Video

ในยุคของการขายของออนไลน์นั้น นอกจากรายละเอียดสินค้าที่น่าสนใจแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า นั่นก็คือ รูปภาพสินค้า ถ้ายิ่งสวย ดูดี ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้าของร้านได้มากขึ้น ซึ่งสำหรับร้านค้าออนไลน์ LnwShop เรามีฟีเจอร์ให้ร้านค้าสามารถใส่รูปสินค้าบนเว็บไซต์ได้อยู่แล้ว แต่ที่พิเศษกว่านั้น คือ ตอนนี้เราได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ให้ร้านค้าสามารถเพิ่ม Video สินค้าได้ด้วย ซึ่งจะมีวิธีการใช้งานอย่างไรนั้น วันนี้เราจะมาแนะนำเจ้าของร้านค้าเทพกันค่ะ

วิธีการเพิ่ม Video สินค้าง่ายๆ ใน 3 ขั้นตอน

สำหรับการใช้งานร้านค้าออนไลน์ LnwShop ร้านค้าสามารถเข้าไปเพิ่มข้อมูลสินค้าและรูปภาพสินค้าได้ ในขั้นตอนของการเพิ่มข้อมูลหรือแก้ไขข้อมูลสินค้า ซึ่งในการเพิ่มวิดีโอของสินค้าก็สามารถทำได้ง่ายไม่แพ้กันเลย ส่วนวิธีการและขั้นตอนจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยค่ะ :)

1. เข้าสู่หน้าจัดการสินค้า : เลือกสินค้าชิ้นที่ต้องการใส่วิดีโอของสินค้า

2. ไปที่หัวข้อ ภาพและวิดีโอสินค้า : กดที่ปุ่ม “ใส่วิดีโอพร้อมกับการแสดงรูปภาพ” (ตามภาพ)

 

 

เมื่อเปิดปุ่ม “ใส่วิดีโอพร้อมกับการแสดงรูปภาพ” แล้ว ร้านค้าก็จะพบกับเครื่องมือสำหรับการตั้งค่าการเพิ่ม Video ค่ะ

 

 

3. เพิ่มลิงก์วิดีโอสินค้า : นำลิงก์ของวิดีโอที่ต้องการมาใส่ที่ช่อง URL ของวิดีโอ จากนั้นกดบักทึกได้เลยค่ะ (สำหรับลิงก์ Video ที่นำมาใส่นั้น ควรเป็นลิงก์ที่มาจาก YouTube หรือ Facebook ของร้านค้าเท่านั้นนะคะ)

 

 

และนอกจากนี้ ร้านค้ายังสามารถเลือกตำแหน่งการแสดง Video ให้อยู่ในตำแหน่งแรกสุดหรือตำแหน่งท้ายสุดของการแสดงผล Video สินค้าได้ด้วยนะคะ (ขอแอบกระซิบนะคะว่า ถ้าร้านค้าใส่ Video ที่ตำแหน่งแรกสุด Video สามารถเล่นอัตโนมัติได้ด้วยค่ะ)

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับวิธีการเพิ่ม Video สินค้าง่าย ๆ บนระบบร้านค้า LnwShop ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์กับร้านค้ามากเลยทีเดียว เพราะการนำเสนอสินค้าในรูปแบบ Video นั้น นอกจากจะช่วยให้สินค้าของร้านดูโดดเด่น แตกต่างจากคู่แข่งแล้ว ยังจะช่วยทำให้ลูกค้าสามารถมองเห็นลักษณะสินค้าได้หลายมิติมากขึ้น ซึ่งก็จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าได้อย่างมากเลยทีเดียว และนอกจากนี้ Video สินค้ายังสามารถช่วยลดโอกาสในการที่ลูกค้าอาจจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับตัวสินค้าได้อีกด้วยนะคะ รู้อย่างนี้แล้วเหล่าเจ้าของร้านค้าเทพอย่าลืมไปลองเล่นกันดูน้า ^^