ปัจจุบันการขายของออนไลน์นั้น เริ่มต้นได้ง่ายมาก แค่เปิดเพจ Facebook อัพสินค้าเข้าไป ก็เริ่มขายของได้แล้ว โดยไม่มีต้นทุนอะไรมากมาย ในตอนเริ่มต้นนั้นอาจจะไม่เจอความยุ่งยาก แต่เมื่อเริ่มขายของได้เยอะขึ้น ก็เริ่มจะมีเวลาน้อยลง มีแต่ความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นในแต่ละวัน ดังนั้น เครื่องมือที่ดีจึงเป็นตัวช่วยที่ดีมาก ที่จะทำให้ร้านค้าเติบโต

วันนี้ผมมี Chat Commerce ที่จะเป็นตัวช่วยในเรื่องการจัดเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบ ที่จะทำให้เจ้าของร้านสามารถเข้ามาดูข้อมูลได้แบบง่าย ๆ ไปตอบลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและไม่มีข้อผิดพลาด ที่สำคัญ ลูกค้าก็สามารถเข้ามาดูข้อมูลของเขาได้เอง โดยที่ไม่ต้องมาคอยนั่งถามเราเลยด้วยซ้ำ ซึ่งวันนี้ผมจะมาอธิบายว่า Chat Commerce จะช่วยให้เราตอบลูกค้าง่าย ๆ ได้อย่างไร

 

ดูหน้าตัวอย่าง Chat Commerce

ภาพด้านบนเป็นภาพตัวอย่างของ Chat Commerce ที่ทุกคนสามารถกดเข้าไปดูได้ โดยในบทความนี้ผมจะยกตัวอย่างคำถามที่จะเจอเวลาขายของ แล้วจะมาเล่าให้ฟังว่า เราจะจัดการผ่านระบบ Chat Commerce หรือระบบของ LnwShop ได้อย่างไร

สอบถามค่ะ ยังมีของอยู่หรือเปล่าคะ

คำถามเบื้องต้น ถ้าร้านค้าใช้ระบบคลังสินค้า แล้วลูกค้าดูรายละเอียดสินค้าที่หน้าร้านเป็น ก็อาจจะไม่มีคำถามนั้นเกิดขึ้น แต่ถึงแม้ลูกค้าไม่เข้าไปดู ใช้วิธีสอบถามมาเลย ร้านค้าก็สามารถเข้าไปเช็คสินค้าได้ง่าย ผ่านหน้าร้านเลย

หรืออีกทางหนึ่ง ร้านค้าสามารถเข้าไปตั้งค่าไม่ให้สินค้าไม่แสดงที่หน้าร้านได้ เมื่อสินค้าไม่พร้อมขาย ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้ลดปัญหาเรื่องนี้ได้อย่างดี

 

และสุดท้าย เมื่อเช็ครายละเอียดเรียบร้อย สินค้าพร้อมขาย ร้านค้าก็สามารถมาสร้างบิลออนไลน์ได้ง่าย ๆ ผ่านทางหลังร้าน หรือ Shop Manager App ที่ใช้ได้ทั้ง Android และ iOS

 

บิลออนไลน์ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถเช็คสินค้าได้ว่ามีหรือหมดแล้ว เมื่อเข้าไป ถ้าเห็นรูปกล่อง แสดงว่าสามารถขายได้ แต่ถ้าเป็นรูปกล่องโปร่งใส แสดงว่า สินค้าชิ้นนั้น ๆ หมดหรือไม่พร้อมขายแล้วในเวลานี้

เสร็จเรียบร้อย ก็สามารถส่งลิงก์ให้กับลูกค้าเช็คสินค้าได้ทันที

 

ขอเลขบัญชีหน่อยค่ะ

ร้านมือโปรหลายร้านจะมีการเซฟเลขบัญชีเตรียมพร้อมส่งให้ลูกค้าไว้อยู่แล้ว แต่บางร้านก็อาจจะไม่ได้เตรียมไว้ ซึ่งบิลออนไลน์นั้นก็มีเลขบัญชีของร้านค้า แสดงอยู่ภายในลิงก์อยู่แล้ว ไม่ว่าลูกค้ากดมาดูเอง หรือร้านค้ากดเข้าไปดูแล้วมาบอกลูกค้าอีกทีก็สะดวก ไม่วุ่นวาย แถมลูกค้าก็สามารถแจ้งโอนเงินผ่านระบบได้ทันที

ดูหน้าตัวอย่าง Chat Commerce

 

ส่งของหรือยังคะ

หลังจากส่งของเรียบร้อย ร้านค้าสามารถนำ Tracking ID ของขนส่งเจ้าต่าง ๆ ทยอยไปใส่ผ่านทางระบบจัดการร้านค้าของ LnwShop แล้วรายละเอียดการขนส่ง ก็จะถูกอัพเดทไปบิลออนไลน์ที่ส่งให้กับลูกค้าอัตโนมัติ ลูกค้าสามารถกดเข้าไปดูได้เอง หรือถ้าลูกค้าถาม ร้านค้าก็สามารถกดเข้าไปที่ลิงก์เดิม แล้วนำข้อมูลมาตอบได้ทันที โดยไม่ต้องไปค้นหาผ่านช่องทางอื่น ๆ อีก

 

ถ้าสนใจสอบถามเพิ่มเติมหรือต้องการใช้งาน Chat Commerce สามารถกดเข้าไปได้เลยที่ลิงก์นี้ https://www.lnwshop.com/store/chat_commerce

ทั้งหมดนี้เปิดให้ใช้งานฟรีสำหรับร้านค้า LnwShop และยังมีฟีเจอร์อื่นอีกมากมาย และเรายังมีฟีเจอร์ฟรีและดีอีกจำนวนมาก สามารถไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บล็อกข้างล่างเลยครับ

ระบบร้านค้าฟรี! LnwShop ทำอะไรได้บ้าง?