เชื่อมต่อ Google Shopping Tab

แนะนำการใช้งานระบบเชื่อมต่อช่องทางขาย Google Shopping Tab ระบบที่จะช่วยส่งสินค้าในร้านค้า LnwShop ของคุณไปแสดงยังพื้นที่ต่าง ๆ บน Google เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสเห็นสินค้า และเพิ่มโอกาสการซื้อขายให้ร้านค้าของคุณมากขึ้น ซึ่งขั้นตอนการทำงานและวิธีการเชื่อมต่อข้อมูลจะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูพร้อม ๆ กันค่ะ

Google Shopping Tab คือบริการเชื่อมต่อข้อมูลสินค้าระหว่างร้านค้า LnwShop และ Google โดยระบบจะส่งสินค้าของคุณไปแสดงผลยังพื้นที่ต่าง ๆ บนเครือข่ายของกูเกิล ไม่ว่าจะเป็น Google Search, Google Image หรือแท็บ Shopping ทำให้สินค้าของคุณมีโอกาสเข้าถึงลูกค้าที่ใช่ จากการค้นหาบนกูเกิล >>อ่านข้อมูล Google Shopping Tab เพิ่มเติม คลิกเลย<<


การเชื่อมต่อ Google Shopping Tab

ร้านค้าสามารถเชื่อมต่อข้อมูลสินค้าไปยังพื้นที่ต่าง ๆ บน Google ได้ ผ่านการจัดการที่ระบบหลังร้าน LnwShop โดยไปที่เมนู G-Tab และคลิก ตรวจสอบ เพื่อจัดการคุณสมบัติการใช้งานทุกข้อให้เป็นเครื่องหมายถูกสีเขียว ซึ่งคุณสมบัตินั้นมีดังนี้

  1. ยอมรับนโยบาย Merchant Center ของ Google
  2. จัดการเว็บไซต์ร้านค้าพร้อมลงโฆษณา
  3. สร้างบัญชี Merchant Center
  4. กำหนดชื่อร้านสำหรับแสดงผล
checklist - เชื่อมต่อ Google Shopping Tab

ยอมรับนโยบาย Merchant Center ของ Google

คุณสามารถคลิก ดูข้อตกลงและกดยอมรับ เพื่ออ่านนโยบายของ Google ให้ถี่ถ้วน เมื่อดูข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ให้ทำเครื่องหมายถูกในช่อง “ฉันได้อ่านอย่างถี่ถ้วนและเข้าใจข้อตกลงทั้งหมดแล้ว” จากนั้นกด ยอมรับ

ยอมรับข้อตกลงใช้งาน - เชื่อมต่อ Google Shopping Tab
ยอมรับข้อตกลง2 - เชื่อมต่อ Google Shopping Tab

จัดการเว็บไซต์ร้านค้าพร้อมลงโฆษณา

คลิก ดูรายการ เงื่อนไขที่ต้องตั้งค่า เพื่อให้เว็บไซต์พร้อมเชื่อมต่อสินค้า ซึ่งคุณสามารถคลิกเมนูที่อยู่ด้านขวาของเงื่อนไขแต่ละข้อ เพื่อทำการตั้งค่าข้อมูลให้ครบถ้วน

จัดการ-checklist - เชื่อมต่อ Google Shopping Tab

โดยเงื่อนไขแต่ละข้อมีดังนี้

  1. การเปิดเว็บไซต์หน้าร้าน เพื่อรองรับให้ลูกค้าสามารถเข้าชมได้
  2. มีสินค้าที่พร้อมขายสำหรับลงโฆษณา
  3. มีช่องทางหรือบัญชีธนาคาร เพื่อรองรับการชำระเงินของลูกค้า
  4. มีวิธีการจัดส่งสินค้าพร้อมราคาจัดส่ง (ดูวิธีตั้งค่าการจัดส่งที่นี่)
  5. มีวิธีติดต่อสอบถามร้านค้า ต้องมีข้อมูลอย่างน้อย 2 ส่วนจากใน 3 ช่องทางนี้ ได้แก่ Email, เบอร์โทร, ที่อยู่
  6. มีนโยบายการเปลี่ยนหรือคืนสินค้า โดยหากไม่รับเปลี่ยน/คืนสินค้า สามารถแจ้งรายละเอียดไว้ได้เลยค่ะ
  7. เว็บไซต์ต้องมีการติดตั้ง SSL ตามนโยบายของ Google Shopping

สร้างบัญชี Merchant Center

เนื่องจาก Google Shopping Tab จะดึงข้อมูลสินค้าจาก Google Merchant Center ไปแสดงผล ดังนั้น คุณจึงจำเป็นต้องมีบัญชี Merchant Center ก่อนทำการเชื่อมต่อสินค้า โดยสามารถสร้างผ่านระบบของ LnwShop ได้ ตามขั้นตอนดังนี้

1. คลิก ดูรายการ > เมนู สร้างบัญชี จากนั้นรอระบบผู้บัญชี Merchant Center เข้ากับร้านค้าของคุณ

สร้าง-GG-merchant - เชื่อมต่อ Google Shopping Tab

2. เมื่อผูกบัญชีเรียบร้อย ระบบจะแสดงหัวข้อ ระบุที่อยู่ของธุรกิจ คุณสามารถกรอกข้อมูล และกด Save เพื่อบันทึก

กรอกที่อยู่ - เชื่อมต่อ Google Shopping Tab

3. ถัดมาให้ไปที่หัวข้อ ยืนยันเบอร์โทรของธุรกิจ โดยกรอกเบอร์มือถือ และเลือกวิธีการยืนยัน จากนั้นกด เริ่มยืนยัน และกรอก Verification Code ที่ระบบส่งให้ตามช่องทางที่คุณเลือก เรียบร้อยแล้วกด Save เพื่อบันทึกข้อมูล

กรอกเบอร์ - เชื่อมต่อ Google Shopping Tab

กำหนดชื่อร้านสำหรับแสดงผล

โดยปกติแล้ว ค่าเริ่มต้นของระบบจะใช้ชื่อเว็บไซต์ของคุณ เป็นชื่อให้ Google นำข้อมูลไปแสดงผลอยู่แล้ว ทั้งนี้ คุณสามารถกำหนดชื่อร้านค้าที่ต้องการให้ระบบแสดงผลเองได้ โดยคลิก เปลี่ยน และกรอกชื่อที่ต้องการ เรียบร้อยแล้วกด บันทึก

ชื่อเว็บแสดงผล - เชื่อมต่อ Google Shopping Tab

การ Sync สินค้าเข้าสู่ระบบของ Google

เมื่อจัดการคุณสมบัติครบทุกข้อแล้ว ระบบจะแสดงหน้าจัดการ Google Shopping Tab ให้คุณจัดการเชื่อมต่อสินค้าเข้าสู่ระบบ Google ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ว่า ต้องการเลือก เชื่อมสินค้าทั้งร้าน หรือ เชื่อมต่อสินค้าเฉพาะบางชิ้นเท่านั้น จากนั้นรอทาง Google ตรวจสอบสินค้าภายใน 3 วัน เพื่อให้ระบบเชื่อมต่อข้อมูลสินค้าไปยังช่องทางของ Google โดยอัตโนมัติ

หน้า-sync - เชื่อมต่อ Google Shopping Tab

และนี่ก็คือขั้นตอนการเชื่อมต่อ Google Shopping Tab ที่คุณสามารถทำตามได้ง่าย ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสขายสินค้าให้ลูกค้าที่ใช่ บนช่องทางของ Google นั่นเองค่ะ หากพบปัญหาการใช้งาน หรือต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับระบบเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมงานได้ที่ อีเมล support@LnwShop.com หรือโทร. 0-2026-6403 เวลา 9:00 – 18:00 น. (หยุดวันเสาร์, วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ได้เลยนะคะ