เชื่อมช่องทางขายผ่าน Shopee

Shopee อีกหนึ่ง E-Marketplace เจ้าดัง ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ซื้อและผู้ขายของออนไลน์ในปัจจุบัน ด้วยแคมเปญที่ดึงดูดความสนใจตลอดทั้งปี และคงจะดีไม่น้อย ถ้าเหล่าร้านค้าเทพจะมีช่องทางการขายผ่าน Shopee เพิ่มขึ้นมา และสามารถจัดการข้อมูลสินค้า สต็อก และออเดอร์ได้ในที่เดียว และแน่นอนค่ะ ว่าคุณทำได้ ด้วยบริการอัพเกรดเชื่อมช่องทางการขาย Shopee นั่นเอง จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

ขายของออนไลน์ ขายผ่าน Shopee ดีอย่างไร?

หากจะพูดถึงช่องทางการขายออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้ จะมองข้าม Shopee ไป เห็นที่คงจะทำไม่ได้ เพราะความนิยมของ Shopee นั้น เตะตาต้องใจ นักช้อปและพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายต่อหลายคน ด้วยแคมเปญโปรโมชั่นที่หลากหลาย จัดมาเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อสินค้าในช่องทางการขาย Shopee ซึ่งนั่นทำให้ร้านค้าที่ขายอยู่ใน Shopee ต่างก็มีโอกาสขายสินค้าได้มากขึ้นตามไปด้วย

โดยเราสามารถสรุป 3 เหตุผลว่า ทำไมช่องทางการขาย Shopee ถึงน่าสนใจสำหรับร้านค้าออนไลน์ ได้ว่า…

- เข้าถึงลูกค้าได้จำนวนมาก ด้วยแคมเปญการตลาด ดีลดีโปรโมชั่นเด็ดจาก Shopee มีออกมาดึงดูดลูกค้าอยู่อย่างต่อเนื่อง

- เพิ่มยอดขายโดยไม่ต้องลงทุนเอง เพราะ Shopee มีการโปรโมทแคมเปญต่าง ๆ เพื่อดึงลูกค้าให้เข้ามาซื้อสินค้าอยู่ตลอดเวลา ทำให้ถึงแม้อาจจะต้องมีเสียค่าธรรมเนียมในการขายบ้าง แต่ก็ยังคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รับอยู่ดี

- สร้างโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ ลูกค้าเข้าถึงง่าย โอกาสในสร้างยอดขายก็ย่อมเพิ่มขึ้นด้วย และยังเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าสามารถจดจำสินค้าของเราได้มากขึ้น โอกาสที่ธุรกิจจะเป็นเติบโตก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม

มีโอกาสดี ๆ มารออยู่ตรงหน้าขนาดนี้ ไม่ว่าใครก็คงอดใจไม่ไหวที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของช่องทางการขาย Shopee ซึ่ง LnwShop เองก็เข้าใจถึงความต้องการของร้านค้าเช่นเดียวกัน จึงได้มีบริการที่อำนวยความสะดวกให้ร้านค้าสามารถส่งสินค้าเข้าไปขายใน Shopee กันได้อย่างง่าย ๆ จะสามารถทำได้อย่างไร ไปทำความรู้จักบริการที่ว่านี้กันเลย

มารู้จักกับบริการอัพเกรดเชื่อมช่องทางขายผ่าน Shopee กัน!

สำหรับร้านค้าที่วางแผนอยากจะขยายช่องทางการขายไปยัง E-Marketplace เจ้าดัง! อย่าง Shopee ก็คงจะมองหาโซลูชั่นดี ๆ ที่จะเข้ามาช่วยแบ่งเบางานในการเพิ่มข้อมูลสินค้าบนช่องทางการขาย Shopee กันอยู่ใช่ไหมล่ะคะ

จะให้มาเริ่มต้นลงข้อมูลใหม่ ตั้งแต่ 0 ก็ดูจะเป็นหนทางที่ช้าเกินไปสำหรับร้านค้าออนไลน์ยุคใหม่ LnwShop จึงได้พัฒนาระบบที่อำนวยความสะดวกให้ร้านค้าสามารถใช้ข้อมูลสินค้าบน LnwShop เป็นข้อมูลที่ส่งไปขายยัง Shopee ได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีการเชื่อมต่อข้อมูลสินค้าเพียงไม่กี่ขั้นตอน

Shopee

ไม่ใช่เพียงข้อมูลสินค้าเท่านั้น แต่เรายังสามารถเชื่อมต่อข้อมูลสต็อก และรายการออเดอร์ที่เกิดจาก Shopee
ให้ร้านค้าสามารถจัดการข้อมูลได้อย่างสะดวกบนระบบร้านค้า LnwShop อีกด้วย
(อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม www.LnwShop.com/store/shopee)

เชื่อมช่องทางขายผ่าน Shopee เชื่อมได้ครบ จัดการจบในที่เดียว

อย่างที่ได้บอกไปว่า ระบบของเราสามารถเชื่อมข้อมูลสินค้า ข้อมูลสต็อก และรายการออเดอร์ที่เกิดจากทางฝั่งของ Shopee ให้มาบันทึกเป็นข้อมูลการขาย ที่ระบบหลังร้านค้า LnwShop ได้ เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าการเชื่อมข้อมูลที่ว่านี้ จะสามารถเชื่อมได้อย่างไรบ้าง

