Statistics Banner Blog - Light version

Dekluan ชวนมาดูหน้าสรุปสถิติการขาย (Statistics) ของร้านค้าเทพ ที่จะช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์ข้อมูลความนิยมของสินค้า ช่องทางการขาย รูปแบบขนส่ง รวมไปถึงช่องทางชำระเงินที่โดนใจลูกค้า หน้าสถิตินี้จะมีข้อมูลอะไรเจ๋ง ๆ สำคัญ หรือน่าสนใจบ้าง อย่ารอช้า! ไปติดตามกันเลย

หน้าสรุปสถิติการขาย ช่วยให้ร้านค้าสามารถติดตามผลลัพธ์การขาย เข้าใจพฤติกรรมลูกค้า และสามารถนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ รวมถึงปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

มาสำรวจหน้าสรุปสถิติการขายกันเถอะ! (LnwShop Statistics)

สำหรับข้อมูลสถิติที่ LnwShop ได้รวบรวมมาให้ในหน้าสถิตินี้ ล้วนเป็นข้อมูลที่น่าสนใจและร้านค้าสามารถนำไปวิเคราะห์ต่อยอดในการทำธุรกิจได้ ซึ่งคุณสามารถเข้าสู่หน้าสถิติได้โดยเข้าสู่ระบบจัดการหลังร้าน > เมนูสถิติ ซึ่งมีหัวข้อสถิติ ดังนี้

#1 Menu Statistic
คุณสามารถเลือกช่วงเวลาที่ต้องการดูข้อมูลสถิติได้ โดยกำหนดเวลาที่ต้องการบริเวณมุมบนด้านขวามือ

1. ภาพรวมร้านค้า

#2 Overall Statistic

แสดงข้อมูลภาพรวมยอดขายของร้านค้า 30 วันล่าสุด โดยคิดจากรายการสั่งซื้อที่ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว นับจากวันที่ยืนยันการสั่งซื้อ ซึ่งระบบจะแสดงข้อมูลยอดขาย, ราคาสุทธิเฉลี่ยแต่ละออเดอร์, ยอดเข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด, ยอดคนสมัครสมาชิก และกราฟแสดงภาพรวมแต่ละช่องทางการขาย ให้คุณดูข้อมูลได้ง่าย ๆ

ทั้งนี้ คุณสามารถกำหนดช่วงเวลาดูข้อมูลได้ที่ 30 วันล่าสุด > กำหนดช่วงเวลาที่ต้องการ 

2. ช่องทางขาย

#3 Channels Statistic

ภาพแผนภูมิวงกลม รวมสถิติของทุกช่องทางขายที่เชื่อมต่อกับร้านค้าของคุณ พร้อมแสดงยอดออเดอร์ และยอดขายของแต่ละช่องทาง ช่วยให้คุณสามารถดูได้ว่าช่องทางไหน เป็นช่องทางสร้างยอดขายหลักของทางร้าน และช่องไหนคือช่องทางที่ควรกระตุ้นให้เกิดยอดขาย

3. สินค้าที่ขาย

#4 สินค้าที่ขายได้ - Statistic

แสดงข้อมูลรายการสินค้าที่ขายได้ พร้อมบอกจำนวนรายการสินค้า, จำนวนชิ้น และจำนวนเฉลี่ยที่ขายได้ตามช่วงเวลาที่กำหนด โดยข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณทราบว่าสินค้าใดเป็นสินค้ายอดนิยมของร้าน หรือสินค้าชิ้นไหนที่มียอดขายน้อย ควรนำมาทำการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย

4. ช่องทางโอนเงิน

#5 Payment Statistic1

แสดงช่องทางรับชำระเงินที่ลูกค้านิยม, ยอดชำระรวมในแต่ละช่องทาง, รายการแจ้งชำระเงินที่มีการยืนยันยอดแล้ว รวมถึงยอดรวมการโอนของลูกค้า ซึ่งข้อมูลนี้จะทำให้ร้านค้ามองเห็นว่าช่องทางชำระเงินช่องทางไหน หรือธนาคารไหนเป็นที่ต้องการของลูกค้า และรายรับของร้านมีมากน้อยแค่ไหน

5. วิธีการจัดส่ง

#6 Shipping Statistic

แสดงรายชื่อวิธีการจัดส่ง, ยอดขนส่งรวมในแต่ละช่องทาง, จำนวนออเดอร์ที่จัดส่งในแต่ละช่องทาง และยอดรวมต่าง ๆ ช่วยให้ร้านค้าสามารถประเมินได้ว่าขนส่งเจ้าไหนเป็นที่ต้องการของลูกค้า และสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์วางแผนการตลาดอื่น ๆ ได้

6. ผลลัพธ์ (Result)

