Landing Page

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง LnwShop ได้เปิดตัวบริการเสริมใหม่ นั่นก็คือบริการเสริม Landing Page พูดถึงคำ ๆ นี้หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า Landing Page คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร และใช้ทำอะไรได้บ้าง ตามมาไขข้อสงสัยกันได้ในบทความนี้เลยค่ะ

Landing Page คืออะไร?

Landing Page คือหน้าเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้น โดยมีจุดประสงค์ที่เฉพาะเจาะจง ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์อะไรบางอย่าง แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น หน้านี้สร้างขึ้นเพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร หรือสร้างขึ้น เพื่อการซื้อขาย เป็นต้น

ซึ่ง Landing Page ที่เราพบเห็นกันโดยมากมักจะเป็นหน้าเว็บไซต์สำหรับจำหน่ายสินค้า หรือแคมเปญการตลาด ในบางครั้งจึงมีการเรียก Landing Page ว่า Sale Page ตามจุดประสงค์การใช้งานนั่นเอง

ความแตกต่างของ Landing Page กับเว็บไซต์ทั่วไป

ถึงแม้ว่า Landing Page จะเป็นเพียงหน้า ๆ หนึ่งของเว็บไซต์ แต่การสร้างหน้านี้ขึ้นมานั้นจะถูกสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อต้องการบอกให้ผู้เข้าชม ทราบถึงวัตถุประสงค์ที่ต้องการสื่อสาร และต้องการให้ผู้เข้าชมคล้อยตามไปในเนื้อหานั้น ๆ ซึ่งในส่วนของรูปแบบที่ต้องการนำเสนอ จะเป็นอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายของเราว่าคือใคร สิ่งที่ต้องการจะสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายคืออะไร ต้องการสื่อสารในเรื่องใด ควรระบุให้ชัดเจน ซึ่งข้อความและเนื้อหาที่ต้องการนำเสนอ รวมถึงการออกแบบที่สวยงาม มีส่วนช่วยในการดึงดูดความสนใจได้มากขึ้น!

หน้า Landing Page ที่ดีนั้น จะถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าชม บรรลุวัตถุประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น!

Landing Page มีประโยชน์อย่างไร

  1.  ช่วยดึงดูดความสนใจของผู้เข้าชม
  2.  มีส่วนในการทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อ หรือใช้บริการนั้น ๆ
  3.  ทำให้ผู้เข้าชมเข้าถึงสิ่งที่เราต้องการสื่อสาร และจูงใจให้คล้อยตามไปในเนื้อหานั้น ๆ ได้ง่ายขึ้น
  4.  ทำให้ผู้เข้าชม ได้รับข้อมูลที่ตรงมากขึ้น เมื่อมีการค้นหาและเข้ามายังหน้าเว็บไซต์

ตัวอย่างการใช้งาน Landing Page ในรูปแบบต่างๆ

  • แนะนำตัวให้เป็นที่รู้จัก ใช้ในการแนะนำหน้าเว็บไซด์ให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมได้ทำความรู้จัก ว่าเราคือใคร ให้บริการในด้านไหน อย่างไรบ้าง

ตัวอย่างการใช้งานจาก www.LnwShop.com

เมื่อเข้ามาที่หน้าเว็บไซต์ LnwShop สิ่งแรกที่สามารถเข้าใจได้ทันทีคือ เว็บไซต์นี้เป็นเว็บไซต์สำหรับการเปิดร้านค้าออนไลน์ ซึ่งมีบริการเสริมต่าง ๆ ที่อำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าอย่างครบครัน

  • มีโปรโมชั่นเด็ดต้องบอกให้ Wow!

Landing Page สามารถช่วยเพิ่มแรงจูงใจในการซื้อให้กับลูกค้า ใช้เชิญชวนให้เกิดความสนใจในสินค้าหรือบริการได้  หากลูกค้าสนใจ อาจจะนำลูกค้าไปยังหน้าอื่น เพื่อปิดการขาย หรือ อาจใช้ในการนำเสนอ สินค้าหรือบริการราคาพิเศษก็ได้เช่นกัน


ตัวอย่างการใช้งานจาก www.konvy.com

ที่หน้าเว็บไซต์ Konvy สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนทันทีที่คลิกเข้ามา คือในส่วนของโปรโมชั่น และสินค้าขายชิ้นไฮไลท์
ด้วยข้อความและรูปภาพที่ดึงดูด เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนเห็นแล้วต้องอยากคลิกแน่นอน

  • ใช้ในการเพิ่มฐานลูกค้า

เราสามารถเพิ่มฐานลูกค้าได้ โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบฟอร์มข้อมูลที่กำหนด เช่น ชื่อ, อีเมล เป็นต้น  เพื่อใช้ข้อมูลในส่วนนี้ติดต่อลูกค้า หรือใช้ในการนำเสนอโปรโมชั่น และอื่นๆ เป็นต้น


ตัวอย่างหน้าการใช้งานจาก www.sizzler.co.th

ในหน้ากดรับคูปองของ Sizzler หากลูกค้าต้องการรับคูปองส่วนลด ต้องสมัครสมาชิกก่อนเท่านั้น ซึ่งในหน้า Landing Page ที่แสดงขึ้นจะเป็นในส่วนที่ให้ลูกค้าเข้ามากรอกข้อมูล เพื่อนำข้อมูลในส่วนนี้มาใช้ในการแจ้งข่าวสาร หรือโปรโมชั่นครั้งต่อไป

ขอแนะนำบริการอัพเกรด Landing Page ของ LnwShop

ตัวอย่างหน้า Landing Page

บริการ Landing Page จาก Lnwshop  เป็นบริการที่จะช่วยให้คุณเปลี่ยนหน้าร้านค้าออนไลน์ของคุณให้ดูน่าทึ่งและดึงดูดใจลูกค้าตั้งแต่พบแรก เป็นนวัตกรรมที่จะสร้างหน้าเว็บที่สวยงามและเหมาะกับทุกธุรกิจของคุณโดยอัตโนมัติ คุณจะมีหน้าเว็บที่งดงามได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะด้านเทคนิคใด ๆ แค่เลือก Theme สี เปลี่ยนทุกสิ่งได้ตามที่คุณต้องการ เพิ่มรูปภาพสินค้าของคุณ หรือเลือกภาพฟรีจากออนไลน์ได้เพียงคลิกเดียว ทั้งหมดนี้คุณจัดการได้ด้วยตัวคุณเอง

สั่งซื้อ หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมของบริการอัพเกรด Landing Page ได้ที่นี่