3 คำถามที่ร้านค้าเจอ เมื่อไหร่ก็ตอบได้เมื่อใช้ Chat Commerce

ปัจจุบันการขายของออนไลน์นั้น เริ่มต้นได้ง่ายมาก แค่เปิดเพจ Facebook อัพสินค้าเข้าไป ก็เริ่มขายของได้แล้ว โดยไม่มีต้นทุนอะไรมากมาย ในตอนเริ่มต้นนั้นอาจจะไม่เจอความยุ่งยาก แต่เมื่อเริ่มขายของได้เยอะขึ้น ก็เริ่มจะมีเวลาน้อยลง มีแต่ความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นในแต่ละวัน ดังนั้น เครื่องมือที่ดีจึงเป็นตัวช่วยที่ดีมาก ที่จะทำให้ร้านค้าเติบโต

วันนี้ผมมี Chat Commerce ที่จะเป็นตัวช่วยในเรื่องการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ ที่จะทำให้เจ้าของร้านสามารถเข้ามาดูข้อมูลได้แบบง่าย ๆ ไปตอบลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและไม่มีข้อผิดพลาด ที่สำคัญ ลูกค้าก็สามารถเข้ามาดูข้อมูลของเขาได้เอง โดยที่ไม่ต้องมาคอยนั่งถามเราเลยด้วยซ้ำ ซึ่งวันนี้ผมจะมาอธิบายว่า Chat Commerce จะช่วยให้เราตอบลูกค้าง่าย ๆ ได้อย่างไร

 

ดูหน้าตัวอย่าง Chat Commerce

ภาพด้านบนเป็นภาพตัวอย่างของ Chat Commerce ที่ทุกคนสามารถกดเข้าไปดูได้ โดยในบทความนี้ผมจะยกตัวอย่างคำถามที่จะเจอเวลาขายของ แล้วจะมาเล่าให้ฟังว่า เราจะจัดการผ่านระบบ Chat Commerce หรือระบบของ LnwShop ได้อย่างไร

สอบถามค่ะ ยังมีของอยู่หรือเปล่าคะ

คำถามเบื้องต้น ถ้าร้านค้าใช้ระบบคลังสินค้า แล้วลูกค้าดูรายละเอียดสินค้าที่หน้าร้านเป็น ก็อาจจะไม่มีคำถามนั้นเกิดขึ้น แต่ถึงแม้ลูกค้าไม่เข้าไปดู ใช้วิธีสอบถามมาเลย ร้านค้าก็สามารถเข้าไปเช็คสินค้าได้ง่าย ผ่านหน้าร้านเลย

หรืออีกทางหนึ่ง ร้านค้าสามารถเข้าไปตั้งค่าไม่ให้สินค้าไม่แสดงที่หน้าร้านได้ เมื่อสินค้าไม่พร้อมขาย ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้ลดปัญหาเรื่องนี้ได้อย่างดี

 

และสุดท้าย เมื่อเช็ครายละเอียดเรียบร้อย สินค้าพร้อมขาย ร้านค้าก็สามารถมาสร้างบิลออนไลน์ได้ง่าย ๆ ผ่านทางหลังร้าน หรือ Shop Manager App ที่ใช้ได้ทั้ง Android และ iOS

 

บิลออนไลน์ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถเช็คสินค้าได้ว่ามีหรือหมดแล้ว เมื่อเข้าไป ถ้าเห็นรูปกล่อง แสดงว่าสามารถขายได้ แต่ถ้าเป็นรูปกล่องโปร่งใส แสดงว่า สินค้าชิ้นนั้น ๆ หมดหรือไม่พร้อมขายแล้วในเวลานี้

เสร็จเรียบร้อย ก็สามารถส่งลิงก์ให้กับลูกค้าเช็คสินค้าได้ทันที

 

ขอเลขบัญชีหน่อยค่ะ

ร้านมือโปรหลายร้านจะมีการเซฟเลขบัญชีเตรียมพร้อมส่งให้ลูกค้าไว้อยู่แล้ว แต่บางร้านก็อาจจะไม่ได้เตรียมไว้ ซึ่งบิลออนไลน์นั้นก็มีเลขบัญชีของร้านค้า แสดงอยู่ภายในลิงก์อยู่แล้ว ไม่ว่าลูกค้ากดมาดูเอง หรือร้านค้ากดเข้าไปดูแล้วมาบอกลูกค้าอีกทีก็สะดวก ไม่วุ่นวาย แถมลูกค้าก็สามารถแจ้งโอนเงินผ่านระบบได้ทันที

ดูหน้าตัวอย่าง Chat Commerce

 

ส่งของหรือยังคะ

หลังจากส่งของเรียบร้อย ร้านค้าสามารถนำ Tracking ID ของขนส่งเจ้าต่าง ๆ ทยอยไปใส่ผ่านทางระบบจัดการร้านค้าของ LnwShop แล้วรายละเอียดการขนส่ง ก็จะถูกอัพเดทไปบิลออนไลน์ที่ส่งให้กับลูกค้าอัตโนมัติ ลูกค้าสามารถกดเข้าไปดูได้เอง หรือถ้าลูกค้าถาม ร้านค้าก็สามารถกดเข้าไปที่ลิงก์เดิม แล้วนำข้อมูลมาตอบได้ทันที โดยไม่ต้องไปค้นหาผ่านช่องทางอื่น ๆ อีก

 

ถ้าสนใจสอบถามเพิ่มเติมหรือต้องการใช้งาน Chat Commerce สามารถกดเข้าไปได้เลยที่ลิงก์นี้ https://www.lnwshop.com/store/chat_commerce

ทั้งหมดนี้เปิดให้ใช้งานฟรีสำหรับร้านค้า LnwShop และยังมีฟีเจอร์อื่นอีกมากมาย และเรายังมีฟีเจอร์ฟรีและดีอีกจำนวนมาก สามารถไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บล็อกข้างล่างเลยครับ

ระบบร้านค้าฟรี! LnwShop ทำอะไรได้บ้าง?

suatop

Travel is my life - ชายผู้มีแรงบันดาลใจ จากการท่องโลกกว้าง

สวัสดีค่ะ Lnw Blog ขออนุญาตเก็บ Cookie ของคุณนะคะ Cookie ที่เราเก็บมีไว้เพื่อการพัฒนาปรับปรุงบทความต่าง ๆ ในบล็อกของเรา เพื่อให้เป็นบล็อกที่ตรงกับความต้องการของคุณมากขึ้น รวมถึงเราจะมีการใช้เพื่อทำการตลาดในการนำเสนอเนื้อหาที่คุณน่าจะสนใจให้กับคุณ หากคุณอยากให้เรานำเสนอข้อมูลที่ถูกใจคุณ รบกวนกด "ยินยอม" ให้เราได้เก็บข้อมูลด้วยนะคะ ทาง Lnw Blog ต้องขอบคุณที่คุณอนุญาตให้เราเก็บ Cookie ด้วยค่ะ แต่หากคุณไม่ต้องการให้เราเก็บข้อมูลก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ที่ ตั้งค่า นะคะ และคุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว ค่ะ

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็นค่ะ

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Google Analytics

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Google Tag Manager

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผลและปรับปรุงเว็บไซต์ได้

  • Facebook Pixel

    คุ้กกี้นี้จะเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ และเก็บข้อมูลเพื่อการโฆษณา หากคุณไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงเว็บไซต์ รวมถึงการปรับปรุงพัฒนาโฆษณาของเราได้

บันทึก