Dropship อีกหนึ่งรูปแบบของระบบตัวแทนจำหน่าย ที่ผู้ขายของออนไลน์ทั้งร้านที่กำลังจะเริ่มต้น หรือร้านค้าที่มองหาช่องทางการเติบโตไม่ควรมองข้าม! ว่าแต่ Dropship คืออะไร และทำไมผู้ขายของออนไลน์ควรต้องรู้จักบทความนี้มีคำตอบ

Dropship คืออะไร

ระบบตัวแทนจำหน่ายแบบดรอปชิป เป็นระบบตัวแทนจำหน่ายที่มีรูปแบบแตกต่างจากตัวแทนจำหน่ายปกติตรงที่ผู้ที่เป็นตัวแทนไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้า ระบบนี้จะเป็นการนำสินค้าของคนอื่นมาขาย โดยที่เราไม่ต้องสต็อกของเอาไว้ หรือส่งของเอง แค่นำข้อมูลของสินค้าจากผู้ขายอื่นมาใช้ และบวกกำไรเพิ่มในการขาย เมื่อขายได้ก็เพียงแต่แจ้งให้เจ้าของสินค้าจัดส่งสินค้าให้กับผู้ซื้อ แล้วจึงจ่ายเงินค่าสินค้า

ซึ่งจะเห็นว่าการทำงานของระบบนี้จะทำให้ตัวแทนจำหน่ายสินค้า ไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้า หรือลงทุนกับค่าสินค้าใด ๆ ก็สามารถเริ่มขายได้ และเพราะความง่ายนี้เอง จึงทำให้ร้านค้าที่มีระบบดรอปชิปมีผู้ที่สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายจำนวนมาก

ภาพแสดงการทำงานของระบบดรอปชิป


ระบบ Dropship

 

ระบบตัวแทนจำหน่ายแบบดรอปชิปดีกับผู้เริ่มขายของออนไลน์อย่างไร

ในการจะเริ่มขายของออนไลน์นั้น การหาสินค้ามาขาย เป็นหนึ่งในกระบวนการหลักที่สามารถชี้ชะตาของร้านค้านั้น ๆ ได้ทีเดียว ซึ่งหลาย ๆ ร้านค้าที่อยู่ในระหว่างเริ่มต้น มักจะประสบปัญหา ยังไม่รู้จะขายอะไรดี หรือได้ของมาแล้วก็ไม่รู้ว่าจะสต็อกเยอะสต็อกน้อยแค่ไหน บางทีสต็อกมาเยอะ แต่ขายไม่ออกก็แยะ ซึ่งระบบตัวแทนจำหน่ายรูปแบบดรอปชิปนี้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ดี

  • ระบบดรอปชิปช่วยให้เรามีตัวเลือกของสินค้าที่หลากหลาย หากเลือกสินค้าประเภทแรกมาขายไม่รุ่ง ก็สามารถเปลี่ยนประเภทสินค้าได้
  • ระบบนี้ช่วยให้ผู้เริ่มต้นขายของออนไลน์ไม่ต้องสั่งของมาสต็อกไว้ ทำให้ไม่เกิดปัญหาค้างสต็อก หรือจมเงินกับสต็อกของ ตัวแทนจำหน่ายจะจ่ายเงินให้เจ้าของสินค้า ก็ต่อเมื่อขายได้แล้วเท่านั้น
  • การทำดรอปชิปสามารถเริ่มต้นได้โดยไม่ต้องลงทุน ซึ่งไม่ใช่แค่ลงทุนเรื่องการสต็อกของ แต่ยังรวมถึงการลงทุนเตรียมข้อมูลสินค้า เช่นภาพสินค้า หรือกระทั่งอุปกรณ์ในการแพ็คสินค้าต่าง ๆ ก็ไม่จำเป็น เรียกได้ว่าแค่มีโทรศัพท์เครื่องเดียวก็เริ่มทำดรอปชิปได้
  • ถึงแม้จะได้กำไรอาจจะไม่มากเท่าวิธีอื่น แต่ความเสี่ยงก็แทบจะไม่มี เมื่อคุณขายได้ก็จะกลายเป็นรายได้ของคุณเน้น ๆ

นอกจากนี้ระบบดรอปชิปยังช่วยทำให้คนที่แค่อยากจะมีรายได้เสริมจากรายได้ประจำ แต่ไม่มีเวลาในการทำธุรกิจมากนัก สามารถใช้เวลาว่างในการหารายได้เสริมได้ เพราะด้วยการขายแบบดรอปชิป คุณแค่นำข้อมูลสินค้าไปขายตามรูปแบบที่คุณถนัด แต่คุณไม่จำเป็นต้องจัดการกับสต็อกสินค้า ไม่ต้องเสียเวลาเก็บของ,แพ็คของ หรือส่งของด้วยตัวเอง

 

แล้วทำไมร้านค้าออนไลน์ต้องสนใจระบบตัวแทนจำหน่ายแบบ Dropship

ในฝั่งของผู้ขายของออนไลน์ที่ขายมานานแล้วนั้น ระบบตัวแทนจำหน่ายแบบดรอปชิปเป็นอีกระบบที่จะช่วยทำให้ร้านค้าเติบโตได้มากขึ้น เพราะระบบนี้จะช่วยให้ร้านของคุณมี “ตัวแทนจำหน่าย” สินค้าของร้าน ที่สามารถเปิดตลาดใหม่ ๆ เข้าถึงผู้ซื้อคนใหม่ ๆ แทนร้านค้าได้มากขึ้น โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องจ้างพนักงานขายหรือลงทุนเพิ่มใด ลองคิดเล่น ๆ หากคุณขายคนเดียวยังได้เท่านี้ ถ้ามีตัวแทนจำหน่ายอีก 10 คนมาช่วยขายล่ะ จะเป็นอย่างไร

