คำถามที่พบบ่อยสุดฮิต หนีไม่พ้นคำถามที่ว่า LnwShop  ระบบจัดการการขายของออนไลน์ ใช้งานฟรีจริงๆ หรือเปล่า? ใช้งานได้จริงไหม? มีขั้นต่ำหรือไม่? จะมาเรียกเก็บเงินทีหลังไหม? ถ้าแค่ตอบไปว่าฟรีจริง ไม่มีเงื่อนไขอะไรทั้งสิ้น หลายคนก็อาจจะยังไม่หายสงสัย วันนี้เราจะมาดูกันค่ะ ว่าที่บอกกันว่าระบบบริหารการขายของออนไลน์ที่ว่าฟรี!! เค้ามีอะไรมาให้บ้าง และใช้งานได้จริงไหม

ในส่วนของหน้าตาเว็บไซต์ร้านค้าของ LnwShop คงไม่ต้องพูดถึงแล้ว เพราะร้านค้าสามารถปรับแต่งได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการ มีรูปแบบ template ให้เลือกมากมาย โยกย้ายปรับเปลี่ยนได้หมด แถมใช้งานกันได้แบบฟรีๆ อีกด้วย ดูตัวอย่างหน้าร้านค้า

เพื่อความครบ ไม่ตกหล่น เรามาไล่ดูแต่ละเมนูกันเลยค่ะ \(^o^)/

จัดการสินค้า

ในส่วนของการจัดการสินค้า ระบบจัดการการขายของออนไลน์ของ LnwShop จัดมาให้แบบเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบคลังสินค้า ที่ตัดสต๊อกให้อัตโนมัติ รวมถึงสามารถตั้งค่าการแสดงผลต่างๆ ทั้งสินค้าขายดี สินค้ามาใหม่ พรีออเดอร์ หรือพร้อมขาย ที่สำคัญ “ไม่จำกัดจำนวนสินค้า” จะลงกี่ชิ้นก็ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มอย่างแน่นอน แถมรูปภาพสินค้าก็เพิ่มได้อย่างไม่จำกัดอีกด้วย!!

จัดการรายการสั่งซื้อ

สำหรับการจัดการรายการสั่งซื้อ ระบบของ LnwShop ก็มีมาให้พร้อม ตั้งแต่การสร้างรายการสั่งซื้อแทนลูกค้า หรือการสร้างบิลออนไลน์ เพื่อเรียกเก็บเงินสำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อเข้ามาผ่านช่องทางอื่น สามารถจัดการได้ทั้งหมดไม่ว่าลูกค้าจะสั่งซื้อผ่านช่องทางไหน มีระบบช่วยจำแนกช่องทางการสั่งเพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ได้ แถมยังสามารถตั้งค่าอายุของใบสั่งซื้อได้เอง หมดปัญหาเรื่องลูกค้าไม่โอนเงินและพลาดโอกาสในการขายไปได้เลย นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนทั้งแม่ค้า และลูกค้า ในทุกสถานะของการสั่งซื้อของทางอีเมล

สำหรับร้านที่ต้องการส่ง SMS แจ้งเตือนลูกค้าสามารถใช้บริการอัพเกรด SMSเพื่อส่งข้อความแจ้งเตือนสถานะทาง SMS โดยอัตโนมัติ และหากร้านค้าใช้งาน LnwShop Manager App จะมีการแจ้งเตือนผ่าน Notification ผ่านมือถืออีกช่องทางค่ะ

จัดการการเงิน

เรื่องเงินเงิน ทองทอง  LnwShop ก็มีระบบจัดการให้เช่นกัน การรองรับการชำระเงินของลูกค้าสามารถเพิ่มได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มบัญชีให้ลูกค้าโอนเงินให้กับร้านค้าโดยตรง หรือช่องทางการชำระเงินออนไลน์ต่างๆ ทั้ง Paypal และ Pay@all ที่เปิดให้เชื่อมได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ไม่มีค่าบริการใดๆ สำหรับร้านที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ระบบของเรายังอำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าในส่วนนี้อีกด้วย

หากร้านค้าต้องการใช้ระบบรับชำระเงินที่ครบครัน และช่วยการันตีความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้า สามารถเลือกใช้งานระบบรับชำระเงิน LnwPay ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการเพื่อร้านค้า LnwShop โดยเฉพาะ มั่นใจ จ่ายง่าย ได้ชัวร์

จัดการการจัดส่งสินค้า

การส่งสินค้าก็เป็นอีกหนึ่งเมนู ที่ร้านค้าสามารถตั้งค่าได้แบบอิสระ สามารถตั้งค่าชื่อรูปแบบการจัดส่ง วิธีการคำนวณราคาค่าจัดส่งได้ด้วยตัวเอง วันไหนจะหยุดส่งก็ตั้งค่าแจ้งเตือนลูกค้าได้ หากจัดส่งเรียบร้อยเข้ามากรอกเลขพัสดุในระบบ ก็จะมีอีเมลไปแจ้งลูกค้าในทันที ยิ่งถ้าใช้บริการอัพเกรด SMS เลขพัสดุจะถูกส่งตรงถึงมือถือลูกค้าในทันที สะดวกมากๆ ค่ะ นอกจากนี้ LnwShop ระบบจัดการการขายของออนไลน์ ยังมีระบบที่เชื่อมผู้ให้บริการขนส่งต่างๆ ไว้อำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าอีกด้วย เพียงกดขอรับรหัส ก็สามารถนำพัสดุไป drop ที่ไปรษณีย์ หรือเรียกรถมารับได้ถึงหน้าบ้านเลยทีเดียว ด้วยบริการ LnwExpress แอบบอกว่าบางรายการราคาถูกว่าไปส่งเองอีกน้า ><

อำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าอีกขั้นด้วยบริการอัพเกรด Smart Print ปริ๊น – เช็ค – แปะ ไม่มีพลาดทุกรายการสั่งซื้อ แพ็คของได้แบบไม่มีตกหล่น รองรับลูกค้าได้มากกว่าเดิม ลดเวลาการทำงานของร้านค้า

จัดการช่องทางการขาย

ในส่วนของช่องทางการขายของออนไลน์จะมีทั้งส่วนฟรี และเสียเงินตามช่องทางที่ร้านค้าต้องการกระจายสินค้าไปจำหน่ายในที่อื่นๆ ที่ฟรีแน่นอนก็คือ หน้าร้านบน LnwShop การสร้างบิลออนไลน์ และ LnwShop App ที่รวมสินค้าจากทุกร้านค้าบน LnwShop ไว้ในที่เดียว และเรามุ่งมั่นที่จะเพิ่มช่องทางการขายอื่นๆ เพื่อให้สินค้าของร้านค้ากระจายไปขายได้ทุกที่

เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับร้านค้า ไม่ต้องลงสินค้าหลายที จัดการสต็อกหลายครั้ง เพียงเปิดใช้งานช่องทางการขายที่ต้องการบน LnwShop ระบบก็จะทำงานแทนคุณทันที แม้กระทั่งเจ้าใหญ่อย่าง Lazada ก็สามารถเชื่อมต่อได้แล้ว เรียกได้ว่าดึงทั้งสินค้า และรายการสั่งซื้อ มาจัดการที่หลังร้านของ LnwShop ที่เดียว
**Shopee กำลังจะตามมาน้าา

จัดการข้อมูลร้านค้า

ในการเปิดร้านกับ LnwShop จะได้รับ Url สำหรับเข้าใช้งานร้านค้าฟรี (sub domain) ในส่วนนี้สามารถตั้งชื่อได้เอง สามารถเพิ่มข้อมูลการติดต่อต่างๆ เข้าไปในระบบ ให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับร้านค้าได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีในส่วนของการลงทะเบียนร้านค้าเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ เพียงส่งเอกสารก็สามารถปรับระดับกสรลงทะเบียนได้แล้ว ไม่มีค่าใช่จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และระบบยังรองรับการใส่ตราสัญลักษณ์ เลขทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จากหน่วยงานรัฐอีกด้วย

สำหรับร้านค้าที่ต้องการจดโดเมนเนมเป็นของตัวเอง เพื่อใช้กับร้านค้าของ LnwShop สามารถใช้บริการอัพเกรดโดเมนเนมได้เลยค่ะ

จัดการสมาชิก และตัวแทน

ร้านค้าสามารถจัดกลุ่มสมาชิกได้เอง และสามารถเข้าดูข้อมูลของสมาชิกแต่ละคน ใส่บันทึกลับเพื่อเตือนความจำเป็นรายคนได้ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมกับบริการอัพเกรดอื่นๆ เช่น บริการอัพเกรดโปรโมชั่น และบริการอัพเกรดคูปอง เพื่อให้ส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิกแต่ละระดับได้อีกด้วย

อำนวยความสะดวกเป็นพิเศษ สำหรับร้านค้าที่รับตัวแทนจำหน่ายด้วย บริการอัพเกรดตัวแทนจำหน่าย ที่ไม่ใช่แค่จัดการตัวแทนแต่ละระดับด้วยระบบอัตโนมัติเท่านั้น สินค้าของท่านยังถูกนำไปแสดงที่หน้าเว็บ LnwDropship.com เพื่อหาตัวแทนใหม่ๆ ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

จัดการ SEO/Conversion Tracking 

ในระบบจัดการการขายของออนไลน์ฟรีของ LnwShop ไม่ละเลยต่อการทำ SEO ของร้านค้าออนไลน์เลย ระบบของเราสร้างขึ้นเพื่อรองรับการทำ SEO ให้กับผู้ขายอยู่แล้วหากร้านค้าทำไม่เป็น ก็มีการดึงข้อมูลมาทำให้ตามสมควร นอกจากนี้ยังรอบรับการติดโค้ดต่างๆ เพื่อทำการ Track เก็บข้อมูลจากทาง Google และ Facebook ได้อีกด้วย และแน่นอนว่าทั้งหมดนี้ฟรีค่ะ  (^v^)


สำหรับเจ้าของร้านค้า LnwShop ที่อยากจะเข้าไปลองตั้งค่าระบบแต่ละส่วนตามข้างต้น สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ หลังร้าน > เมนู ตั้งค่า และเลือกตั้งค่าได้ตามต้องการเลยจ้า


เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย บทความนี้อาจจะยาวไปหน่อย แต่ระบบของเราเยอะมากจริงๆ และใช้ฟรีจริงๆ ><  นี่ยังไม่รวมบริการอัพเกรดเพิ่มความสามารถของระบบในจุดต่างๆ อีกมากมาย จะซื้อเป็นแพ็คหรือซื้อแค่ที่ต้องการใช้งานก็ได้ค่ะ ถ้าอยากดูบริการอัพเกรดทั้งหมดก็คลิกได้เลย

ใครอยากรู้อยากลอง ว่าฟรีขนาดนี้ใช้ได้จริงหรือเปล่าก็ คลิกเปิดร้านค้าออนไลน์กับ LnwShop ฟรี ได้เลยค่ะ