แนะนำแนวทางสร้างครีเอทีฟโฆษณาบน Google ให้ตรึงใจลูกค้า จากคำแนะนำของ Google ข้อมูลจากงาน Think Commerce 2022 เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จะมีอะไรบ้าง วันนี้เรานำข้อมูลมาฝากกันค่ะ
3 แนวทางสร้างครีเอทีฟโฆษณาที่ยอดเยี่ยม
Google แนะนำวิธีการสร้างรูปแบบโฆษณาที่จะช่วยดึงดูดให้ลูกค้าสนใจโฆษณาของคุณ ผ่าน 3 วิธีการสร้างที่ใครก็ทำตามได้ง่าย ๆ ดังนี้
1. Building for awareness สร้างเพื่อการรับรู้
หากคุณต้องการให้ลูกค้ารับรู้ว่า ร้านค้าของคุณกำลังทำอะไรหรือขายอะไรอยู่, อยากแสดงภาพลักษณ์แบบไหนให้เขาจดจำ และมีจุดเด่นหรือความแตกต่างจากคู่แข่งอย่างไรบ้าง คุณต้องคำนึงถึงสิ่งนี้เหล่านี้
- คิดถึงความเป็นแบรนด์มาก่อนเป็นอันดับแรก ทั้งตัวตนและสิ่งที่ต้องการแสดงให้ลูกค้าเห็น
- ผูกเนื้อหาให้เข้ากับบริบทและใช้คนในโฆษณา เพื่อกระตุ้นการเชื่อมต่อกับลูกค้า
- สร้างโฆษณาให้โดดเด่น ด้วยภาพ, เสียง, จังหวะที่รวดเร็ว, ความยิ่งใหญ่ และเฟรมที่เหมาะสม
2. Building for consideration สร้างเพื่อการพิจารณา
คุณต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการส่งโฆษณาไปถึง ว่าเขาเหล่านั้นคือใคร และต้องการทราบเรื่องอะไรเกี่ยวกับสินค้า/บริการของคุณ
จากนั้นจึงเริ่มสร้างเรื่องราวในโฆษณาให้สื่อสารไปในทิศทางที่คนเหล่านั้นต้องการทราบ ไม่ว่าจะเป็นความเจ๋งของสินค้า/บริการ หรือจุดเด่นของแบรนด์ที่คุณเชื่อว่า ลูกค้าต้องอยากรู้แน่นอน!
3. Building for action สร้างเพื่อการดำเนินการ
โฆษณาทุกชิ้นสร้างมาเพื่อ “ปิดการขาย” ดังนั้นคุณจึงต้องสร้างโฆษณาให้มีรายละเอียดที่ชัดเจน ดังนี้
- โฆษณาต้องแสดงถึงสินค้า/บริการอย่างชัดเจน โดดเด่น และดึงดูด
- แสดงสิ่งสำคัญหรือจุดขายให้ลูกค้าเห็น ตั้งแต่วินาทีแรก
- ไฮไลต์จุดเด่นของสินค้า/บริการ หรือทำให้เขาเห็นให้ได้ว่าจุดเด่นของเราคืออะไร
- มี Call to action เพื่อปิดการขาย
- สื่อสารข้อเสนอ/โปรโมชั่นอย่างโปร่งใสเสมอ เพื่อให้โฆษณาตัวนี้ถูกส่งไปถึงคนที่สนใจในสินค้าของคุณจริง ๆ
- บอกถึงจุดหมายปลายทางว่า เขาต้องไปที่ไหนต่อเพื่อรับข้อเสนอของคุณ (เว็บไซต์, Marketplace หรือช่องทางการขายอื่น ๆ)
และนี่ก็คือแนวทางการสร้างโฆษณาที่มีความครีเอทีฟจาก Google ที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นแนวทางที่ช่วยให้ร้านค้าเทพ สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการสร้างสรรคโฆษณาต่าง ๆ ไม่ว่าเป็นโฆษณา Performance Max หรือโฆษณาในช่องทางอื่น ๆ ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ
ขอบคุณข้อมูลจาก