2013-05-28_14-58-49

และหลังจาก “วอลเตอร์” ชายคนหนึ่งใช้เวลาทั้งปีเพื่อดูแลลูกชายที่ป่วย และต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิด เขาพบว่าไม่มีเครื่องมือทางการแพทย์ใดที่สามารถบอกข้อมูลเบสิกเกี่ยวกับร่ายกายของตัวเองได้ แทนที่จะนั่งในโรงพยาบาลอีกปีเพื่อรอความหวัง เขาลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างเพื่อเปลี่ยนแปลงโลกแห่งการรักษาพยาบาล ด้วยอุปกรณ์จิ๋ว และสมาร์ทโฟน

เขาเป็นหนึ่งในทีมงานวิจัยจากนาซ่า แห่งแคลิฟอร์เนีย ที่ใช้วิธีการระดมทุนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ indiegogo เพื่อขอทุนมาสร้างอุปกรณ์อัจฉริยะเพื่อชีวิตที่ดีกว่าของมนุษย์ชื่อว่า Scanadu Scout หรือ เครื่องตรวจวัดความผิดปกติของร่างกายหลายจุดในเวลาอันสั้น

2013-05-28_15-01-26

การใช้งานของ  Scanadu Scout คือ การเอาอุปกรณ์นี้แตะไปที่หน้าผากเพียง 10 วินาที ก็จะเห็นค่าสถิติต่างๆ จากมือถือ ไม่ว่าจะเป็น อัตราการเต้นของหัวใจ อุณหภูมิร่างกาย ระดับออกซิเจนในร่างกาย อัตราการหายใจ ความดันโลหิต ระดับคลื่นไฟฟ้าของหัวใจ และสุดท้ายคือระดับความเครียด

2013-05-28_14-59-47

อุปกรณ์จิ๋วนี้ช่วยให้เราตรวจเช็กเพื่อดูสภาพความปกติของร่างกาย ดังนั้น หากเราไปต่างถิ่น หรือแพ้อาหารใดๆ การตรวจวัดด้วยเครื่องนี้บ่อยๆ ก็จะช่วยแก้ปัญหาได้ทันเวลา

ดูวิดีโอแนะนำอุปกรณ์ Scanadu Scout ได้ที่นี่

http://youtu.be/rKCeoiRhVuI

หากใครสนใจและอยากได้อุปกรณ์นี้ไว้ใช้เป็นรายแรกๆ ของโลกก็ต้องร่วมส่งเงินสนับสนุนในราคา 6,000 บาท เมื่อเครื่องนี้ถูกผลิตวางจำหน่ายทางทีมงานก็จะส่งให้คุณถึงบ้านฟรี (คาดว่าจะเป็นเดือนมีนาคมปีหน้า)

หลังจากที่เห็นอุปกรณ์นี้ คุณเห็นด้วยหรือไม่ว่าจุดเปลี่ยนของโลกแห่งการแพทย์มาถึงแล้ว!

Leave a Reply