เชื่อว่าหลาย ๆ ร้านค้าที่มี Facebook Page อาจจะเคยได้ยินชื่อบริการของเฟสบุ๊คที่ชื่อว่า Facebook shop กันมาบ้างแล้ว แต่บางร้านอาจจะยังสงสัยอยู่ว่าเจ้า Facebook Shop นี้คืออะไร และจะเราจะใช้งานได้อย่างไร วันนี้เราเลยขอนำข้อมูลของเฟสบุ๊คซึ่งได้ถูกนำมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายของเทพช็อปมาฝากทุกคนกันค่ะ

Facebook Shop คืออะไร

เฟสบุ๊คช็อป คือพื้นที่สำหรับแสดงสินค้าบน Facebook Page ซึ่งทำให้คุณสามารถโชว์สินค้าไว้ในส่วนบนสุดของหน้าเพจ และยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่สนับสนุนการขายของออนไลน์ผ่าน Facebook Page อีกด้วย

Facebook Shop มีประโยชน์อย่างไร

หลัก ๆ แล้วประโยชน์ของเฟสบุ้คช้อปก็คงหนีไม่พ้น

  • การใช้สำหรับโชว์สินค้าของร้านไว้บน Facebook Page ได้อย่างเป็นสัดส่วนชัดเจน
  • ลูกเล่นของฟีเจอร์ใน Facebook Shop ที่ทำให้สินค้าของเราน่าสนใจขึ้น
  • และสุดท้าย เมื่อคนเห็นง่าย เข้าถึงข้อมูลได้เยอะ ก็มีโอกาสปิดการขายได้มากขึ้นนั่นเอง

สถิติผู้ใช้งานออนไลน์ในไทยกว่า 64% และไม่น่าเชื่อว่า 85% ที่ใช้งานออนไลน์ มีบัญชี Facebook และนี่น่าจะเป็นตัวเลขที่ทำให้แบรนด์ใช้โอกาสนี้ในการพบเจอลูกค้าใหม่และเพิ่มยอดขายได้อย่างดี

Source: eMarketer, June 2020

ฟีเจอร์เด็ดของ Facebook Shop

  • แสดงสินค้าที่บนสุดหน้า Timeline

ให้ลูกค้าที่เข้ามาที่ Facebook Page ของคุณ ได้เห็นสินค้าทันทีที่เข้ามา โดยตำแหน่งที่โชว์สินค้า จะเป็นบริเวณด้านล่างของภาพ Cover ก่อนจะถึงส่วนการแสดงรูปภาพ หรือโพสของเพจเลยทีเดียว

  • แชร์สินค้าไปที่ Feed ได้เลย

ให้ผู้ติดตามเพจของคุณเห็นสินค้ามาใหม่ของคุณ ด้วยการแชร์สินค้าไปที่หน้า Feed ของ Page ลูกค้าสามารถกดดูรูปสินค้าคร่าว ๆ จากในฟีดได้เลย

  • Tag สินค้าในภาพ พร้อมลิงก์ถึงสินค้าจริง

โพสต์รูปตัวอย่างของคุณที่มีคนรีวิว หรือ รูปถ่ายสวยๆของสินค้าคุณ เมื่อ tag สินค้าที่รูป สินค้าจะมาโผล่ด้านล่างที่โพสต์ ทำให้ผู้ชมสามารถคลิกไปดูรายละเอียดของสินค้าต่อได้ทันที

  • ติด Tag ที่รูปภาพ ง่ายต่อการเข้าใจ

แท็กภาพบุคคล ทำให้รู้ว่าคนในรูปเป็นใคร แท็กภาพสินค้า ก็ทำงานได้ในลักษณะเดียว เมื่อคุณ Tag สินค้าที่รูปแล้ว ลูกค้าจะเห็นได้ว่าของที่อยู่ในรูปภาพคือสินค้าชิ้นไหน ทำให้ลูกค้าคลิกไปดูสินค้านั้นได้ทันที โดยเฉพาะถ้าในรูปภาพมีสินค้าหลายชิ้น ก็จะทำให้ลูกค้าเลือกคลิกไปดูข้อมูลสินค้าได้ถูกชิ้น

