Google Shopping Tab

เวลาที่คุณต้องการซื้อหรือหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าซักชิ้น คุณทำอย่างไรบ้าง?

เราเชื่อว่าคุณน่าจะเคยใช้วิธีค้นหาบน Google และเห็นผลลัพท์เป็นรูปภาพสินค้า ไม่ว่าจะบนหน้าแท็บ “ทั้งหมด (All)”, “ค้นรูป (Images)” หรือ “ช็อปปิ้ง (Shopping)”

ผู้บริโภคไทยอีกมากมายก็ทำตามขั้นตอนนี้เช่นกัน ในปี 2563 Google รายงานว่า 86% ของผู้บริโภคไทยใช้เวลาในการหาข้อมูลสินค้าเพิ่มขึ้น และ 65% ของคนเหล่านี้เลือกใช้ Search Engine (โปรแกรมค้นหา) อย่าง Google เป็นเครื่องมือในการหาข้อมูล

การแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ทำให้ผู้คนอยู่บ้านมากขึ้นและเว้นระยะห่างทางสังคมอีกครั้ง เราได้เห็นผู้คนค้นหาสินค้าต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อเติมเต็มความต้องการพื้นฐานในชีวิตประจำวันผ่าน Google Search เช่น ผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเอง ของแต่งบ้าน และผลิตภัณฑ์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง

Google Shopping Tab

[ข้อมูลจาก Google Trends ม.ค.-พ.ค. 2563 เทียบกับ ม.ค.-พ.ค. 2564]

 

แล้วคุณสามารถนำสินค้าของคุณไปขึ้นบน Google ได้อย่างไร?

คุณสามารถแชร์ข้อมูลร้านค้าและสินค้าของคุณกับ Google เพื่อให้ Google นำข้อมูลเหล่านี้ไปแสดงผล เมื่อมีคนมองหาสินค้าที่คุณขาย

เราได้ช่วยทำให้ขั้นตอนการแชร์ข้อมูลง่ายยิ่งขึ้นและใช้เวลาแค่ไม่กี่นาที โดยคุณเพียงต้องกรอกข้อมูลของร้านค้าผ่านทาง LnwShopโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม*

* เพื่อแสดงสินค้าบน Google ร้านค้าต้องไม่ขายสินค้าที่อยู่ในหมวดหมู่สินค้าต้องห้าม และเว็บไซต์ต้องมี SSL

ขั้นตอนการเปิดใช้บริการ Google Shopping Tab 

  1. เข้าสู่หลังร้าน > ช่องทางการขาย > Google Shopping Tab
  2. กดเริ่มต้นใช้งานฟรี
  3. กรอกข้อมูลที่แสดงผลทุกข้อให้เป็นเครื่องหมายถูกสีเขียว
  4. ใส่รายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าของคุณ (ดูคู่มือได้ที่ https://blog.lnw.co.th/2020/11/05/free-listings-x-lnwshop)
สำหรับร้านค้าที่ยังไม่ได้เปิดใช้งานระบบ SSL ตอนนี้ Google และ LnwShop มีกิจกรรมพิเศษแจกฟรี Sub-Domain SSL คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ระบบหลังร้าน > ช่องทางการขาย กิจกรรม Free Sub-Domain SSL 

เพียงเท่านี้ คุณก็พร้อมที่จะแสดงสินค้าของคุณให้คนที่เข้ามาค้นหาบน Google ได้เห็นแล้ว อย่าพลาดโอกาส ที่จะช่วยให้มีคนเห็นสินค้าคุณมากขึ้น เพิ่มคนเข้าเว็บไซต์ และเติบโตยอดขาย!

หากคุณสนใจวิธีเพิ่มเติมในการแสดงสินค้าบน Google คุณสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับโฆษณา Google Shopping ได้ที่นี่

แหล่งข้อมูล: Ipsos global advisory platform survey, eCommerce Unleashed, Thailand, n=1,500 (age 20-74), May 14 - 21st 2020, average of groceries, home care, beauty care, health care, personal care, electronic devices, tobacco and alcohol products; Google Trends, TH; Google Trends, YouTube Search, TH