Uwaeland Blog

เปิดสระพาดูชุดว่ายน้ำสำหรับเด็กที่ไม่ว่าพ่อแม่คนไหนได้เห็นก็ต้องตกหลุมรัก กับชุดว่ายน้ำเด็กจากร้าน Uwaeland ที่เข้าถึงลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ตั้งแต่พ่อแม่มือใหม่ ไปจนถึงเหล่าพ่อแม่คนดัง อะไรคือเหตุผลที่ทำให้ร้านนี้เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าผู้ปกครอง วันนี้จะพาไปทำความรู้จักและวิเคราะห์กลยุทธ์การขายของเขากันค่ะ

Uwaeland ดินแดนเพื่อคุณหนู ๆ

ร้าน Uwae (อุแว้) เป็นร้านจำหน่ายชุดว่ายน้ำ และอุปกรณ์ว่ายน้ำสำหรับเด็กแบบครบครัน ที่ให้บริการในหลากหลายช่องทางบนออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ www.uwaeland.com, Martketplace ยอดฮิตอย่าง Lazada, Shopee และบนช่องทาง Social อย่าง Facebook และ LINE

Uwaeland_Website cut SD
[หน้าเว็บไซต์ www.uwaeland.com]

นอกจากช่องทางขายบนออนไลน์ที่มีเยอะให้ลูกค้าได้เลือกช้อปแล้ว ร้านอุแว้ก็ยังเข้าถึงลูกค้าผ่านช่องออฟไลน์ด้วยการออกบูธในงานต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าที่ผ่านไปพบเจอได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าของร้านอุแว้นั่นเอง

สินค้าคือหัวใจสำคัญในการถูกเลือก!

แม้ว่าเราจะขายสินค้าเกี่ยวกับเด็ก แต่ต้องไม่ลืมว่าการตัดสินใจซื้อส่วนใหญ่นั้นมากจากผู้ปกครองเป็นหลัก ฉะนั้น การจะเลือกสินค้ามาขาย ก็ต้องคำนึงถึงคุณภาพในการใช้งานของเด็กน้อย และคำนึงถึงความต้องการของผู้ปกครองด้วยเช่นกัน

สำหรับชุดว่ายน้ำจากร้านอุแว้ นอกจากจะมีดีไซน์ที่น่ารักสมวัยสำหรับน้อง ๆ หนู ๆ แล้วนั้น ทางร้านยังเลือกนำสินค้าที่มีเทคโนโลยีกัน UV มาจำหน่าย เพื่อปกป้องเด็ก ๆ จากการเล่นน้ำหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง ซึ่งนี่ก็ถือได้ว่าเป็นจุดขายที่ดึงดูดความสนใจจากเหล่าพ่อแม่ได้มากเลยทีเดียว จนหลาย ๆ คนก็อดใจไม่ไหวที่จะสั่งซื้อมาให้ลูกน้อยได้ลองสวมใส่กัน

Uwaeland_Product 1
Uwaeland_Product 2

สำหรับดีไซน์สินค้าที่ทางร้านเลือกนำมาขาย ก็เหมาะสมกับเด็ก ๆ ในทุกเพศ มีครบทุกสไตล์ ทั้งแนวเท่ ๆ คูล ๆ หวานแหววแบบเจ้าหญิง มินิมอลคุมโทน หรือทรงสปอตแบบนักกีฬาตัวน้อย ก็มีครบให้เลือกครบครัน

และไม่ได้มีเพียงแค่ชุดว่ายน้ำเท่านั้น ทางร้านยังมีสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการว่ายน้ำมาจำหน่ายด้วยเช่นกัน ทั้งผ้าขนหนูลายน่ารัก, อุปกรณ์เล่นน้ำ, ห่วงยาง เป็นต้น

Uwae_Product All

สร้างความไว้วางใจด้วยผลงานและการรีวิว

สินค้าจะดีหรือมีให้เลือกมากแค่ไหน แต่ถ้าขาดการมองเห็นจากกลุ่มลูกค้า ก็ย่อมขายได้ยาก!

ร้านอุแว้จึงให้ความสำคัญกับการรีวิวของลูกเป็นอย่างมาก เพราะเชื่อว่าการรีวิวจากลูกค้าที่ใช้จริง เป็นเสมือนการการันตี คุณภาพและความน่าเชื่อถือ

ดังนั้น จะเห็นได้ว่าในหน้าเว็บไซต์ และช่องทางโซเขียลของร้านอุแว้ จะมีเซกชั่นแสดงภาพรีวิวจากลูกค้าตัวน้อยให้ได้เห็นกันอย่างชัดเจน ซึ่งสิ่งนี้ช่วยให้ลูกค้าใหม่ ๆ ที่เข้ามาดูสินค้าที่หน้าเว็บไซต์ หรือในช่องทางอื่น ๆ รู้สึกคล้อยตาม และปรารถนาที่ครอบครองสินค้าเช่นเดียวกับลูกค้าที่มารีวิวให้กับทางร้าน

Uwae_Review All
[ภาพประกอบจาก Facebook Page: UwaeThailand]

นอกจากการรีวิวที่เป็นกลยุทธ์สำคัญในสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าแล้ว ร้านอุแว้ก็ยังมีการทำการตลาดในรูปแบบอื่นด้วย เช่น การไลฟ์ขายสินค้า ผ่าน Facebook, Lazada หรือ Shopee เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า และเป็นการเข้าร่วมกิจกรรมการขายกับแพลตฟอร์ม ซึ่งการร่วมกิจกรรมเหล่านี้ ก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญที่จะทำให้แพลตฟอร์มช่วยดันการมองเห็นร้านค้าของเรามากขึ้น

เว็บไซต์ที่สวยงาม ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าได้ด้วยเหมือนกัน เพราะการตกแต่งที่สวยงาม หรือการจัดเรียงสินค้าที่เป็นระเบียบ จะแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจ และความจริงจังในการขายสินค้า

สรุปกลยุทธ์การขายจากร้าน Uwae

  1. คัดสรรสินค้าคุณภาพ ใส่ใจทั้งลูกค้าผู้ใช้งาน และผู้มีอำนาจตัดสินใจซื้อ
  2. มีช่องทางการขายที่หลากหลาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเลือกซื้อได้ทุกที่
  3. ให้ความสำคัญกับสินค้าและบริการที่ดี เพื่อให้ลูกค้าประทับใจและกลับมารีวิว
  4. เพิ่มกลยุทธ์ในการ Live ขายสินค้า และเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายของแต่ละแพลตฟอร์ม
  5. รักษาคุณภาพสินค้าและบริการ เพื่อให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ

และทั้งหมดนี้ก็คือบทวิเคราะห์กลยุทธ์การขายร้าน Uwae ร้านค้า The Highlight Shop ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 ที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าแนวทางและเทคนิคต่าง ๆ ที่ได้จากร้านนี้ จะเป็นประโยชน์ให้ร้านค้าอื่น ๆ สามารถนำไปปรับใช้ตามกันได้นะคะ ครั้งหน้าเราจะหาร้านอะไรมาพูดคุยกันอีก อย่าลืมติดตามค่ะ!

ช่องทางติดตามร้าน Uwae