 

แต่การมีตัวแทนจำหน่ายจำนวนมากก็อาจจะก่อให้เกิดปัญหาในการบริหารจัดการตัวแทน ทั้งเรื่องของผลตอบแทนตัวแทน การตอบคำถามเรื่องสต็อก ฯลฯ LnwShop จึงมีบริการใหม่ที่ชื่อว่า Dropship ระบบตัวแทนจำหน่าย ที่จะเข้ามาช่วยให้การบริหารตัวแทนจำหน่ายของร้านเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

บริหารตัวแทน อย่างเป็นระบบ เพิ่มโอกาสสร้างรายได้แบบไร้ขีดจำกัด

ระบบตัวแทนของเทพช็อปจะช่วยให้คุณทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ใช้เวลาน้อยลง ใช้แรงคนน้อยลง งานแทบทุกอย่างจะทำงานโดยอัตโนมัติตามที่คุณตั้งค่าไว้

  • ระบบตัวแทนช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายสมัครได้ผ่านระบบอัตโนมัติผ่านหน้าเว็บร้านค้าออนไลน์ของคุณ
  • ระบบตัวแทนช่วยกำหนดระดับตัวแทน พร้อมเลื่อนขั้นตัวแทนอัตโนมัติ เมื่อยอดขาย หรือจำนวนออเดอร์ของตัวแทนจำหน่ายถึงเกณฑ์ที่คุณตั้งไว้
  • ระบบตัวแทนมีระบบคำนวณรักษายอด และยังสามารถ กำหนดส่วนลดตัวแทนได้อิสระ แยกตามระบบของตัวแทนได้
  • ระบบตัวแทนทำให้ตัวแทนจำหน่ายสามารถสั่งสินค้า, เช็คสต็อกสินค้า และกรอกข้อมูลผู้รับ-ส่งได้เอง
  • ร้านค้าที่เปิดใช้งานระบบตัวแทน จะถูกนำข้อมูลสินค้าและร้านค้าไปแสดงผลที่เว็บ LnwDropship.com แหล่งรวมข้อมูลสินค้าดรอปชิป เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลของผู้สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายอีกช่องทางหนึ่ง

 

ไม่ใช่แค่คุณที่ได้ประโยชน์ แต่ระบบก็ช่วยให้ตัวแทนของคุณยิ้มได้มากขึ้น

เมื่อมีระบบการทำงานที่ดี ตัวแทนจำหน่ายก็ทำงานได้สบายเช่นกัน เพราะรบบของเราช่วยให้ตัวแทนสามารถเช็คสต๊อก สั่งของและแจ้งโอนออนไลน์ได้เอง พวกเขาสามารถทำงานเมื่อไหร่ก็ได้ที่ต้องการ ตลอด 24 ชม. ไม่ต้องรอเจ้าของร้านมาตอบ Chat

 

จากเนื้อหาด้านบนจะเห็นได้ว่าระบบดรอปชิปนั้นเป็นตัวช่วยทั้งฝั่งผู้เริ่มต้นขายของออนไลน์ และ เจ้าของร้านค้าที่ต้องการเติบโตได้อย่างมากเลยทีเดียว แล้วแบบนี้จะมองข้ามไปได้อย่างไรจริงไหมคะ :)

*************************

 

LnwDropship

ชวนรู้จัก LnwDropship.com จุดนัดพบของ “ตัวแทน” และ “เจ้าของสินค้า”

LnwDropship.com เว็บไซต์น้องใหม่ล่าสุดในเครือ Lnw ที่พร้อมจะพา “ตัวแทน” และ “เจ้าของสินค้า” มาพบกัน เทพดรอปชิปเป็นเว็บไซต์ที่รวมข้อมูลสินค้า จากร้านค้าขั้นเทพของ LnwShop มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย ให้ผู้สนใจเริ่มต้นขายสินค้าสามารถค้นหาสินค้าทำเงินจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือ ทำกำไรได้ดี โดยไม่ต้องลงทุนสต๊อกสินค้า ไม่ต้องเสียค่าสมัคร เริ่มต้นขายของออนไลน์ได้ทันที ด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่ายแบบ Dropship

 

 

LnwDropship จะช่วยตัวแทนจำหน่ายได้อย่างไร

  • เรามีสินค้าให้เลือกหลากหลายมากกว่า 30,000 SKU จากร้านค้ากว่า 100 ร้านค้าของเทพช็อป ที่เปิดรับตัวแทนจำหน่าย
  • เรามีข้อมูลรีวิวร้านค้าให้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ ให้กับตัวแทน
  • นอกจากนี้เรายังอำนวยความสะดวกในแต่ละขั้นตอนการขาย อาทิ ให้ตัวแทนเช็คสต๊อก สั่งของและแจ้งโอนเงินผ่านหน้าเว็บ, ติดตามสถานะรายการสั่งซื้อแต่ละรายการได้ และ ดูสถิติการขายได้ผ่านหน้ารายงาน

 

เข้าร่วมกับ LnwDropship คลิกเลย!