เปิดสถิติขายของออนไลน์

ปฎิเสธไม่ได้ว่าในปี 2020 ที่ผ่านมานั้นเป็นปีที่หนักหน่วงสำหรับใครหลาย ๆ คน จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (COVID-19) ทำให้พ่อค้าแม่ค้าหรือแม้แต่ขาช็อปออนไลน์ ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และพฤติกรรมในการซื้อขาย โดยหันมาใช้ช่องทางการขายออนไลน์กันมากขึ้นวันนี้ LnwShop ขออาสาพาพ่อค้าแม่ค้าไปย้อนดูสถิติการซื้อของออนไลน์ ว่าในปีที่ผ่านมาภาพรวมของตลาด Ecommerce เป็นอย่างไร และเหล่านักช็อปเขาซื้อของจากช่องทางไหนบ้าง ไปดูกันเลยครับ

สถิติออนไลน์ 2020

สังเกตได้ว่าลูกค้ามีการซื้อของออนไลน์ผ่านหลากหลายช่องทาง พ่อค้าแม่ค้าหลายๆ ท่านอาจเกิดคำถามว่า แค่ช่องทางที่เราขายอยู่เพียงพอแล้วจริงๆ หรือ จะดีกว่าไหมหากคุณเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายได้ด้วยตัวคุณเอง เพราะสิ่งที่จำเป็นมากกว่าคือรู้ว่าลูกค้าของแบรนด์เราอยู่ที่ไหน มีโอกาสไปเจอที่ใดได้บ้าง แล้วเราจะโน้มน้าวเขาให้ซื้อได้อย่างไร หนึ่งในวิธีที่ง่ายและได้ผลมากที่สุดคือการขยายช่องทางในการขายของเราไม่ว่าจะออนไลน์ หรือออฟไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเห็นและซื้อสินค้าของคุณได้ทุกที่นั่นเอง 

อย่างไรก็ตามการขายหลายช่องทางอาจทำให้พ่อค้าแม่ค้าหลายคนเกิดความกังวล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสต๊อกหรือการลงสินค้า แต่หากคุณมีตัวช่วยดี ๆ อย่าง LnwShop แล้วล่ะก็ ปัญหาพาเพลียด้านล่างนี้จะไม่มากวนใจคุณอย่างแน่นอนครับ

ปัญหาพาเพลียเหล่านี้บางท่านอาจมองว่า แค่จ้างคนมาดูแลเพิ่มก็เรียบร้อยแล้ว แต่จะดีกว่าไหม หากให้ระบบของ LnwShop ช่วยเชื่อมต่อช่องทางขายทุกช่องทางของคุณเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Shopee, Lazada, Facebook, Google, Line หรือ IG เพื่อให้การดูแลร้านและจัดการสินค้าเป็นเรื่องง่าย ประหยัดค่าใช้จ่าย ลดความผิดพลาด มีเวลาเหลือสบายๆ ตอบโจทย์สำหรับผู้ต้องการขยายช่องทางขายหรือกำลังเจอปัญหาจากการขายหลายช่องทางทุกคน ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกเลย