ลุงทองแอลอีดี ltledlighting

ลุงทองแอลอีดี ร้านที่เริ่มต้นขายไฟเส้นแอลอีดีเพียง 1 ปี แต่กลับสร้างยอดขายได้ถึงหลักล้าน และขยายกิจการจากร้านค้าออนไลน์บน Facebook สู่การเป็นบริษัทที่มีหน้าร้านจำหน่ายสินค้า และมีหลากหลายช่องทางขายบนออนไลน์ แนวคิดในการดำเนินธุรกิจของร้านลุงทองแอลอีดี ร้าน The Highlight Shop ประจำเดือน สิงหาคม 2564 ให้เติบโตได้มากขนาดนี้จะเป็นอย่างไร เราไปติดตามหาคำตอบกันค่ะ

ลุงทองแอลอีดี ผู้เชี่ยวชาญด้านไฟเส้น LED

ร้านลุงทองแอลอีดี ให้บริการจำหน่ายไฟเส้น LED และไฟชนิดอื่น ๆ พร้อมอุปกรณ์เสริม ที่นำเข้าและผลิตจากประเทศจีน จากโรงงานคุณภาพที่ผ่านการคัดสรรโดยเจ้าของร้าน

ซึ่งปัจจุบันมีช่องทางจัดจำหน่ายหลากหลายช่องทาง ทั้งทางหน้าร้านที่สาขาคลองเตย และ โชว์รูมสาขาลาดพร้าว-รามคำแหง รวมถึงช่องทางจำหน่ายทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ www.ltledlighting.com, Facebook, Line, Lazada และ Shopee

LT LED - ลุงทองแอลอีดี

[หน้าเว็บไซต์ www.ltledlighting.com]

“ข้าวหน้าปลาแซลม่อน” เป้าหมายเล็ก ๆ เริ่มต้นธุรกิจไฟเส้นแอลอีดี

ช่วงแรกเป้าหมายคือเอากำไรมากินข้าวหน้าปลาแซลมอนอาทิตย์ละครั้ง

เริ่มต้นจากเป้าหมายเล็ก ๆ เพียงแค่ต้องการหากำไรจากการขายไฟเส้น LED ที่รับมาจากร้านขายส่ง มาซื้อ “ข้าวหน้าปลาแซลม่อน” รับประทานกันในทุกอาทิตย์ แต่กำไรที่มากขึ้นกลับทำให้เป้าหมายเล็ก ๆ เริ่มใหญ่ขึ้น และทางร้านก็เริ่มมองเห็นโอกาสในการขายไฟเส้น LED เป็นช่องทางในการสร้างอาชีพ

เฟสบุ๊ก - ลุงทองแอลอีดี

[Facebook Page – @lungthongled]

คุณนัทและคุณวี เจ้าของร้านลุงทองแอลอีดี เล่าให้เราฟังว่า …พวกเราเริ่มต้นธุรกิจนี้ จากการทำฟาร์มถั่งเช่า และต้องการหาไฟ LED มาติดในห้องเพาะ แต่ด้วยราคาไฟที่แพงมาก ทำให้พวกเราเริ่มมองหาร้านขายส่งที่สามารถต่อรองราคาได้ และได้เจอกับร้านที่ให้เรทราคาที่น่าพอใจ จึงตัดสินใจซื้อไฟมาใช้งาน แต่การทำฟาร์มถั่งเช่าก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างที่คิด จนต้องล้มเลิกโปรเจกต์นี้ไป

ตอนนั้น พวกเรายังติดใจกับไฟเส้น LED ที่ได้มาจากร้านขายส่ง จึงคุยกันและตัดสินใจว่าจะลองขายดูเล่น ๆ โดยเริ่มต้นเช็คราคาตลาดออนไลน์ เมื่อเห็นโอกาสในการขาย พวกเราก็กำเงิน 4,000 บาท ไปซื้อไฟเส้น LED จากร้านขายส่งที่เคยซื้อ และคืนนั้นพวกเราก็สร้าง Facebook Page ที่ชื่อว่า “ไฟแอลอีดีเส้น ราคาถูก ที่สุดในโลก” เพื่อเริ่มต้นเข้าสู่ธุรกิจนี้

จากเป้าหมายเล็ก ๆ สู่การเติบโตของธุรกิจ และภายเวลาใน 1 ปี จากข้าวหน้าปลาแซลม่อนอาทิตย์ละครั้ง ก็กลายมาเป็นรายได้หลักล้าน ที่ทำให้คุณนัทและคุณวี ยึดเส้นทางนี้เป็นอาชีพจนถึงทุกวันนี้

