2013-08-27_17-53-14

 

พ่อแม่มือใหม่ตลอดทั้งวันแทบจะไม่ได้ทำอะไร เพราะเกรงว่าอาการของลูกน้อยที่เพิ่งคลอดจะไม่โอเค เพราะเพิ่งลืมตาดูโลก แต่ความกังวลใจเหล่านี้จะลดระดับลง เมื่อมีเทคโนโลยีดีๆ เข้ามาช่วยเหลือ อย่างเช่น Owlet ถุงเท้ามหัศจรรย์คู่นี้

Owlet คือ ถุงเท้ามหัศจรรย์ ที่จะมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พิเศษฝังอยู่ภายใน ซึ่งเป็นอุปกรณ์เดียวกับที่ใช้ตรวจจับปลายนิ้วของเรา (Pulse Oximeter) เพื่อวัดอาการต่างๆ เมื่อนำเซ็นเซอร์นี้ฝังเข้าไปในซิลิโคนคุณภาพสูง ก็ทำให้สามารถนำมาล้างทำความสะอาดได้

2013-08-27_17-51-09

เมื่อลูกใส่ถุงเท้าอัจฉริยะนี้แล้ว พ่อแม่สามารถที่จะทราบข้อมูลเรียลไทม์ได้ว่าตอนนี้ อุณหภูมิในร่ายกาย อัตราการเต้นของหัวใจ อัตราของออกซิเจน การหายใจ และการขยับตัวเมื่อครั้งนอนหลับเป็นแบบใดบ้างผ่านหน้าจอมือถือ เพราะเซ็นเซอร์มันจะช่วยซิงก์การทำงานกับมือถือผ่านบลูทูธ ทั้งข้อมูลทั้งหมดที่วิเคราะห์ได้ก็จะถูกเก็บรายการต่างๆ เอาไว้บนอินเตอร์เน็ต เพื่อให้เข้าเช็กย้อนหลังได้ตลอดเวลา

ในอนาคต ทางทีมงานวางแผนที่เอาข้อมูลทั้งหมดมาตีค่าอาการของลูก พร้อมแจ้งเตือนเมื่อเกิดอาการผิดปกติ ทั้งนำข้อมูลเหล่านี้แบ่งปันให้นักวิจัยเพื่อนำไปพัฒนาต่อ

ปัจจุบันโครงการนี้ยังต้องการเงินทุนถึง 3 ล้านบาท จึงเปิดให้คนทั่วไปเข้ามาระดมทุนซึ่งถ้าได้รับเงินสนับสนุนครบ ก็จะเตรียมออกสินค้าภายในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ในราคาคู่ละ 6,000 บาท

ดูวิดีโอแนะนำถุงเท้าเพื่อความปลอดภัยของทารกได้ที่นี่

http://www.youtube.com/watch?v=q-5YDBp63uk#t=168

เทคโนโลยีทางการแพทย์เจ๋งๆ ที่เราเคยนำเสนอไปยังมีอีกมาก ลองคลิกอ่านได้เลย

Pixie ผ้าอ้อมอัจฉริยะ ใช้การขับถ่ายช่วยบอกโรค
Figure 1 แอปฯ อัปโหลดภาพเพื่อการรักษาสุขภาพ
Scanadu Scout เครื่องตรวจวัดความสมดุลของร่ายกายภายใน 10 วินาที
Melon สายรัดศีรษะรู้-วัดว่าสมองมีสมาธิ
HealthSpot ตู้พบหมอที่ไม่ต้องรอต่อคิว

 หากคุณได้ขายสินค้าประเภทเพื่อสุขภาพ เราก็มีเทมเพลตเว็บอี-คอมเมิร์ซสวยๆ สำหรับคุณด้วย ลองอ่านข้อมูลต่อที่ [Template] เพิ่มเทมเพลท “Health Today”

 

Leave a Reply