หลาย ๆ คนที่เริ่มต้นทำธุรกิจขายของออนไลน์ใหม่ ๆ อาจจะสงสัยว่า ช่องทางการขายออนไลน์ในปัจจุบันก็มีเยอะแยะไปหมด เราควรจะเริ่มทางไหนดี และถ้าอยากขายดีต้องมีสักกี่ช่องทาง Sayreya เลยขอพาไปชมช่องทางการขายของร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ 3 ร้านค้า ที่ต้องแอบกระซิบว่า ยอดขายไม่ธรรมดาจริง ๆ มาฝากกัน

ร้านผ้าทอง

ร้านผ้าทองเป็นร้านขายชุดและเครื่องแต่งกายจากผ้าไทยจากอ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย สำหรับใส่ทำงาน และโอกาสต่าง ๆ ช่องทางการขายออนไลน์ของร้านผ้าทองมีทั้งหมด 3 ช่องทางได้แก่ เว็บไซต์ Phathongshop.com, Facebook Page และ Line@

 

โดยรูปแบบการใช้งานนั้น ร้านผ้าทองจะใช้เว็บไซต์เป็นแหล่งข้อมูลทั้งหมดของสินค้า และใช้เป็นช่องทางการขายหลัก ส่วน Facebook Page ซึ่งมีสมาชิกเพจกว่า 125,000 คนนั้น จะใช้ในการประชาสัมพันธ์ ทั้งข่าวสารโปรโมชั่น รวมถึงสินค้าใหม่ ทางด้าน Line@ นั้นจะใช้สำหรับพูดคุยกับลูกค้าเป็นหลัก

ร้านคลังไหม

ใครจะเชื่อว่าร้านขายไหมพรมจากจ.ลำพูนร้านนี้ จะมีช่องทางการขายออนไลน์ถึง 6 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ Klungmai.com, Facebook Page, Youtube, Google+, Instagram และ Line@

   

สำหรับร้านคลังไหมนี้ ช่องทางการขายหลักจะเป็นเว็บไซต์ ส่วนช่องทางอื่น ๆ จะใช้ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร และนำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับการถักไหมพรมแบบต่าง ๆ รวมถึงใช้ในการพูดคุยกับลูกค้า

และต้องบอกเลยว่าคอนเทนต์วีดีโอสอนการถักไหมพรมแบบต่าง ๆ ถือเป็นคอนเทนต์ที่น่าสนใจทีเดียว และช่วยส่งเสริมการขายได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่องทางในการนำเสนอวีดีโอสอนการถักไหมพรมของร้านคลังไหมนี้ จะมีการแชร์หลัก ๆ ใน Facebook และ Youtube

ร้านเบสหนัก

ร้านเบสหนักร้านนี้ เป็นร้านหูฟังประกอบเอง ที่ขายผ่าน 4 ช่องทางออนไลน์ได้แก่ เว็บไซต์ เบสหนัก.com, Shopee, Facebook Page และ Line@

เนื่องจากสินค้าของร้านเบสหนักเป็นสินค้าประเภทหูฟัง ซึ่งข้อมูลรีวิวของผู้ซื้อจะมีส่วนช่วยในการตัดสินใจเป็นอย่างมาก ร้านนี้จึงเน้นการโชว์ข้อมูลรีวิวต่าง ๆ ทั้งบนเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย

ร้านบิ๊กเต้

เชื่อว่าหลายคนที่เล่น Facebook ต้องรู้จักร้านขายของชำร้านนี้ จากโพสการขายสินค้าที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร จนคว้ารางวัลยอดนักขายออนไลน์มาแล้วหลายรางวัล โดยร้านบิ๊กเต้นี้เป็นร้ายขายของชำที่นำสินค้าขึ้นมาขายบนโลกออนไลน์ ผ่าน 4 ช่องทาง คือ เว็บ Bigteshop.com, Facebook Page, Instagram และ Line@

 

แหมใครจะเชื่อละคะ ว่าร้านขายของชำจะมีช่องทางการขายเยอะขนาดนี้ แต่นี่ก็คืออีกหนึ่งข้อพิสูจน์ที่ว่า อะไรก็ขายของออนไลน์ได้ และ ถ้าจะขายของออนไลน์ในยุคนี้ช่องทางเดียวคงไม่พออีกต่อไป!