จากการรับมาขาย สู่การนำเข้าและผลิตสินค้า

เมื่อมองเห็นโอกาสเติบโตของธุรกิจ คุณนัทและคุณวี ก็เริ่มมองหาช่องทางในการพัฒนาธุรกิจ จากเดิมที่สั่งสินค้าจากร้านขายส่ง สู่การสั่งสินค้าจากโรงงานโดยตรงผ่าน AliExpress แต่เนื่องจากติดปัญหาเรื่องของความยากในการควบคุมคุณภาพสินค้า ทางร้านจึงตัดสินใจ เดินทางไปติดต่อโรงงานที่ประเทศจีนด้วยตัวเอง เพื่อคัดสรรโรงงานที่ได้มาตรฐาน และผลิตสินค้าที่มีคุณภาพมาขายที่ร้านลุงทองแอลอีดี

ทางร้านได้แนะนำถึง 3 สิ่งที่ควรคำนึงก่อนตัดสินใจเลือกโรงงานผลิตสินค้า คือ

  1. การให้บริการ
  2. คุณภาพของสินค้า
  3. ความน่าเชื่อถือของโรงงาน

การบริการเป็นสิ่งแรกที่ร้านลุงทองจะเลือกพิจารณา เพราะต้องทำธุรกิจด้วยกันนาน ฉะนั้น การบริการที่ดี ให้เกียรติ และเข้ากันได้ จึงเป็นสิ่งที่ควรคิดก่อนตัดสินใจร่วมธุรกิจ

ทำการตลาดเพื่อเข้าถึงลูกค้าในทุกช่องทาง

ในส่วนของการทำการตลาด ร้านลุงทองแอลอีดี ก็ได้เลือกช่องทางในการทำการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าของทางร้านได้เป็นอย่างดี อย่างการทำโฆษณาในรูปแบบ Google Text Ads และการออกบูธตามงานต่าง ๆ ที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ของทางร้านอย่างช่างรับเหมา ที่สามารถเข้ามาดูข้อมูลรายละเอียดในเว็บไซต์ หรือเข้ามาติดต่อที่บูธเพื่อสอบถามข้อมูลได้เลย

Google Search - ลุงทองแอลอีดี

[ผลการค้นหาคีย์เวิร์ด “ไฟเส้น” บน Google]

นอกจากนี้ ทางร้านยังมีการทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาในหน้าแรกของ Google เพื่อเพิ่มโอกาสในการมองเห็นเว็บไซต์ และยังทำคอนเทนต์ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ทั้ง Instagram และ YouTube ด้วย

แม้จะเริ่มต้นจากการเป็นร้านค้าออนไลน์เล็ก ๆ แต่ปัจจุบันร้านลุงทองแอลอีดี ได้มีการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นรูปแบบธุรกิจมากขึ้น เปลี่ยนชื่อเว็บไซต์ จากเดิมคือ www.ไฟแอลอีดีเส้นราคาถูก.com เป็น www.ltledlighting.com ให้ชื่อเป็นทางการมากขึ้น และได้จดทะเบียนบริษัทภายใต้ชื่อ บริษัท เอ็นโอวีโกล จำกัด ซึ่งการจดทะเบียนบริษัทนี้ ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ทางร้าน และเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจกับลูกค้ารายใหญ่ในรูปแบบ Business to Businesss (B2B) ได้ง่ายขึ้น

ลุงทองแอลอีดี - Owner Quote

ลุงทองแอลอีดี อีกหนึ่งร้านค้าที่เริ่มต้นธุรกิจด้วยความกล้าที่จะลองทำให้สิ่งที่ตัวเองไม่ถนัด เรียนรู้ตั้งแต่ศูนย์จนประสบความสำเร็จในธุรกิจไฟเส้นแอลอีดี หวังว่าเรื่องราวของร้านลุงทองแอลอีดี จะเป็นแรงผลักดันให้ร้านค้าเทพที่เข้ามาอ่านบทความนี้ สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจของตัวเองให้ประสบความสำเร็จ และสร้างยอดขายหลักล้านได้เช่นเดียวกันนะคะ

ขอขอบคุณคุณนัทและคุณวี เจ้าของร้านลุงทอง แอลอีดีที่มาร่วมให้สัมภาษณ์ แบ่งปันแนวคิดการทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จกับทีมงาน The Highlight Shop ในครั้งนี้ด้วยนะคะ

ดูบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มที่นี่…

ช่องทางติดต่อร้านลุงทองแอลอีดี