ไหนลูกค้าจะเยอะ  ช่องทางขายก็แยะ แล้วคุณลูกค้ายังชอบ "เม้าส์" ก่อนช้อปอีก แล้วแบบนี้ แม่ค้าอย่างเราจะรับมือยังไงไหว!?

ว่ากันว่าลูกค้าคนไทยมีพฤติกรรมชอบที่จะ Chat มาคุยกับแม่ค้าก่อนที่จะสั่งซื้อสินค้า การค้าบน Social Media อย่าง Facebook, Line หรือ IG จึงมาแรง แต่สำหรับคนขายของออนไลน์แล้ว การจะบริหารจัดการหลาย ๆ ช่องทาง แถมยังต้องคอยตอบแชทลูกค้าตลอด ก็ดูจะเป็นเรื่องยากอยู่ไม่น้อย ถึงจะชอบแชทขนาดไหนมันก็ต้องมีปวดหัวกับข้อมูลลูกค้าหลาย ๆ ช่องทางการบ้าง วันนี้เราเลยจะมี 4 ตัวช่วยขั้นเทพ ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาชวนปวดหัวของคุณพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มาฝากกันค่ะ

4 ตัวช่วยขั้นเทพ สำหรับแม่ค้าสายแชท

 1. ตัวช่วยแรกสร้างบิลออนไลน์ และบิล POS ได้ง่าย ๆ ด้วย Chat Commerce

ด้วยระบบ Chat Commerce จากเทพช็อป คุณสามารถสร้างบิลออนไลน์ หรือบิล POS เพื่อใช้ในการขายได้ในทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น การขายผ่าน Social Media หรือกระทั่งบูธออฟไลน์ ซึ่งบิลออนไลน์ จะช่วยให้คุณสร้างออเดอร์ให้กับลูกค้า และยังสามารถส่งให้ลูกค้าเลือกที่จ่ายเงิน และกรอกข้อมูลการขนส่งด้วยตัวเองได้ ต่างจากการสร้างออเดอร์ปกติที่เจ้าของร้าจะต้องกรอกข้อมูลทั้งหมดเอง

วิธีการสร้างบิลออนไลน์ ทำได้ทั้งผ่านเว็บไซต์

  1. เข้าไปที่ระบบหลังร้าน
  2. คลิกที่ปุ่ม “เพิ่ม”
  3. เลือกเพิ่ม “บิลออนไลน์”

วิธีการสร้างบิลออนไลน์ หรือ บิล POS ผ่าน Shop Manager Application

  1. เข้าไปที่แอพ Shop Manager 
  2. คลิก เครื่องหมาย + สีเขียว
  3. เลือกสร้างบิลออนไลน์ หรือสร้างออเดอร์ POS

 

2. ปุ่มแจ้งโอนเงินแทน ตัวช่วยแก้ปัญหา เมื่อลูกค้าไม่แจ้งโอนเงินในระบบ

จะเก็บข้อมูลลูกค้าไว้ทั้งที ก็ต้องมีข้อมูลให้ครบ แต่เชื่อว่าแม่ค้าสายแชท ที่เจอกับลูกค้าสายเม้าส์ที่โทร หรือแชทมาเพื่อสั่งของมักจะประสบกับอีกปัญหาคือ ลูกค้ามักจะแชทหรือโทรมาเพื่อแจ้งชำระเงิน ส่งหลักฐานทางแชท พร้อมกับภาพที่อยู่จัดส่ง ซึ่งปัญหานี้แก้ไม่ยากค่ะ เพียงแค่มี ปุ่ม “แจ้งโอนเงินแทน” ที่อยู่ทั้งในระบบหลังร้าน และในแอพ Shop Manager จะช่วยคุณได้ นอกจากนี้หากคุณใช้ระบบ Chat Commerce สร้างบิลออนไลน์แล้ว คุณยังสามารถเข้าไปที่บิลออนไลน์ของลูกค้า เพื่อกรอกข้อมูลการจัดส่ง หรือแจ้งชำระเงินก็ทำได้เช่นกันค่ะ

วิธีแจ้งชำระเงินแทน

การทำงานผ่านเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของคุณ

  1. เข้าไปที่หลังร้าน
  2. คลิกปุ่ม “เพิ่ม”
  3. เลือกแจ้งโอน LnwPay หากเป็นออเดอร์ที่มีการชำระเงินผ่านเทพเพย์ หรือ คลิก แจ้งโอนเงินแทน สำหรับออเดอร์ที่ชำระเงินให้กับทางร้ายโดยตรง

การทำงานผ่านแอพพลิเคชั่น Shop Manager

  1. เข้าไปที่ แอพพลิเคชั่น Shop Manager
  2. เลือกออเดอร์ที่ต้องการแจ้งชำระเงินแทน
  3. คลิกที่ปุ่ม “แจ้งชำระเงินแทนลูกค้า” ซึ่งอยู่ด้านล่างสุดของออเดอร์

3. จัดการออกใบเสร็จ ใบแปะกล่องพัสดุโดยใช้เวลาแค่ 1 คลิก

ไหนจะต้องคุยกับลูกค้า แล้วยังต้องคอยมาแจ้งชำระเงินแทน ถ้าลดเวลาแพ็คของลงได้บ้างคงจะดีไม่ใช่น้อย LnwShop มีอีกระบบที่จะมาช่วยให้การทำงานของคุณง่ายขึ้น นั่นก็คือ Print Sheet ระบบที่พร้อมจะช่วยให้การทำงานของคุณ ในการปริ๊นใบเสร็จรับเงิน, ใบแปะกล่องพัสดุ ใบจัดของ และใบแสดงสินค้าพร้อมส่ง เหลือแค่ 1 คลิก

ใบแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่คุณสามารถปริ๊นได้

4. แล้วถ้าใช้ 3 ตัวช่วยแล้วเวลายังไม่พอ  ลองให้ LnwPay ช่วยตรวจสอบยอดเงินแทนคุณด้วยดีไหมคะ

เชื่อว่าการเช็คยอดเงิน จับคู่ยอดเงินที่เข้ากับออเดอร์จำนวนมาก แล้วไหนจะยังต้องคอยแจ้งลูกค้าเพื่อคอนเฟิร์มยอดเงิน ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป  LnwPay จะช่วยให้คุณมีเวลามากขึ้น ลดขั้นตอนการทำงาน เพิ่มเวลาให้คุณไปแชทขายของกับลูกค้าได้ยาว ๆ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 4 ตัวช่วยแม่ค้าสายแชท ที่เราเลือกมาแนะนำให้กับคุณ หวังว่าจะช่วยให้การขายของออนไลน์ของคุณง่ายขึ้นนะคะ และหากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบที่จะช่วยให้การขายของออนไลน์ง่ายขึ้นก็คลิกเลย