#7 Result Statistic
#7.2 Result Statistic

สามารถกดดูข้อมูลได้ 4 หัวข้อ คือ จำนวนสั่งซื้อ, จำนวนแจ้งชำระเงิน, จำนวนขนส่ง และจำนวนสินค้าที่ขายได้ โดยเมื่อกดเข้าไปในหัวข้อใดหัวข้อหนึ่งจะสามารถดูข้อมูลของหัวข้ออื่น ๆ ได้เช่นกัน โดยสามารถเลือกดูตามช่วงเวลาที่ต้องการได้ รวมถึงสามารถดูรายงานสรุปยอดขายของร้านค้าได้ด้วย

7. ตำแหน่งภูมิลำเนาลูกค้า

#8 Area Statistic

แสดงข้อมูลว่าลูกค้าในพื้นที่ใดบ้างที่ซื้อสินค้ากับร้านค้าของเรา และพื้นไหนมีจำนวนมากน้อยกว่ากัน เพื่อดูว่ากลุ่มลูกค้าของเราอาศัยอยู่ในพื้นที่ใดเป็นหลัก ซึ่งสามารถนำไปคิดกลยุทธ์การตลาด หรือจัดโปรโมชั่นดึงดูดความสนใจลูกค้าในพื้นที่นั้น ๆ ได้

8. สรุปยอดขายของร้าน (Sale Summary)

#9 Sale Summary Statistic
#9.2 Sale Summary Statistic

สามารถกดดูข้อมูลได้ 3 หัวข้อคือ รายงานรายปี (ยอดขายตั้งแต่เปิดร้าน), รายงานรายเดือน (ยอดขายปีปัจจุบัน) และรายงานรายวัน (ยอดขายเดือนปัจจุบัน) โดยเมื่อกดเข้าไปจะสามารถดูข้อมูลของหัวข้ออื่น ๆ และสามารถกำหนดช่วงเวลาที่ต้องการดูข้อมูลได้ รวมถึงสามารถดูข้อมูลผลลัพธ์ในข้อที่ 6 ได้ด้วย

9. สถิติหน้าร้าน (Website)

#10 Website Statistic

กราฟแสดงการเข้าชมหน้าเว็บไซต์ที่จะอัพเดทข้อมูลเมื่อมีผู้เข้าชมใหม่ในทุก ๆ 1 ชั่วโมง ซึ่งคุณสามารถเลือกดูข้อมูลเป็นรายวัน, สัปดาห์ หรือเดือนได้

10. สถิติทั้งหมดของร้าน

#11 All Statistic

แสดงจำนวนข้อมูลรวมตามหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้

  • ยอดขายทั้งหมดตั้งแต่เปิดร้าน
  • จำนวนหมวดหมู่สินค้าทั้งหมด
  • จำนวนสินค้าทั้งหมด (SKU)
  • จำนวนรายการสั่งซื้อทั้งหมด
  • จำนวนรายการชำระเงินทั้งหมด
  • จำนวนรายการขนส่งทั้งหมด
  • จำนวนข้อความทั้งหมด
  • จำนวนอัลบั้มภาพในคลังข้อมูล
  • จำนวนรูปภาพทั้งหมด
  • จำนวนลูกค้าทั้งหมด
  • จำนวนลูกค้าที่เป็นสมาชิกของร้าน
  • จำนวนรีวิวสินค้าบนเว็บไซต์
  • จำนวนบทความทั้งหมด
  • จำนวนกระทู้ทั้งหมด
  • จำนวนการเข้าชมหน้าเว็บไซต์
  • จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์

โดยในแต่ละหัวข้อสามารถคลิกเข้าไปในหน้าแสดงข้อมูลเฉพาะเรื่อง เพื่อดูข้อมูลอย่างละเอียดได้

11. Script ในช่องทางการขายต่าง ๆ

#12 Script Statistic

คุณสามารถกดเข้าไปในหัวข้อ Script ต่าง ๆ ที่คุณใช้งานอยู่เพื่อดูข้อมูลการตั้งค่าใช้งาน Script นั้น ๆ เพิ่มเติมได้

ทั้งนี้ ระบบสถิติในบางส่วนนั้นเป็นบริการอัพเกรดที่จำเป็นต้องเปิดใช้บริการแพ็คเกจ ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงเปิดให้สามารถทดลองใช้งานได้ฟรี หากในอนาคตมีการเปลี่ยนแปลง เราจะอัพเดทข้อมูลใหทราบอีกครั้ง


และทั้งหมดนี้ก็คือข้อมูลสถิติทั้งหมดเกี่ยวกับร้านค้าออนไลน์ของคุณที่ LnwShop รวบรวมไว้ให้ในหน้าเดียว ให้คุณค้นหาข้อมูลง่าย และเลือกดูข้อมูลได้อย่างเป็นสัดส่วนนั่นเองค่ะ

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ LnwShop สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล Support@LnwShop.com