชน์ของการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต เพื่อตอบคำถามที่ว่า ทำไมร้านค้าออนไลน์ต้องรับชำระผ่านบัตรเครดิตกันนะ ?

เริ่มกันที่สถิติน่ารู้เกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิต

stats

สถิติการชำระเงินของผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ จาก Thailand Internet User Profile 2015  by ETDA

 

ทราบไหมคะว่า หากแยกการชำระเงินในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ออกเป็น ช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์แล้ว การชำระเงินผ่าน Credit Card ถือเป็นช่องทางรับชำระเงินอันดับแรกที่ผู้ซื้อจะเลือกใช้บริการเลยทีเดียว และหากรวมทั้งหมดแล้ว ก็ยังเป็นอันดับที่ 3 ของการชำระเงิน จะเป็นรองแค่การชำระการโอนเงินที่เคาน์เตอร์ธนาคาร และ การโอนเงินผ่านตู้ ATM เท่านั้นเอง

บัตรพลาสติก

สถิติปริมาณการใช้บัตรพลาสติกเพื่อการชำระเงิน จากธนาคารแห่งประเทศไทย

และจากสถิติ “ปริมาณการใช้บัตรพลาสติกเพื่อการชำระเงิน” ของธนาคารแห่งประเทศไทย ยังบอกเราได้อีกว่า การชำระเงินผ่านบัตรเครดิต และบัตรเดบิตนั้นมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น แต่สำหรับบัตรเอทีเอ็ม กลับลดน้อยลงไปอย่างเห็นได้ชัด… เมื่อเทรนด์การใช้บัตรเครดิตมีมาอย่างชัดเจนแบบนี้ ร้านค้าออนไลน์จะไม่รับชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิตได้อย่างไรล่ะ !!

นอกจากเทรนด์จะมา… การรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตมีดียังไงอีกนะ

  • ยุ่งยากน้อยลง… ไม่ต้องเช็คยอดเงินให้ยุ่งยาก เพราะการชำระผ่านบัตรเครดิต ระบบของ LnwShop จะยืนยันการชำระเงินให้เองอัตโนมัติ
  • การชำระเงินเกิดขึ้นรวดเร็วกว่า… เพราะการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตทำให้ผู้ซื้อจ่ายเงินได้ทันที ดังนั้นร้านค้าจึงไม่ต้องนั่งรอ นอนรอว่าเมื่อไหร่นะ ที่ลูกค้าจะไปโอนเงินให้
  • ผู้ซื้อเชื่อมั่นมากกว่า… บัตรเครดิตล้วนแต่มีการตรวจสอบการชำระเงินของเราในช่องทางต่าง ๆ ซึ่งหากพบว่าเป็นการชำระเงินไปในช่องทางที่ไม่ปลอดภัย ทางธนาคารเจ้าของบัตรก็จะระงับการการชำระเงินครั้งนั้น และหากสั่งซื้อแล้วมีปัญหาเกี่ยวกับการสั่งซื้อ เช่นไม่ได้สินค้า หรือสินค้ามีปัญหา ยังสามารถติดต่อให้ธนาคารเจ้าของบัตรยกเลิกยอดใช้จ่ายนั้น ๆ ได้ (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร)
  • รับชำระผ่านบัตรเครดิต เท่ากับ “รับผ่อนชำระ”…  เพราะบัตรเครดิตส่วนใหญ่จะมีโปรโมชั่นผ่อนชำระค่าสินค้าให้กับผู้ถือบัตร ทำให้ผู้ซื้อที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร้านของเรา สามารถเลือกผ่อนชำระค่าสินค้าได้

อยากเปิดรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตแล้ว.. ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

LnwPay_Payment

สำหรับร้านค้าเทพช็อปสามารถเปิดรับชำระผ่านบัตรเครดิตได้ด้วยตนเองผ่านระบบบัญชีออนไลน์ ซึ่งเราได้เชื่อมต่อกับผู้ให้บริการรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตทั้ง PayPal  และ PaySbuy ที่ล้วนแต่มีช่องทางการรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือจะใช้บริการผ่าน LnwPay ระบบรับชำระเงินออนไลน์ มีให้ร้านของคุณสามารถรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตโดยตรง พร้อมช่องทางการรับชำระเงินช่องทางอื่น ๆ อีกมากมายก็สามารถทำได้เช่นกัน … ใครยังไม่เปิดรับชำระผ่านบัตรเครดิตก็อย่ารอช้านะคะ เดี๋ยวจะหาว่า Sayreya ไม่เตือน ^^