คุณเคยเจอปัญหานี้ไหม? ….ลูกค้าสั่งซื้อเข้ามา แต่ชำระและแจ้งโอนเงินไม่ทัน ทำให้รายการสั่งซื้อหมดอายุ! จะให้ไปสร้างคำสั่งซื้อใหม่ ก็คงจะเสียเวลาไม่ใช่น้อย แล้วอย่างนี้จะแก้ปัญหายังไงดีล่ะ ไม่ต้องคิดให้เยอะ เพราะ LnwShop คิดทางออกให้คุณแล้ว เพียงร้านค้าเข้าไปทำการกดต่ออายุรายการสั่งซื้อ ในระบบให้ลูกค้า รายการสั่งซื้อนั้น ก็สามารถกลับมาใช้งานได้แล้ว แต่วิธีต่ออายุจะต้องทำอย่างไรบ้าง ถ้าอยากรู้ ….ก็ต้องตามไปหาคำตอบกันที่ในบทความนี้เลย!
สำหรับการตั้งเวลาหมดอายุของรายการสั่งซื้อ ร้านค้าสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่
ระบบหลังบ้าน > ตั้งค่า > การสั่งซื้อ > วันหมดอายุใบสั่งซื้อ > เลือกเปิดใช้งานได้เลย!
วิธีต่ออายุรายการสั่งซื้อ ที่หมดอายุไปแล้ว
ร้านค้าสามารถเปิดใช้งานระบบ และตั้งเวลาหมดอายุใบสั่งซื้อเป็นรายวัน หรือชั่วโมงก็ได้ ซึ่งหากรายการสั่งซื้อไหน ที่ไม่มีการชำระเงินภายในเวลาที่กำหนด ระบบก็จะทำการยกเลิกรายการนั้น ๆ ให้โดยอัตโนมัติ และเมื่อรายการถูกยกเลิก สินค้าที่ถูกจองจะถูกคืนกลับสู่คลังสินค้าที่ซื้อได้ (สำหรับสินค้าที่เปิดใช้ระบบคำนวณคลังสินค้าเท่านั้น)
และในกรณีที่ร้านค้าเปิดใช้งานระบบยกเลิกใบสั่งซื้อเอาไว้ แต่มีรายการสั่งซื้อที่ลูกค้าต้องการขอต่ออายุเพื่อชำระเงิน ร้านค้าก็สามารถทำการต่ออายุให้ลูกค้าได้
โดยทำตามวิธีการด้านล่างนี้
- เข้าสู่หลังร้าน > ไปที่เมนู สั่งซื้อ
- เลือกรายการสั่งซื้อที่ต้องการต่ออายุ
- คลิกปุ่ม ต่ออายุ ในหัวข้อใบสั่งซื้อ
- ระบบจะแสดงหน้าตั้งเวลาต่ออายุ
- เลือกรูปแบบการต่ออายุที่ต้องการ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบด้วยกัน คือ
- ต่อวันหมดอายุ ต่ออายุนับจากเวลา ณ ขณะนั้น
- กำหนดเอง กำหนดวันและเวลาที่หมดอายุขึ้นมาใหม่
- ไม่มีกำหนด ปรับใบสั่งซื้อเป็นไม่มีวันหมดอายุ
- จากนั้นกดบันทึก
เพียงเท่านี้ รายการสั่งซื้อที่หมดอายุไปแล้ว ก็จะสามารถกลับมาใช้งานได้ และเมื่อต่ออายุแล้ว ร้านค้าต้องไม่ลืมแจ้งลูกค้าให้ชำระเงิน และเข้ามาแจ้งชำระเงินภายในระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ด้วยนะคะ
หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมในการใช้งานระบบจัดการการขายของออนไลน์ครบวงจร LnwShop สามารถสอบถามเข้ามาที่อีเมล support@LnwShop.com หรือโทรติดต่อที่ 0-2026-6403 ตั้งแต่เวลา 09:00 – 18:00 น. ยกเว้นวันเสาร์, วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ได้เลยนะคะ :)
อ่านคู่มือใช้งานระบบจัดการการขายของออนไลน์ครบวงจร LnwShop อื่น ๆ