ก่อนหน้านี้เจ้าของร้านค้าเทพ คงจะเคยได้ใช้ฟีเจอร์สร้างบิลออนไลน์ ด้วยระบบที่มีชื่อว่า Chat Commerce กันไปบ้างแล้ว ซึ่งระบบนี้เป็นระบบที่ช่วยให้ร้านค้าสามารถ สร้างบิลรายการสั่งซื้อเพื่อเรียกเก็บเงิน และส่งให้ลูกค้าผ่านทางแชทตามช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Line, Facebook, IG ฯลฯ ที่สำคัญลูกค้ายังสามารถเช็กสถานะต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเองผ่านบิลดังกล่าวแบบ Real time อีกด้วย!! และวันนี้ LnwShop ก็ได้เปิดใช้งานในรูปแบบนี้ กับทุกออเดอร์ในร้านค้าของคุณแล้วล่ะ จะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย

บิลออนไลน์ คืออะไร?  บิลออนไลน์ เป็นระบบสร้างบิลให้กับลูกค้า ภายใต้ชื่อบริการ Chat Commerce ซึ่งบิลที่สร้างขึ้นจะเป็นหน้าเว็บที่แสดงรายละเอียดรายการสั่งซื้อ, ช่องทางการชำระเงิน, การแจ้งชำระเงิน, ข้อมูลการจัดส่ง รวมถึงข้อมูลอื่น ๆ ที่ลูกค้าควรรู้ ซึ่งร้านค้าสามารถส่งลิงก์บิลออนไลน์ให้กับผู้ซื้อ เพื่อที่ลูกค้าจะเข้าไปกรอกข้อมูลการสั่งซื้อเพิ่มเติม, จัดการออเดอร์ของตัวเอง หรือตรวจสอบรายละเอียดออเดอร์ได้อย่างง่ายดาย ในลิงก์เดียว ไม่ว่าจะเป็น รายการสินค้า ข้อมูลผู้สั่ง การชำระเงิน เลขพัสดุ รวมไปถึงสถานะการจัดส่ง (ดูรายละเอียดการใช้งานระบบได้ที่ ปิดการขายได้ใน Link เดียว !! แม่ค้าสาย Social ต้องลอง)

บิลออนไลน์ที่เปลี่ยนจากออเดอร์เดิม ต่างจากการสร้างบิลออนไลน์ปกติ อย่างไร?

ต่างกันตรงที่ร้านค้าสามารถเข้าไปนำลิงก์ออกมาส่งให้ลูกค้าได้จากทุกออเดอร์  ไม่ว่าลูกค้าจะกดสั่งเข้ามาเองผ่านหน้าร้าน กดสั่งผ่าน App หรือสั่งมาจาก Facebook Shop ก็สามารถนำลิงก์ส่งให้ลูกค้าได้ทั้งหมด

จากที่เมื่อก่อนร้านค้าต้องทำการสร้างออเดอร์ แบบบิลออนไลน์เท่านั้น  ถึงจะสามารถใช้งานในรูปแบบนี้ได้ ไม่สามารถนำข้อมูลที่ลูกค้าสั่งผ่านหน้าเว็บทั่วไป หรือเราสร้างออเดอร์เองส่งไปให้ได้ค่ะ

ฟีเจอร์บิลออนไลน์นี้ดีอย่างไร ? 

ฟีเจอร์ของ Chat Commerce นี้ดีตรงที่ช่วยลดงานของร้านค้า ในเคสที่ลูกค้าถามหาสถานะต่าง ๆ ร้านค้าก็สามารถเข้ามา Copy ลิงก์ออเดอร์ แล้วส่งให้ลูกค้า เพื่อเช็คสถานะได้ทันที หรือจะเป็นในเคสลูกค้าถามหาวิธีการชำระเงิน หรือต้องการแจ้งชำระเงิน ก็สามารถส่ง Link นี้ให้กับลูกค้าได้เลยเช่นกัน ถือว่าช่วยประหยัดเวลาของร้านค้า รวมถึงลดความผิดพลาดของข้อมูลได้อย่างมาก ที่สำคัญดู Professional ขึ้นมาอีกระดับเลยค่ะ :) 

นอกจากนี้ยังช่วยลดขั้นตอนในการเข้ามาสั่งซื้อสินค้าของผู้ซื้อ ที่ปกติแล้วต้องเข้ามาทำออเดอร์เองผ่านหน้าเว็บไซต์ เพราะด้วยระบบนี้เจ้าของร้านจะสามารถสร้างออเดอร์ให้ลูกค้าได้เอง และเพียงส่งลิงก์ออเดอร์นี้ให้กับลูกค้าในแชทที่คุยกัน ลูกค้าก็จะสามารถคลิกเข้าไปกรอกข้อมูลเพิ่มเติมได้ โดยไม่ต้องออกจากการแชทเลยค่ะ ทั้งนี้ร้านค้าจะนำไปใช้กับการขายใน Line, IG, Facebook หรือ Social Media ไหน ๆ ก็ทำได้ทั้งหมด หรือจะส่งเป็น SMS ก็ยังได้เลยนะคะ

การบิลออนไลน์ไปใช้ ทำได้อย่างไร ?

สำหรับฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้ทุกร้านค้า โดยเข้าไปที่หลังร้าน > เมนู สั่งซื้อ > เลือกออเดอร์รายการสั่งซื้อที่ต้องการ > กดปุ่มคัดลอก link ที่กล่อง Share order > ส่ง link ให้ลูกค้าเช็คข้อมูลได้ทันที

ความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า ?

หากลูกค้า Login ก่อนสั่งซื้อ ระบบจะไม่แสดงข้อมูลของผู้สั่ง ทำให้ไม่มีใครสามารถเห็นข้อมูบของลูกค้าในลิงก์นั้น ๆ ได้ เมื่อทำการเปิด Link โดยไม่ Login (ต้องทำการ Login ก่อนเท่านั้น ถึงจะสามารถดูข้อมูลของผู้สั่งได้)

แต่หากลูกค้าทำการสั่งซื้อแบบ  GUEST (ไม่เป็นสมาชิก) จะสามารถดูข้อมูลทั้งหมดได้เลยโดยไม่ต้อง Login ค่ะ :)


ลองไปใช้กันดูนะคะ หวังว่าระบบนี้จะอำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าได้บ้าง ไม่มากก็น้อยค่ะ หากมีคำแนะนำหรือ ต้องการสอบถามการใช้งาน ก็สามารถติดต่อทางทีม Support ของ LnwShop ได้เลยนะคะ ไว้มาอัพเดตระบบใหม่ ๆ ที่น่าสนใจให้อีกนะคะ อย่าลืมติดตามกันนะคะ


คิดขายของบน Social ต้อง Chat Commerce

ไหนจะต้องแชทกับลูกค้าในไลน์ กระจายข้อมูลสินค้าบน Facebook แล้วยังต้องค่อยโพสภาพสินค้าสวย ๆ ในไอจี ลูกค้าทักมาแต่ละทีก็เป็นงง … Chat Commerce ช่วยคุณลดอาการปวดหัวจากเรื่องเหล่านี้ได้ง่ายนิดเดียว

เพราะเทพช็อปทราบถึงความยุ่งยากสำหรับการขายหลากหลายช่องทาง ทั้งไม่สามารถเก็บข้อมูลลูกค้าให้เป็นระบบ ความยุ่งยากในการตอบคำถามเกี่ยวกับสถานะออเดอร์ รวมถึงหากไม่ได้ใช้ระบบคลังสินค้าออนไลน์ก็ยิ่งจัดการหลังบ้านลำบากขึ้นไปอีก

แม้แต่สำหรับผู้ซื้อเองที่เน้นความสะดวก บางคนชอบคุยกับเจ้าของร้านมากกว่าการสั่งซื้อผ่านตะกร้า เพราะสามารถถามข้อสงสัยอื่นๆ ไปด้วย แถมยืนยันได้อีกว่าร้านพร้อมที่จะส่งสินค้าให้ได้แน่

ระบบ Chat Commerce จะมาช่วยให้การออกใบสั่งซื้อได้อย่างรวดเร็ว ลูกค้าก็สั่งซื้อได้ง่ายในหน้าเดียว ตรวจสอบสินค้าไม่ตกหล่น พร้อมชำระเงินได้ทันที ยิ่งกว่านั้นยังคลิกลิงก์กลับมาดูสถานะได้เรื่อยๆ จากลิงก์เดิมได้ด้วยตนเอง

Chat Commerce – จึงเป็นตัวช่วยสำหรับแม่ค้าโซเชียลได้ดีที่สุดแล้ว

#ใบสั่งซื้อออนไลน์ #บิลออนไลน์ #ขายของบนเฟส #ขายของบนไลน์ #ขายของบนไอจี ต้อง #ChatCommerce จาก #LnwShop

1-Link ลิงก์เดียวทำได้ทุกอย่าง

ออเดอร์ที่คุณสร้างขึ้นจะสามารถทำงานได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่ยืนยันรายการสั่งซือ ชำระเงิน รอตรวจสอบยอดเงิน รอการจัดส่ง แจ้งการจัดส่งแล้ว รอรับของ รวมถึงให้กลับมารีวิวสินค้าได้จากลิงก์นี้ที่เดียว ผู้ซื้อจึงสามารถติดตามได้เองทุกเวลา ลดคำถามที่เข้ามาแถมเพิ่มความมั่นใจและอยากซื้อซ้ำอีก