เป็นฟีเจอร์ที่แอบปล่อยไปให้ร้านค้าเทพใช้งานกันพักใหญ่ๆ แล้วนะคะ สำหรับเมนูใหม่ที่ชื่อว่า “ทางลัด” ด้วยความที่ว่าเมนู และฟีเจอร์ต่างๆ ของ LnwShop นั้นมีเยอะมากๆ กว่าจะกดเรียกใช้งานแต่ละเมนูก็อาจจะทำให้ร้านค้าเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ ครั้น LnwShop จะจัดให้เมนูที่ใช้บ่อยมาไว้ด้านบนให้แล้ว แต่ก็อาจจะไม่โดนใจร้านค้าทุกร้าน เพราะความต้องการของแต่ละร้านก็มีความแตกต่างกัน เราเลยแก้ปัญหาด้วยการให้ร้านค้า ตั้งค่าทางลัด เมนูที่ใช้งานบ่อยได้เองกันไปเลยยย ^O^ 

อย่าพึ่งคิดว่าจะยากไหม? เพราะบอกเลยว่า… มัน ง่ายมากๆ แค่ 2 คลิก!! ก็ได้ทางลัดมาเป็นของตัวเองแล้ว

“ทางลัด” อยู่ตรงไหน?

แค่เข้าไปที่หลังร้าน ก็จะเจอกับเมนู ทางลัดได้เลยที่มุมบนซ้ายมือ หรือถ้าร้านไหนปิดแถบเมนูด้านข้างไว้ ให้กดที่ hamburger (หรือเมนูขีด 3 ขีด) ด้านมุมบนซ้ายมือเพื่อเปิดได้เลยค่ะ

เริ่มสร้าง “ทางลัด”

ก่อนอื่น เปิดเข้าไปในหน้า ที่ต้องการสร้างทางลัด เช่น หน้ารายการสั่งซื้อ หน้าตั้งค่า หน้าตัวแทน ฯลฯ ได้หมดทุกหน้าที่อยู่ที่หลังร้านเลยค่ะ

ในที่นี้สมมุติว่า จะสร้างทางลัด เป็นหน้ารายการสั่งซื้อที่มาจาก Lazada ไปดูกันเลยว่าทำอย่างไร

  • ก่อนอื่นเข้าไปที่หน้ารายการสั่งซื้อ > เลือกตัวกรอง (มุมบนขวามือ)

 

  • เลือกกรองข้อมูลส่วนช่องทาง > เลือก Lazada > คลิก ค้นหารายการสั่งซื้อ

 

  • จะได้หน้าที่แสดงเฉพาะรายการสั่งซื้อจากช่องทาง Lazada ทีนี้เราจะมาสร้างทางลัดกันค่ะ ^^
    คลิก “เพิ่ม” (เครื่องหมาย + สีเขียว) ตามภาพ  *ใช้ได้เหมือนกันทั้ง 2 จุด

 

  • เลือก icon ที่ต้องการ และตั้งชื่อหน้าทางลัดนี้ > กดบันทึก

 

  • เพียงเท่านี้เราก็จะได้ทางลัดใหม่เป็นของตัวเองเรียบร้อย ^^ หลังจากนี้หากต้องการค้นหารายการสั่งซื้อช่องทาง Lazada คลิกที่ทางลัดนี้ได้เลยจ้าาาา ง่าย และสบายสุดๆ

 

Concept ง่ายๆ อยากได้หน้าไหนมาเป็นทางลัด แค่เปิดไปหน้านั้นๆ และคลิกที่ปุ่มเพิ่ม สีเขียวตรงส่วนเมนูทางลัด ก็จะได้หน้านั้นมาเป็นทางลัดได้อย่างง่ายดาย

ลบ หรือแก้ไขทางลัดที่ถูกสร้าง

หากต้องการแก้ไข หรือลบทางลัด สามารถทำได้โดยการ เอาเมาส์ไปวางบนกล่องทางลัด จะมีเมนู “แก้ไข” แสดงขึ้นมา คลิก และเลือกลบทางลัดที่ไม่ต้องการออกได้เลยค่ะ :)

 

เลือกตั้งค่าทางลัดได้ตามใจ ไม่ว่าหน้าไหนๆ ในหลังร้านก็ดึงมาเป็นทางลัดของเราได้หมด ที่สำคัญไม่จำกัด สร้างกี่ทางลัดก็ได้ตามใจชอบกันเลยทีเดียว ^^


รู้เคล็ดลับดีๆ แบบนี้แล้วอย่าลืมเอาไปใช้กันนะคะ คิดว่าน่าจะช่วยลดเวลาการทำงานของร้านค้าได้เยอะเลย ใช้แล้วชอบหรือไม่ชอบอย่างไรแอบบอกกันบ้างนะคะ และโอกาสหน้าจะแอบเอาระบบดีๆ มาบอกเล่าเก้าสิบกันอีกนะคะ สำหรับวันนี้บ๊ายบายค่ะ :)