ข้อมูลสินค้า

สำหรับการเชื่อมข้อมูลสินค้าระหว่างทั้ง 2 ช่องทาง เมื่อร้านค้าสั่งซื้อบริการอัพเกรด Shopee เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถกดเชื่อมช่องทางการขายได้เลย โดยต้องมีร้านค้าบน Shopee แลLnwShop ก่อนจึงจะสามารถเชื่อมข้อมูลสินค้านี้ได้ ซึ่งร้านค้าที่ว่านี้จะเป็นร้านค้าที่เพิ่งเปิดใหม่ หรือเป็นร้านค้าที่เปิดมานานแล้ว ก็ได้นะคะ ซึ่งร้านค้าก็สามารถเลือกเชื่อมข้อมูล ชื่อสินค้า, ภาพสินค้า, ราคา และรายละเอียดอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ ^^

ทั้งนี้ สินค้าที่ส่งไปที่ Shopee จะไปอยู่ในหมวดสินค้าที่มีข้อผิดพลาดเสมอ เนื่องจากยังไม่มีข้อมูลหมวดหมู่ และรายละเอียดสินค้าที่ Shopee บังคับ ร้านค้าสามารถเพิ่มข้อมูลหมวดหมู่สินค้า Shopee ตาม คู่มือการใช้งานระบบ Sync Shopee ได้เลยนะคะ

ข้อมูลสต็อก (คลังสินค้า)

เมื่อเกิดการซื้อขายที่ร้านค้าของเราบน Shopee ระบบจะทำการตัดสต็อกในช่องทางของ Shopee และ LnwShop หมายความว่า เมื่อลูกค้า ซื้อสินค้าเข้ามาทาง Shopee คลังสินค้าของทั้ง 2 ช่องทาง จะลดจำนวนลงเหลือจำนวนเท่ากัน ทำให้ช่วยลดโอกาสการเกิดความผิดพลาดในการสั่งซื้อสินค้าที่ซ้ำซ้อนกันทั้ง 2 ช่องทางนั่นเอง

ข้อมูลรายการสั่งซื้อ

ไม่ใช่เพียงแค่ข้อมูลสินค้าและสต็อก แต่บริการอัพเกรด Shopee ยังสามารถอัพเดทรายการสั่งซื้อจากช่องทางการขาย Shopee ให้คุณทราบได้อีกด้วย ซึ่งเมื่อมีออเดอร์เกิดขึ้นจากทางฝั่ง Shopee รายการออเดอร์นั้น ๆ ก็จะถูกแสดงที่หลังร้านค้า LnwShop ด้วย โดยจะแสดงสถานะการจัดการออเดอร์ให้ร้านค้าได้ทราบ ไม่ว่าจะเป็น รอชำระเงิน, รอจัดส่ง, จัดส่งแล้ว หรือ ลูกค้ายกเลิก

จะเห็นได้ว่า ในการเชื่อมช่องทางการขายระหว่าง LnwShop กับ Shopee นั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลยสำหรับร้านค้า แถมเมื่อเชื่อมข้อมูลแล้วก็ยังช่วยให้สามารถจัดการข้อมูลต่าง ๆ ได้สะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

✅ ช่วยให้ประหยัดเวลาในการลงข้อมูลสินค้าทั้ง 2 ช่องทาง

✅ ช่วยอำนวยความสะดวกในการแก้ไข หรืออัพเดทข้อมูลสินค้า

✅ ช่วยจัดการข้อมูลสต็อกให้ตรงกันในทุกช่องทางการขาย

✅ ช่วยเก็บข้อมูลทุกรายการสั่งซื้อที่เกิดขึ้น

และที่สำคัญ ช่วยให้ร้านค้ามีโอกาสสร้างยอดขาย จากช่องทาง E-Marketplace เจ้าดัง! อย่าง Shopee ได้ด้วยนั่นเองค่ะ :)

——————————————————

และทั้งหมดนี้ ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของระบบเชื่อมช่องทางการขายผ่าน Shopee ที่จะช่วยสร้างความสะดวกในการทำงาน และเพิ่มโอกาสในการขายให้กับคุณ ฉะนั้นแล้ว หากคุณไม่อยากพลาดโอกาสดี ๆ ที่จะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นในทุก ๆ แคมเปญการขาย ก็อย่าลืมมาเริ่มต้นใช้งานบริการอัพเกรดเชื่อมช่องทางขายผ่าน Shopee กัLnwShop ได้แล้ววันนี้ ที่ www.LnwShop.com/store/shopee นะคะ ^^


อ่านข้อมูล [คู่มือ] การใช้งานระบบ Sync Shopee อัตโนมัติผ่านLnwShop.com ได้ที่ https://blog.lnw.co.th/2020/03/17/howto-shopee

[คู่มือ] การใช้งานระบบ Sync Shopee อัตโนมัติผ่าน LnwShop.com