วิธีกำหนดค่าส่งพื้นที่ห่างไกล

กลับมาอีกครั้งกับการอัพเดทฟีเจอร์การตั้งค่าขนส่ง ที่รอบนี้เรามีการอัพเดทให้ร้านค้าสามารถเพิ่มข้อมูลพื้นที่ห่างไกลและกำหนดราคาค่าขนส่งได้ผ่านระบบร้านค้าเทพช็อป การใช้งานจะเป็นอย่างไร ต้องเข้าไปตั้งค่าที่ไหน วันนี้เราจะมาแนะนำให้ทุกคนทราบกันค่ะ

เทพช็อปให้คุณกำหนดค่าส่งพื้นที่ห่างไกลได้แล้วนะ!

จากที่ก่อนหน้านี้เราได้มีอัพเดทระบบให้ร้านค้าสามารถกำหนดพื้นที่ขนส่งแยกตามพื้นที่ที่ต้องการได้ คราวนี้ก็ได้มีการเพิ่มให้ร้านค้าสามารถตั้งค่าพื้นที่ขนส่งห่างไกล และกำหนดค่าบริการเพิ่มเติมได้ด้วยเช่นกัน

โดยสามารถตั้งค่าได้ง่าย ๆ แค่เข้าไปที่ ระบบหลังร้าน > เมนูขนส่ง > คลิกตั้งค่า รูปแบบการจัดส่ง | LnwExpress > กดเพิ่ม รูปแบบการจัดส่ง (หรือแก้ไขรูปแบบขนส่งเดิมที่เคยตั้งค่าไว้) และใส่ข้อมูลรายละเอียดขนส่งที่ต้องการ ซึ่งการกำหนดค่าขนส่งในพื้นที่ห่างไกลนั้น จะต้องไปที่หัวข้อ ค่าจัดส่งพื้นที่ห่างไกล และกดเปิดสวิตช์เมนูให้เป็นสีฟ้า

ตั้งค่ารูปแบบการจัดส่ง - ค่าส่งพื้นที่ห่างไกล
[ขั้นตอนเข้าสู่การตั้งค่ารูปแบการจัดส่ง]
ตั้งค่ารูปแบบการจัดส่ง พื้นที่ห่างไกล
[เมนูตั้งค่า ค่าจัดส่งสินค้าสำหรับพื้นที่ห่างไกล]

จากนั้น ทำการตั้งค่าข้อมูล 2 ส่วน ดังนี้

1. กำหนดพื้นที่ห่างไกล สามารถเพิ่มพื้นที่ได้ 2 รูปแบบ คือ

  • เพิ่มพื้นที่ด้วยตนเอง โดยกรอกรหัสไปรษณีย์ที่ต้องการ พร้อมเลือกจังหวัดและอำเภอของรหัสไปรษณีย์นั้น ทั้งนี้หากคุณต้องการเพิ่มพื้นที่อื่น ๆ สามารถกด (+) เพื่อเพิ่มรหัสไปรษณีย์ใหม่ หรือกด (-) เพื่อลบข้อมูลพื้นที่ที่เคยสร้างไว้ได้เลย
  • เพิ่มพื้นที่จากข้อมูลตั้งต้นของแต่ละขนส่ง โดยตอนนี้ระบบมีข้อมูลตั้งต้น 4 ผู้ให้บริการด้วยกัน คือ Kerry Express, Flash Express, Ninja Van และ BEST Express ทั้งนี้ หากขนส่งมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลพื้นที่ห่างไกล ร้านค้าจำเป็นต้องมาอัพเดทข้อมูลพื้นที่ให้เป็นข้อมูลล่าสุดที่หลังร้าน (เข้าสู่หลังร้าน > เมนูขนส่ง > กดแก้ไขรูปแบบขนส่งที่ตั้งค่าไว้ > เลือกเพิ่มหรือลบพื้นที่ตามความต้องการ > กด บันทึก)
กำหนดพื้นที่ห่างไกล
[ภาพการกำหนดพื้นที่ห่างไกล]

2. คิดค่าส่งเพิ่มเติม คุณสามารถกำหนดค่าขนส่งในพื้นที่ห่างไกลผ่านระบบได้ โดยเมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้า และกรอกข้อมูลที่อยู่ ตามพื้นที่ที่คุณระบุไว้ว่าเป็นพื้นที่ห่างไกล ระบบจะทำการคิดค่าส่งเพิ่มเติม ซึ่งจะบวกเพิ่มจากค่าจัดส่งปกติที่ทางร้านตั้งค่าเอาไว้ในรูปแบบการจัดส่งนั้น

กำหนดค่าส่งพื้นที่ห่างไกล
[ภาพการกำหนดค่าขนส่งเพิ่มเติมในพื้นที่ห่างไกล]

และเมื่อตั้งค่าข้อมูลทั้ง 2 ส่วนเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมกด ตกลง และทำการบันทึก เพื่อให้ระบบนำข้อมูลที่ทางร้านได้ตั้งค่าไว้ ไปแสดงเป็นตัวเลือกการจัดส่งที่เว็บไซต์ ให้ลูกค้าสามารถเลือกขนส่งที่ต้องการได้นั่นเองค่ะ

ข้อควรรู้! การคิดค่าจัดส่งสำหรับพื้นที่ห่างไกล จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อร้านค้าเลือกพื้นที่จัดส่งเป็น ทั่วประเทศ, ต่างจังหวัด หรือกำหนดเองเท่านั้น (ดูวิธีการกำหนดพื้นที่จัดส่งสินค้าที่นี่)

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับฟีเจอร์ใหม่ของระบบจัดการร้านค้าเทพช็อปที่เรานำมาอัพเดทให้ทราบกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้การทำงานของร้านค้าสะดวกสบายขึ้นนะคะ และหากใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานระบบ สามารถสอบถามเข้ามาได้เลยที่อีเมล support@LnwShop.com ค่ะ