เสริมอีก 3 ฟีเจอร์เด็ดในระบบ Facebook Shop จากเทพช็อป

ลูกค้ากดสั่งซื้อได้เลย

ลูกค้ากดสั่งซื้อได้เลย ไม่ใช่แค่การให้ข้อมูลรายละเอียดของสินค้าแก่ลูกค้าผ่าน Facebook Chat แบบ Facebook Shop ทั่วไปเท่านั้น ด้วยระบบของ Facebook Shop ของเทพช็อป ผู้ซื้อสามารถกดสั่งซื้อได้เลยทันทีจากบนเฟสบุ๊คไม่จำเป็นต้องออกไปเข้าเว็บไซต์ ที่สำคัญ Facebook Shop ถูกออกแบบมาให้ใช้งานบนมือถือได้อย่างดีเยี่ยม ผู้ซื้อสามารถสั่งซื้อสินค้าของคุณได้อย่างง่ายดายผ่านมือถือของพวกเขาทุกคน

เชื่อมข้อมูลถึงกันหมด

ใครว่าขยายช่องทางการขายจะต้องทำงานเพิ่ม! ด้วยระบบของเราข้อมูลทั้งหมดจะ Sync อัตโนมัติ ทั้งข้อมูลสินค้า ข้อมูลสต๊อค ข้อมูลการสั่งซื้อ คุณไม่จำเป็นต้องเข้าไปจัดการในเพจเลยด้วยซ้ำ ทุกอย่างจัดการได้ที่หลังร้านของ LnwShop ที่เดียวอยู่ จะ Sync สินค้าทั้งร้านในคลิกเดียว หรือเลือกสินค้าที่ต้องการก็ทำได้

พฤติกรรมการช้อปปิ้งและการค้นหาสินค้าที่ตัวเองชอบได้เปลี่ยนไปอย่างมาก แต่ก่อนที่จะต้องเดินตามห้างร้าน ตอนนี้ลูกค้ากับมองหาทุกอย่างได้บน Social Platform ซึ่งที่จริงแล้วกว่า 52% ที่ตอนนี้แบรนด์ถูกค้นพบบน Facebook ซึ่งมากกว่าช่องทางอื่นๆ

Source: Digital 2020 Report, Hootsuite

ขั้นตอนการเปิดใช้ Facebook Shop จาก LnwShop

  1. เข้าสู่หน้า เมนู Edit Page ในหน้า Setting ของ Facebook Page ของคุณ
  2. คลิกปุ่มเพิ่มแท็บ [Add a Tab]
  3. ที่รายการ “Shop” คลิกปุ่มเพิ่มแท็บ [Add Tab]
  4. เรียงลำดับแท็บได้ตามที่คุณต้องการ
  5. สั่งซื้อบริการอัพเกรด Facebook Shop
  6. เชื่อมร้านกับ Facebook Page ที่หลังร้าน
  7. รอสินค้าถูก Sync ขึ้นไปสู่ Facebook Page ของคุณ

เห็นไหมคะ ว่า Facebook Shop จากเทพช็อปเนี่ย นอกจากจะช่วยเพิ่มช่องทางการขายสินค้าของร้านคุณแล้ว ยังใช้งานง่าย ลดความยุ่งยากในการทำงานของแม่ค้าโซเชียลไปเยอะเลยล่ะ ดีขนาดนี้แล้วจะไม่ใช้ได้ยังไงจริงไหมคะ ว่าแล้ว ก็คลิกไปสั่งซื้อบริการอัพเกรด Facebook Shop หรือ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมกันได้เลย

พิเศษสุด เพราะเราคู่กัน เพียงสั่งซื้อบริการอัพเกรด Facebook Shop วันนี้ก็รับไปเลย บริการเชื่อมต่อ Instagram Shopping ฟรี!