Google Shopping Tab

Google Shopping Tab บริการเชื่อมต่อข้อมูลสินค้าจากร้านค้า LnwShop ไปแสดงยังช่องทางต่าง ๆ บน Google ซึ่งไม่ว่าลูกค้าจะค้นหาสินค้าผ่าน Google Search,  แท็บ Image หรือ แท็บ  Shopping ก็มีโอกาสเจอสินค้าของคุณได้! บริการนี้มีการทำงานอย่างไร ไปติดตามข้อมูลกันค่ะ

บริการอัพเกรด Google Shopping Tab คืออะไร

บริการนี้คือบริการเชื่อมต่อข้อมูลสินค้าจากร้านค้า LnwShop ของคุณ ไปยัง Google Merchant Center โดยอัตโนมัติ ทำให้สินค้าที่ถูกเชื่อมต่อข้อมูล จะถูกแสดงผลอยู่ในระบบ Surfaces across Google ซึ่ง Surfaces Across Google ที่เราพูดถึงนี้ ก็คือระบบหนึ่งของ Google ที่นำสินค้าในร้านของคุณไปแสดงข้อมูลบน Shopping Results, Search Results และ Image Results โดยไม่ต้องเสียค่าโฆษณานั่นเองค่ะ

พื้นที่การแสดงของสินค้าในระบบ Surfaces across Google

Shopping Results

 

Google Shopping Tab - Shopping Tab

 

Shopping Results คือ แท็บแสดงข้อมูลสินค้า ซึ่งมีข้อมูลตรงกับสิ่งที่ผู้ใช้งาน Google Search ต้องการค้นหา ซึ่งจะมีทั้งข้อมูลจากการทำโฆษณา และ ข้อมูลสินค้าที่เข้าร่วมใน Surface Across Google หรือบริการกูเกิ้ลช้อปปิ้งแท็บของ LnwShop อีกด้วยค่ะ ทั้งนี้ภายในหน้าดังกล่าวจะมี Filter ที่อำนวยความสะดวกในการค้นหาสินค้าที่ต้องการ ทั้งการเลือกช่วงราคา, เลือกแบรนด์สินค้า รวมถึงยังสามารถเลือกดูข้อมูลเรียงลำดับตามราคาได้อีกด้วย

 

Google Shopping Tab - Search

Search Results

หน้าค้นหาสินค้าบนกูเกิล ที่หน้าเว็บจะแสดงผลลัพธ์การค้นหาตามคีย์เวิร์ดที่เราต้องการทราบ เมื่อกดค้นหาข้อมูล กูเกิลก็จะแสดงผลการค้นหาในรูปแบบข้อความและลิงก์เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งนอกจากผลลัพธ์ในรูปแบบข้อความและลิงก์ของเว็บไซต์แล้ว กูเกิลก็ได้เตรียมที่จะเพิ่มข้อมูลของสินค้าที่ร่วมในระบบ Surfaces Across Google เข้ามาด้วย ซึ่งจะมีการแสดงผลในรูปแบบของรูปภาพสินค้า พร้อมราคา สถานะพร้อมขาย และคะแนนรีวิวสินค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกดูสินค้าจากผลลัพธ์การค้นหาได้ทันที ทั้งนี้อันดับการแสดงผล จะขึ้นอยู่กับ SEO ของเว็บไซต์และข้อมูลของสินค้า

 

 

Google Shopping Tab - Image

 

Image Results

หน้าค้นหารูปภาพ ที่ปกติแล้วเราจะสามารถเข้าไปค้นหารูปภาพได้จากแท็บ Image ในหน้า Google Search ซึ่งจะค้นหาโดยใช้คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับรูปภาพนั้น ๆ และระบบจะแสดงรูปภาพที่ต้องการขึ้นมาเป็นข้อมูลให้กับคุณ

แต่ในตอนนี้นอกเหนือจากการแสดงรูปภาพแบบปกติแล้ว Google ยังมีการนำสินค้าในระบบ Surfaces Across Google ขึ้นมาแสดงผล โดยจะมีสัญลักษณ์ป้ายกำกับ “สินค้า (Product)” บนรูปภาพที่เป็นสินค้า เพื่อบอกให้เราทราบว่ารูปภาพที่แสดงขึ้นมา คือสินค้าที่สามารถสั่งซื้อได้ โดยเมื่อกดเข้าไปในรูปภาพที่ติดป้ายกำกับว่าสินค้า ก็จะพบกับข้อมูลของราคา และสถานะสินค้า ซึ่งหากกดต่อเข้าไปยังเว็บไซต์ ก็จะสามารถกดสั่งซื้อสินค้าชิ้นนั้น ๆ ได้ทันที

 

ข้อควรรู้! การจัดลำดับการแสดงผล Google จะพิจารณาจากข้อมูลสินค้า โดยใช้เกณฑ์จากข้อมูลที่ตรงกับคำค้นหามากที่สุด และผู้ที่โฆษณาจะได้อยู่อันดับแรก ๆ ก่อนเสมอ

