เมื่อวานนี้เพื่อนๆคงได้ทราบแล้วว่า lnwShop.com ได้เปิดตัวเครื่องมือตกแต่งหน้าร้านตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Inspect Tool ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เรียกได้ว่า “เทพ” ขั้นกว่า มาเสริมระบบ lnwTool และระบบคลังสินค้ากับสินค้าย่อย ตอนนี้เราจึงขอนำเสนอการใช้งานของเจ้า “Inspect Tool” ตัวนี้ก่อนนะคะ  ถึงแม้ว่าหน้าตาของ Inspect Tool  จะแตกต่างจากเครื่องมือการตกแต่งร้านค้าแบบเดิมใน lnwTool v.1  ไปมาก แต่การใช้งานเรียกได้ว่า แทบไม่ต่างจากเดิมเลยค่ะ แถมยังใช้ง่ายกว่ากันมากๆๆๆๆอีกด้วยนะ ^__^

ในการตกแต่งร้าน เริ่มต้นเหมือนเดิมเลยค่ะ กดที่ปุ้ม “ตกแต่งร้านค้า” ซึ่งโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ด้านบนสุดของร้าน ด้านซ้ายมือ (จะเห็นเมื่อทำการ log in เป็นเจ้าของร้านนะคะ) หลังจากกดไปแล้ว ก็จะได้พบกับ Inspect Tool!! เครื่องมือตกแต่งร้านค้าขั้นเทพกว่าค่ะ

^__^ กดเข้ามาแล้ว งงใช่ไหมคะ อะไรเยอะแยะมากมาย ขึ้นแรกตั้งสติก่อนนะคะ :P การทำงานของ Inspect Tool ไม่ต่างจากเดิมเลยค่ะ อยากแก้ตรงไหน ก็กดตรงนั้นเลยค่ะ ว่าแล้วมาลองกดๆกันดีกว่า เริ่มจาก Widget ด้านข้าง ยังคงกดลากขึ้นลงได้เหมือนเดิม และคลิกตรงไหนก็สามารถตั้งค่าต่างๆได้เช่นเดิมเลยค่ะ แต่อย่าลืมกดบันทึกหลังจากแก้ไขเสร็จแล้วด้วยนะคะ ^_^

   

  มาดูกันที่การจัดการเนื้อหาต่อเลยนะคะ ^^ คลิก ลาก วาง และ ใส่ข้อมูลได้ด้วยการคลิกที่จุดที่ต้องการแก้ไขได้เลยเช่นกันเลยค่ะ

แต่งหน้านี้เสร็จแล้วอยากเปลี่ยนหน้า ตกใจ! หาเมนูเลือกหน้าตกแต่งไม่เจอ ไม่ต้องตกใจนะคะ เมนูสำหรับเลือกหน้าเว็บที่จะแต่งอยู่ตรงนี้แล้วค่ะ

หลังจากกดแล้วเป็นรูปด้านล่างเลยนะคะ เพื่อนๆก็สามารถคลิกเลือกหน้าที่ต้องการแก้ไขได้เลยค่ะ

 

และถ้าแถบเครื่องมือมันใหญ่มากๆๆๆๆ มองไม่เห็นหน้าเว็บ จะเก็บแถบ Inspect Tool  ได้เหมือนเครื่องมือตกแต่งร้านของ lnwToolตัวเก่า ไหม ขอบอกว่าทำได้ค่ะ ^^เพียงแค่คลิกที่ขอบของแถบ Inspect Tool และลากมันลงมาได้เลย ^.^

 

ตกแต่งร้านเสร็จแล้วก็เพียงกดที่ปุ่ม “ตกแต่งร้านค้า” เหมือนเดิม ก็จะเสร็จสิ้นการตกแต่งร้านค้าได้เรียบร้อยแล้วนะคะ ^__^

สำหรับ  Inspect Tool  ก็มีเพียงเท่านี้ค่ะ ^__^ หลายๆคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ มันก็ทำงานเหมือนๆเดิม และเราจะต้องยุ่งยากมาเปลี่ยนเครื่องมือทำไม lnwShop มีคำตอบค่ะ

  • ทำไมต้อง Inspect Tool  ?
    • เก็บเครื่องมือต่างๆได้มากกว่า ^_^ เรายังมีเครื่องมือและระบบการตกแต่งร้านอีกมากมายเลยค่ะ ที่จะนำมาให้เพื่อนๆได้ใช้งานกัน ซึ่งเมนูสำหรับตกแต่งร้านค้าของlnwTool ตัวเดิม ไม่มีพื้นที่ให้ใส่ปุ่มเพิ่ม T_T จึงจำเป็นต้องถือกำเนิด Inspect Tool เพิ่มขึ้นมาค่ะ
    • ความรวดเร็วในการตกแต่งร้าน lnwTool ตัวเดิมมีการใช้งาน Pop up เข้ามาใช้งาน กดแก้ตรงไหนก็จะมี Pop up ของจุดนั้นขึ้นมา ซึ่งทำให้ต้องโหลดหน้าเว็บเพิ่ม และหลายๆครั้งถ้าอินเตอร์เน็ตช้ามากๆๆๆ ก็จะไม่สามารถใช้งานได้ ดังนั้นเราจึงปรับเอา Pop Up ดังกล่าวออก และเปลี่ยนเป็น Inspect Tool ซึ่งตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดีกว่าค่ะ

 

เพื่อนๆคนไหนทดลองใช้งาน Inspect Tool แล้ว มีข้อแนะนำ ติ-ชม อย่างไร บอกพวกเราชาว lnwShop ด้วยนะคะ พวกเราจะได้นำมาปรับปรุง และพัฒนาการตกแต่งร้านค้าออนไลน์ของเพื่อนให้สามารถทำได้ง่าย และมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ทีมงานยินดีที่จะดำเนินการแก้ไขให้อย่างเร่งด่วน และต้องขออภัยไว้ด้วยนะคะ ^___^