Hardware King - ฮาร์ดแวร์ คิง

แม้จะมีหน้าร้านจำหน่ายเครื่องมือช่างท่ามกลางแหล่งนิคมอุตสาหกรรม ที่มีลูกค้าออฟไลน์แวะเวียนมาซื้อสินค้าอยู่เสมอ แต่ร้าน “ฮาร์ดแวร์ คิง” ก็ยังคงปรับตัวและพัฒนาร้านค้าให้ทันตามยุคสมัย และความต้องการของลูกค้า จึงได้ตัดสินใจเปิดช่องทางขายออนไลน์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น แนวคิดและเทคนิคการขายของร้านฮาร์ดแวร์ คิง จะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบกันค่ะ

ฮาร์ดแวร์ คิง (Hardware King) ครอบคลุมทุกสิ่งที่ช่างต้องการ

ร้านฮาร์ดแวร์ คิง (Hardware King) ร้านจำหน่ายเครื่องมือช่าง อุปกรณ์ไฟฟ้า และเป็นศูนย์รับซ่อมครบวงจร มีหน้าร้านตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ดในจังหวัดชลบุรี เป็นเสมือน Semi Modern Trade บนพื้นที่กว่า 1 หมื่นตารางเมตร

ปัจจุบันเปิดให้บริการขายสินค้าผ่านหน้าร้านออฟไลน์ “ฮาร์ดแวร์ คิง” และช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ www.hardwareking.co.th, Lazada, Shopee, Facebook และ LINE รวมถึงยังมีช่องทาง Instagram ไว้สำหรับอัพเดทข่าวสารให้ลูกค้าด้วย

Website Hardware King - ฮาร์ดแวร์ คิง
[หน้าเว็บไซต์ www.hardwareking.co.th]

พฤติกรรมลูกค้า คือส่วนสำคัญในการตัดสินใจขยายธุรกิจ

เพราะความต้องการของลูกค้า คือปัจจัยสำคัญในการทำธุรกิจ ร้านฮาร์ดแวร์ คิง จึงให้ความสำคัญกับพฤติกรรมของลูกค้ามากเป็นพิเศษ และเมื่อลูกค้าช่างส่วนใหญ่ นิยมใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาสินค้า เปรียบเทียบราคา หรือแม้กระทั่งสั่งซื้อสินค้า ร้านฮาร์ดแวร์ คิง จึงตัดสินใจขยายช่องทางขายเข้าสู่ออนไลน์เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า

เรามองว่าช่องทางออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงเราได้รวดเร็ว เลยมองว่า ออนไลน์เป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่ควรผลักดันตัวเองเข้าขายสินค้า – คุณชนพนธ์ ผู้บริหารร้านฮาร์ดแวร์ คิง เล่าให้เราฟัง

ความยากในการก้าวเข้าสู่ช่องทางออนไลน์นั้น คือโจทย์ที่ว่า

จะทำอย่างไร ให้ลูกค้าบนออนไลน์รู้จักร้านฮาร์ดแวร์ คิง และจะทำอย่างไร ให้ลูกค้าหน้าร้านรู้ว่า ร้านฮาร์ดแวร์ คิง มีช่องทางขายบนออนไลน์แล้ว ?

ซึ่งคุณชนพนธ์ ได้เล่าให้เราฟังว่า ทางร้านแบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วน คือ

  • ลูกค้าออนไลน์ ทางร้านจะทำการลงโฆษณาในแพลทฟอร์มต่าง ๆ เพื่อเพิ่มการมองเห็น ทำให้ร้านค้าเป็นที่รู้จักบนออนไลน์ ด้วยเครื่องมือต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการลงโฆษณาบน Google, Facebook รวมถึงการทำคอนเทนต์บน Social Media ต่าง ๆ 
  • ลูกค้าออฟไลน์หรือหน้าร้าน ก็จะได้รับรู้ข่าวสารช่องทางขายใหม่ ๆ ของทางร้านจากการแนะนำของพนักงานขาย หรือการจัดโปรโมชั่นให้เพิ่มเพื่อน แอดไลน์ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงช่องทางออนไลน์ของทางร้านได้ง่ายขึ้น
ตัวอย่างคอนเทนต์ร้านฮาร์ดแวร์ คิง 1 (Hardware King)
[ตัวอย่างคอนเทนต์โปรโมชั่นร้านฮาร์ดแวร์ คิง]
ตัวอย่างคอนเทนต์ร้านฮาร์ดแวร์ คิง 2 (Hardware King)
[ตัวอย่างคอนเทนต์ช่องทางติดต่อร้านฮาร์ดแวร์ คิง]

บทสรุปความสำเร็จ เคล็ดลับการขายจากร้านฮาร์ดแวร์ คิง

เมื่อร้านค้าเป็นที่รู้จัก และลูกค้าให้โอกาสเข้ามาสั่งซื้อ ทีมงานก็ต้องพร้อมใจบริการให้ดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าประทับใจและกลับมาซื้อซ้ำ

อย่างที่บอกไปตั้งแต่ต้นว่า สิ่งที่ทางร้านให้ความสำคัญนั้นคือความต้องการของลูกค้า ทำให้การดูแลลูกค้า กลายมาเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ร้านฮาร์ดแวร์ คิง เน้นย้ำให้พนักงานทุกคนต้องใส่ใจเรื่องการบริการ เน้นความรวดเร็ว และสามารถให้คำแนะนำลูกค้าได้

ซึ่งเคล็ดลับสู่ความสำเร็จที่คุณชนพนธ์ ได้บอกให้เราทราบ และอยากแนะนำให้เป็นแนวทางการทำธุรกิจของร้านค้าออนไลน์มือใหม่ ที่สนใจอยากจะเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์ ก็มีด้วย 6 ข้อ ดังนี้

  1. ต้องศึกษาว่าตลาดต้องการอะไร ใครคือคู่แข่ง หรือใครสามารถเป็นพันธมิตรกับเราได้บ้าง
  2. เลือกสินค้าที่ดี และมีคุณภาพ
  3. ตั้งราคาให้เหมาะสมตามท้องตลาด
  4. ให้บริการรวดเร็ว ทั้งด้านการขาย การตอบคำถาม และการให้คำแนะนำ
  5. มีสต๊อกพร้อมขายสินค้า เพื่อรองรับโอกาสการขายที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
  6. มีช่องทางติดต่อที่สะดวก และต้องคอยมอนิเตอร์อยู่ตลอด เพื่อให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และเพิ่มโอกาสปิดการขายได้มากขึ้น
ภาพโควทร้าน ฮาร์ดแวร์ คิง (Hardware King)

และทั้งหมดนี้ ก็คือแนวคิดการขายเครื่องมือช่างออนไลน์ จากร้านฮาร์ดแวร์ คิง ร้านค้า The Highlight Shop ประเดือน มิถุนายน 2565 ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ค่ะ เคล็ดลับทั้ง 6 ข้อ ดูไม่ยากที่จะทำไปทำตามกันเลยใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมลองนำไปปรับใช้กันนะคะ

LnwShop ต้องขอขอบคุณ คุณชนพนธ์ เอื้อเชิดกุล ผู้บริหารร้านฮาร์ดแวร์ คิง ที่ให้เกียรติมาแบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ และแนะนำเทคนิคการขายให้กับเราในครั้งนี้มากเลยนะคะ

ช่องทางติดต่อร้านฮาร์ดแวร์ คิง

รับชมวิดีโอสรุปเทคนิคการขยายอาณาจักรเครื่องมือช่างบนออนไลน์ จากร้านฮาร์ดแวร์ คิง ที่นี่…