เปรียบเทียบความต่างบริการ Google Shopping Tab และ Google Shopping Ads

ทั้งสองบริการนี้มีความแตกต่างกันตรงที่ การใช้ Google Shopping Tab จะเป็นการนำข้อมูลสินค้าขึ้นไปแสดงผลในพื้นที่การแสดงผลของ Shopping Ads ได้ โดยไม่ต้องเสียค่าโฆษณา แต่จะอยู่ในตำแหน่งที่ถัดออกมาจากการโฆษณา และ จะแสดงผลไม่ครบในทุกพื้นที่การทำโฆษณาของ Shopping Ads รวมถึงยังมีความแตกต่างในรายละเอียดปลีกย่อยอื่น ๆ ซึ่งคุณสามารถดูรายละเอียดได้จากข้อมูลด้านล่างนี้เลยค่ะ

Google Shopping Tab - Compare

 

นำสินค้าเข้าสู่ Surfaces Across Google ผ่าน LnwShop

บริการ Google Shopping Tab ของ LnwShop คือบริการที่จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้างบัญชีและ Sync ข้อมูลสินค้าไปยัง Google Merchant Center ให้กับร้านค้าโดยอัตโนมัติ พร้อมยังมีการดึงข้อมูลการตรวจสอบและยืนยันสินค้ามาที่ระบบ LnwShop ให้คุณจัดการข้อมูลได้ง่าย ๆ ที่หลังร้านที่เดียว ซึ่งขั้นตอนในการใช้งานบริการนี้เพื่อเชื่อมต่อข้อมูลสินค้าบน Google Merchant Center และ ส่งสินค้าเข้าสู่ Surfaces Across Google ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนตามภาพด้านล่างนี้

Google Shopping Tab - 3 Step

Google Shopping Tab เปิดให้เริ่มใช้งานฟรี สูงสุด 30 ชิ้น!

LnwShop เปิดให้บริการส่งสินค้าเข้าร่วม Surface Across Google แล้ววันนี้ โดยให้ร้านค้าเริ่มต้นใช้งานฟรี สูงสุด 30 ชิ้น โดยสามารถเข้าไปทดลองใช้งานได้ที่ บริการ Google Shopping Tab หรือเข้าไปที่หลังร้าน > เลือกเมนูช่องทางขาย > เลือก Google Shopping Tab ได้เลย

 

Google Shopping Tab - 30 ชิ้นฟรี

 

นอกจากนี้ หากใครที่ต้องการเชื่อมสินค้ามากกว่า 30 ชิ้นขึ้นไป เราก็มีแพ็คเกจรองรับความต้องการของคุณ โดยเริ่มต้นที่เชื่อมสินค้า 100 ชิ้น คิดค่าบริการ 1,200 บาทต่อปี ซึ่งสามารถดูรายละเอียดแพ็คเกจการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่ แพ็คเกจบริการ Google Shopping Tab นะคะ ^^

—————————————–

อ่านมาถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงมองเห็นภาพการทำงานของบริการนี้มากขึ้นแล้วใช่ไหมละคะ ซึ่งนอกจากข้อมูลการทำงาน อีกหนึ่งข้อมูลที่จะมาช่วยเสริมการตัดสินใจใช้งาน ก็คือสิ่งที่เราจะได้รับจากการบริการนี้ ซึ่งจะมีอะไรบ้าง 3 ข้อนี้คือคำตอบค่ะ!

1. เพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น
ลูกค้ากว่า 40% ทั่วโลก กล่าวว่า ใช้ Google เป็นเครื่องมือในการค้นหาดีลสินค้าที่ดีที่สุด* ฉะนั้นแล้ว ด้วยเครือข่ายของ Google จะทำให้สินค้าของคุณปรากฏอยู่ในสายตาของผู้ใช้งานบน Google ได้มากขึ้นจากการค้นหาในทุก ๆ วัน ซึ่งผู้ใช้งานเหล่านั้น อาจจะเป็นหนึ่งในลูกค้าของคุณก็ได้ *อ้างอิงข้อมูลจาก Google for Retail

2. ได้ Lead ที่มีคุณภาพ
Lead หรือผู้ที่มีแนวโน้มในการซื้อสินค้า ที่มาจากกูเกิล มักจะมีคุณภาพ เนื่องจากผู้ที่ค้นหาสินค้าคือผู้ที่มีความต้องการเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หากค้นหาสินค้า และเลือกคลิกเข้ามาในเว็บไซต์ของเรา กลุ่มคนเหล่านี้คือกลุ่มคนที่มีโอกาสกลายมาเป็นลูกค้าของเรามากที่สุด

3. ไม่จำเป็นต้องเสียค่าโฆษณา
Google Shopping Tab ช่วยให้คุณนำสินค้าขึ้นไปแสดงบนช่องทางของกูเกิลได้ โดยไม่จำเป็นต้องลงโฆษณาค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับข้อมูลของบริการน้องใหม่ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ สนใจอยากจะลองใช้งานกันแล้วใช่ไหมคะ ^^ ฉะนั้นแล้ว อย่ารอช้ามาเพิ่มโอกาสขยายสาขาร้านค้าออนไลน์ของคุณ ให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ผ่านบริการ Google กันเถอะค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจ และต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่ www.LnwShop.com/store/google_shopping_tab 

Google Shopping Tab