fbpx

5 ช่องทางการแสดงผล Google Shopping Ads ที่คุณต้องรู้!

หลาย ๆ ร้านค้าน่าจะรู้จัก หรือได้ทดลองใช้งานกันบ้างแล้ว กับ Google Shopping Ads โฆษณารูปแบบใหม่จาก Google ที่แสดงทั้งรูปภาพ ชื่อและราคาสินค้า ให้ผู้ค้นหาได้เห็นสินค้าและคลิกไปซื้อได้ทันที แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลาย ๆ ร้านที่ยังไม่รู้ว่านอกจากหน้า Search ของ Google แล้ว โฆษณาสินค้าของเรายังถูกนำไปแสดงในที่อื่น ๆ อีกด้วย ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกันค่ะ

1. หน้าแสดงผลลัพธ์การค้นหาของ Google และ Search Partner Website

ช่องทางแรกที่เราคุ้นเคย อย่างหน้าแสดงผลการค้นหาของ Google ที่โฆษณา Shopping Ads จะแสดงผล เวลาที่เราใช้ Keyword ในการค้นหาข้อมูลหรือสินค้า ซึ่งนอกจากหน้าแสดงผลของ Google แล้วยังรวมถึงเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เอา Search Engine ของ Google ไปใช้งานบนหน้าเว็บ โฆษณาของร้านค้าก็มีโอกาสจะไปแสดง บนหน้าแสดงผล Search ของเว็บไซต์นั้น ๆ ได้ด้วย

2. แท็บ Shopping บน Google

นอกจากหน้าแสดงผลการค้นหาปกติ Google ยังมีแท็บพิเศษสำหรับแสดงผลการค้นหาสินค้าจากโฆษณา Shopping Ads โดยเฉพาะ ผู้ค้นหาจะสามารถฟิลเตอร์การแสดงข้อมูลสินค้า เช่นเลือกช่วงราคาตามที่ต้องการได้ เหมาะสำหรับการเลือกช้อปสินค้ามาก ๆ ซึ่งแท็บ Shopping นี้ยังอยู่ในช่วงทดลองใช้งานของ Google ดังนั้นบางคนอาจจะยังไม่เห็นแท็บพิเศษนี้ค่ะ

3. Google Display Network

หลายร้านน่าจะคุ้นเคยกันในชื่อ GDN นั่นก็คือเวลาที่เราเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เป็นเครือข่ายของ Google เราจะเห็นโฆษณาในรูปแบบรูป Display โดยมักจะเป็นสินค้าจากเว็บไซต์ที่เราเคยเข้าดูมาก่อน ซึ่ง Google Shopping Ads เองก็จะนำสินค้าของเราไปแสดงในช่องทางเหล่านี้ให้เช่นเดียวกัน

4. Gmail

นอกจากเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เป็นเครือข่ายของ Google แล้ว Gmail เองก็เป็นหนึ่งในบริการอีเมลที่เป็นของ Google ดังนั้นโฆษณา Google Shopping Ads จึงจะถูกนำไปแสดงในส่วน Inbox อีเมลของผู้ใช้งานอีเมล Gmail อีกด้วย เมื่อคลิกเข้าไปก็จะเห็นข้อมูลสินค้าชัดเจน พร้อมให้ช้อปทันที

5. ช่องทางอื่น ๆ ในบางประเทศ

นอกจากช่องทางทั้งหมดด้านบนแล้ว ในพื้นที่บางประเทศ Google ยังแสดงผล Shopping Ads ในช่องทางอื่น ๆ เช่น Youtube Search หรือ Image Search แน่นอนว่าถ้า Google ทดลองแล้วว่าเวิร์ค อีกหน่อยผู้ใช้ในประเทศไทยเราก็คงได้ใช้งานเช่นเดียวกันแน่นอนค่ะ

————————————————-

หลาย ๆ ร้านเห็นช่องทางการแสดงผลโฆษณาของ Google Shopping Ads แล้ว อาจสงสัยว่านอกจากหน้า Search ที่มีคนค้นหาแล้ว ทำไมโฆษณาของเราถึงไปแสดงในส่วนอื่น ๆ ได้ และ Google ใช้วิธีอะไรในการเลือกแสดงโฆษณา ถ้าไม่ได้มีคนค้นหา คำตอบก็คือ Google ใช้วิธีที่เรียกว่า Retageting หรือการเก็บข้อมูลว่าใครเข้ามาดูสินค้าในเว็บไซต์ของเรา จากนั้นจึงส่งโฆษณาไปแสดงในพื้นที่ ที่ผู้ใช้คนนั้นใช้งานอยู่นั้นเองค่ะ

เรียกได้ว่าแค่ 3 ขั้นตอน (เลือกสินค้า กำหนดเวลา กำหนดงบประมาณ) ลงโฆษณา Google Shopping Ads ผ่านระบบหลังร้าน LnwShop ที่เดียว แต่โฆษณาของเรามีโอกาสแสดงให้ลูกค้าเห็นได้ตั้งหลายที่ รู้แบบนี้แล้ว รีบคลิกไปดูรายละเอียดและเริ่มลงโฆษณา Google Shopping Ads ที่นี่เลย!

Please follow and like us:
20

Orawan

Hi everyone , My name is Bo :)

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial