lnwTool นวัตกรรมการ ออกแบบเว็บไซต์ ในรูปแบบใหม่ โดยใช้หลักการ WYSIWYG (What you see is what you get) หมายถึง คุณจะได้ผลลัพธ์การตกแต่งร้านค้าในแบบที่คุณเห็น ซึ่งแตกต่างกับการออกแบบหรือตกแต่งร้านค้าที่ไม่ใช่แบบ WYSIWYG ที่จะต้องเข้าไปที่หลังร้าน เพื่อกำหนดค่าตกแต่งต่างๆ และต้องกลับมาที่หน้าร้านเพื่อดูผลลัพธ์อีกครั้ง ทำให้ล่าช้าและยุ่งยาก lnwTool ได้ทำให้การเปลี่ยนหน้าร้านของคุณง่ายดาย เพียงแค่คลิ๊กเมนูบน lnwTool และตั้งค่าได้ตามที่คุณต้องการ

เมื่อหลายวันที่ผ่านมา ทางทีมงาน lnwShop ได้อัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 2.0 แล้ว เพื่อปรับเปลี่ยนการทำงานให้รวดเร็วและง่ายมากยิ่งขึ้น เรามาทำความรู้จักกับ lnwTool Ver 2.0 กันเลยยย

หากคุณเป็นเจ้าของร้านมาก่อนหน้านี้ คงจะจำกันได้ว่า lnwTool สมัยก่อนนั้นมีรูปร่างแบบเป็นถาดเครื่องมือด้านล่าง และเมื่อกดที่เมนูต่างๆ ก็จะปรากฏหน้าต่างขึ้นมาให้ปรับแต่ง ดังรูปด้านล่างนี้

โดยเจ้าตัวเก่านี้ บางท่านอาจจะเกิดข้อผิดพลาดในระหว่างการทำงานบ้าง อาจจะใช้ในเบราวเซอร์ IE แล้วเกิดอาการกระตุก ล่าช้าบ้าง ซึ่งปัญหาพวกนี้จะหมดไปด้วย lnwTool version 2.0 ตัวใหม่นี้ครับ

lnwTool Ver 2.0

จะมีลักษณะที่เปลี่ยนไปมากมาย ทั้งการทำงานและรูปแบบการจัดวาง ดังนี้

การจัดวางแถบเครื่องมือทั้งหมดจะอยู่ที่ตำแหน่งล่างสุด ติดกับเบราวเซอร์ตลอดเวลา สำหรับการเข้าสู่โหมดตกแต่งร้านนั้น ยังเหมือนเดิม นั่นคือกดที่ปุ่ม “ตกแต่งร้าน” และการออกจากโหมดตกแต่งร้านก็เช่นเดียวกัน

 

การวางเครื่องมือแต่ละอันที่เปลี่ยนไปดังนี้

  1. แสดงถึง ส่วนที่เราเลือกอยู่ (จะแสดงกรอบสีแดงในส่วนที่เลือกบนหน้าเว็บ)
  2. เมนูสำหรับตกแต่ง ส่วนในข้อที่ 1.
  3. สำหรับ จัดลำดับ (ขึ้น-ลง) ของส่วนนั้นกับส่วนที่ติดกัน (คุณยังสามารถใช้การ Drag&Drop บนส่วนที่เลือกบนหน้าเว็บได้อยู่)
  4. สำหรับ ลบส่วนที่เลือกอยู่นี้
  5. ปุ่มที่จะแสดง หน้าเว็บเพจของร้านค้าทั้งหมด
  6. เมนูย่อยของเมนูตามข้อ 2.
  7. เนื้อหาในการตกแต่ง
  8. ปุ่มบันทึก *หากคุณไม่กดปุ่มบันทึก ก่อนเปลี่ยนหน้าเพจ จะทำให้ค่าที่ตั้งไว้เสียไป ดังนั้นเมื่อคุณทำการเปลี่ยนหรือปรับแต่งหน้าเว็บแล้ว จำเป็นต้องกดบันทึกทุกครั้ง
  9. History ส่วนที่แสดงประวัติการตกแต่งในครั้งนั้นๆ

ส่วนเครื่องมือตัวใหม่ที่ไว้ใช้ในการเลือกส่วนจากหน้าเว็บ (Inspect Tool) ที่ทีมงานเคยเขียนไปในบทความ New! Inspect Tool เครื่องมือตกแต่งร้านค้าออนไลน์ตัวใหม่ เทพกว่าเดิม ได้เอาออกไปเรียบร้อยแล้วนะครับ เพื่อป้องกันการสับสนและเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกรวดเร็วขึ้นด้วย

lnwShop

สำหรับ lnwTool เวอร์ชั่นใหม่นี้ (v 2.0) เจ้าของร้านหลายๆท่านก็ได้ช่วยแนะนำ และแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นมาให้ทางทีมงานมามากมาย ซึ่งทางทีมงานต้องขอขอบคุณ และขออภัยในความไม่สะดวกที่ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น หลังจากได้อัพเดทให้ได้ใช้งานกันนะครับ แต่พอทีมงานมได้อ่านเว็บบอร์กระทู้นี้ www.lnwshop.com/webboard/viewtopic/359 ก็มีกำลังใจขึ้นมากครับ พวกเราจะพยายามเต็มที่และทำให้ lnwShop เป็นร้านค้าออนไลน์ที่ดีที่สุดต่อไปครับ

Leave a Reply